Lucasfilm ได้ประกาศยกเลิกการจัดงาน Star Wars Celebration ประจำปี 2020 อย่างเป็นทางการ โดยได้ระบุใจความสำคัญดังนี้

“เนื่องจากในช่วงที่ไวรัส COVID-19 ได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลกนั้น สุขภาพและความปลอดภัยแฟน ๆ, ผู้ร่วมงาน, ผู้ร่วมจัดงาน และเจ้าหน้าที่ทุกคนนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการจัดงาน Star Wars Celebration และจากการพูดคุยกับหน่วยงานท้องถิ่นและภาครัฐเกี่ยวกับแนวทางด้านสาธารณสุขล่าสุดนั้น ทางเราจึงตัดสินใจยกเลิกการจัดงาน Star Wars Celebration ประจำปี 2020

ทั้งนี้ เรายินดีที่จะประกาศว่า งาน Star Wars Celebration จะกลับมาจัดที่ Anaheim Convention Center ในวันที่ 18 – 21 สิงหาคม 2022″

สำหรับแฟน ๆ ที่ได้ซื้อตั๋วเข้างาน Star Wars Celebration ประจำปี 2020 นั้น สามารถเลือกที่จะเปลี่ยนเข้าร่วมงานปี 2022 ได้ พร้อมกับรับเข็มกลัด Stormtrooper รุ่น Limited Edition หรืออาจเลือกรับเงินคืน หรือเปลี่ยนเป็นส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าของ Star Wars ได้

Star Wars Celebration
ภาพงาน Star Wars Celebration เมื่อปี 2019 : ภาพจาก Chicago Sun Times

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1999 ทาง Lucasfilm ได้จัดงานชุมนุมแฟน Star Wars ที่รู้จักกันในชื่อ Star Wars Celebration ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการต้อนรับการฉาย Star Wars: Episode I – The Phantom Menace

อีเวนต์ดังกล่าวได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ทั่วโลก และมีผู้มาชุมนุมที่เมืองแอนะไฮม์ (Anaheim) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย มากกว่า 30,000 คน เพื่อร่วมงานนี้

Star Wars Celebration
งาน Star Wars Celebration เมื่อปี 1999 : ภาพจาก StarWars.com

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส