การพบได้กับต้นแบบแรงบันดาลใจหรือบุคคลที่เป็นตำนาน และเขาได้สร้างความประทับใจให้อย่างไม่รู้ลืม ก็กลายเป็นประสบการณ์พิเศษในความทรงจำที่ไม่อาจลืม เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดย James Gunn ผู้กำกับ Guardian of the Galaxy (2014) ได้ตอบคำถามแฟนคลับในอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา เมื่อมีแฟน ๆ ถามว่า มีเรื่องราวสนุก ๆ ที่คุณชอบเมื่อพูดถึง Stan Lee ผู้ก่อตั้ง Marvel Studios และเป็นผู้ออกแบบเหล่าตัวละครในจักรวาลมาร์เวลไหม?

Gunn ตอบว่า “ผมแนะนำ Stan Lee ให้รู้จักกับ Tom Holland หลังจากที่เขาได้รับบท Spider-Man สแตน พูดกับเขาว่า “ฉันได้ยินว่านายเจ๋งนะ” แต่ว่าส่วนตัวแล้ว ฉันยังไม่เห็นว่าจะเจ๋งตรงไหนเลยว่ะ แล้วพวกเขาก็ขำกันกลิ้งเลยครับ”

เอาจริง ๆ แล้ว ปู่ Stan Lee แค่แกล้งอำหลานเท่านั้นเอง เพราะปู่บอกภายนหลังว่า ชอบน้อง Tom มากและคิดว่า Tom นั้นเหมาะสมกับบทบาทไอ้แมงมุมที่สุดแล้ว Stan Lee สร้างคาแร็กเตอร์ Spider-Man อันเป็นที่รักให้กับแฟนคอมิกและแฟนหนังทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 1962 โดยมาร่วมแสดงบทรับเชิญเรื่องสุดท้ายไว้ใน Avengers:Endgame (2019) ที่ถ่ายไว้ตั้งแต่ปี 2017 และเขาเสียชีวิตในปี 2018

Stan Lee

ส่วนTom Holland นั้นมาร่วมแสดงหนังในจักรวาลมาร์เวลครั้งแรกใน Captain America: Civil War (2016) ก่อนจะมีหนังภาคเดี่ยวของตัวเอง Spider-Man: Homecoming (2017) นับจนถึงตอนนี้น้อง Tom แสดงหนัง MCU ไปแล้ว 5 เรื่อง เป็นที่น่าเสียดายที่ Spider-Man: Far From Home (2019) กลายเป็นหนังเรื่องแรกนับจากนี้ของ MCU ที่เราจะไม่ได้เห็นปู่ Stan Lee มารับเชิญอีกแล้ว

Tom Holland

Tom ก็เคยถึงเล่าเหตุการณ์ที่ได้เจอปู่ในวันที่เจอกันครั้งแรกนั้นด้วยว่า มีโอกาสได้ดินเนอร์ด้วยกัน “มันน่าสนใจนะเวลาคุณเจอใครซักคนแบบ Stan ในวันแรกที่เราได้เจอกันเขาพาผมกับเพื่อนสนิทของผมไปดินเนอร์ด้วยกัน ผมกังวลว่าผมจะถามคำถามเกี่ยวกับมาร์เวลมากเกินไป เพราะผมคิดว่าเขาคงไม่อยากพูดถึงมันเป็นรอบที่ร้อย

“แต่กลายเป็นว่า ตลอด 45 นาทีนั้นเขาได้เล่าประวัติศาสตร์ของ Spider-Man ให้ผมฟังทั้งหมด และนั่นมันทำให้ผมรู้ว่า เขารักและทุ่มเทกับเรื่องนี้มาก มันมีความหมายต่อผมมาก และผมก็คิดว่า ผมได้กลายเป็นเพื่อนกับเขาตั้งแต่วันนั้น เขาจะไม่มีวันถูกลืมเลือนและผมจะสำนึกในบุญคุณของเขาตลอดไป” น้อง Tom Holland กล่าว

https://www.youtube.com/watch?v=tOF2riGINwY

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส