แฟน ๆ ของนักแสดงที่เคยเข้าชิงออสการ์อย่าง Michael Keaton ที่เข้าชิงจาก Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance) (2014) และก็วนเวียนเสียดสีตัวเองกับการกล่าวถึงบทบาท Batman ในอดีตของตัวเองที่เล่นไว้ในเรื่อง Batman (1989) และ Batman Returns (1992) หรือเมื่อ 30 ปีก่อน ทั้งใน Birdman และ Spider-Man: Homecoming (2017) ที่มารับบทตัวร้ายมีปีก Vulture เห็นทีคราวนี้จะไม่ใช่แค่การเสียดสีแล้ว เพราะมีรายงานข่าวว่า เขาอยู่ระหว่างการเจรจากลับมารับบทเป็น Batman อีกครั้งในหนัง The Flash

Batman (1989)
Michael Keaton ใน Batman (1989)
Michael Keaton in Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance) (2014)
กับการล้อเลียนบท Batman ของตัวเองในอดีต ใน Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance) (2014)
Michael Keaton in Spider-Man: Homecoming (2017)
กลับมาเล่นหนังซูเปอร์ฮีโรอีกครั้งเป็นวายร้ายในหนัง Spider-Man: Homecoming (2017)

รายงานจากหลายสำนักบอกว่า การเจราจายังอยู่ในขั้นเบื้องต้นมาก ซึ่ง Keaton อาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ แต่คิดว่า Keaton เองก็อยากจะกลับมาเล่นบทนี้ไม่ใช่น้อย จักรวาลดีซีอาจจะลอกแนวคิดมาจากตอนที่หนัง Spider-Man ของค่าย Sony นำ J.K. Simmons กลับมารับบทบรรณาธิการ J. Jonah Jameson หนังสือพิมพ์ Daily Bugle ที่เป็นคู่อริตลอดกาลกับ Spider-Man หลังจากเขาเคยรับบทนี้ในฉบับของไอ้แมงมุม Tobey Maguire มาแล้ว แม้ว่าจะเป็น J. Jonah Jameson คนละคนกับไตรภาคเดิม (แต่ใช้นักแสดงคนเดียวกัน) Keaton ก็อาจจะมารับบท Batman ในลักษณะเดียวกันนี้

Spider-Man Fans Will See More J. Jonah Jameson in Future: J.K. Simmons
J.K. Simmons ในบท J. Jonah Jameson คนละเวอร์ชันของ Spider-Man

หนัง The Flash จะใช้แนวคิดของเรื่องจากคอมิกตอน Flashpoint อย่างหลวม ๆ บอกเล่าเรื่องราวของ Barr y Allen หรือ The Flash ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกาลเวลา จนทำให้โลกในจักรวาลของดีซีเปลี่ยนไป เหล่าซูเปอร์ฮีโรบนโลกได้ทำการแบ่งฝ่ายและก่อสงครามระหว่างซูเปอร์ฮีโรขึ้น ทำให้ The Flash ต้องกลับไปแก้ไขเส้นเวลาให้เป็นปกติตามเดิม หนังจะเล่นประเด็นเรื่องโลกคู่ขนานและมิติเวลาเช่นเดียวกับฉบับซีรีส์ทางทีวีที่มนุษย์สายฟ้าทำให้เกิดโลกคู่ขนาน และก็มีซูเปอร์ฮีโรอีกเวอร์ชันอีกมากมาย

Ezra Miller in Justice League (2017)
The Flash ใน Justice League (2017)
Ezra Miller in Justice League (2017)
Ezra Miller

หนังยังมีรายชื่อของนักแสดง Ezra Miller อยู่แค่คนเดียวมาตั้งแต่จักรวาลหนังดีซีก่อร่างมาตอน Justice League (2017) และก็เป็นไปได้ว่า จากความเคลื่อนไหวของฉบับ Snyder’s Cut ก็อาจทำให้ค่าย Warner เริ่มขยับกลับมาจริงจังกับหนังจักรวาลดีซีมากขึ้น The Flash จะกำกับโดย Andy Muschietti จากหนังสยองขวัญ It ทั้งสองภาค (2017-2019) และเขียนบทโดย Christina Hodson ซึ่งเป็นมือเขียนบทหนังอย่าง Bumblebee (2018), Bird of Prey (2020) และหนัง Batgirl ที่เพิ่งมีการประกาศสร้างออกมา มีกำหนดเริ่มถ่ายทำปลายปี 2021 และจะออกฉายในสหรัฐฯ 3 มิถุนายน 2022

Robert Pattinson ในหนัง The Batman
Ben Affleck ใน Justice League (2017)

เท่ากับว่าในอนาคตไม่นานนี้ คอหนังอาจจะมี Batman ถึง 3 คนในช่วงเวลาการดูหนังหรือซีรีส์ของดีซีที่ไล่ ๆ กัน ทั้ง Batman ที่นำแสดงโดย Robert Pattinson ในหนัง The Batman ของ Matt Reeves กำหนดฉาย 1 ตุลาคม 2021, Batman จาก Justice League Snyder’s Cut นำแสดงโดย Ben Affleck ที่มีข่าวลือว่า ผู้บริหาร HBO Max อยากทำซีรีส์ภาคต่อให้กับตัวละครนี้ และ Michael Keaton ในหนัง The Flash

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส