ในช่วงนี้ระหว่างที่โรงภาพยนตร์ในบ้านเรายังคงรอท่าทีของสตูดิโอยักษ์ใหญ่ของฮอลลีวูดจะปล่อยหนังใหญ่ออกมาฉายซึ่งในไทยก็จะได้ฉายตาม (อย่าง Mulan และ Tenet ที่ยังขยับวันฉายเลื่อนไปอีกเรื่อย ๆ อย่างไม่มีเรื่องไหนกล้าฉายก่อน) ก็ยังมีหนังแอ็กชันฟอร์มรองที่ก็ดูน่าสนุกไม่แพ้หนังใหญ่ ๆ เข้าฉายด้วยเหมือนกัน อย่างเช่นเรื่องนี้ Boss Level ของดารารุ่นเดอะ Mel Gibson จาก Braveheart (1995) และ Lethal Weapon (1987) และ Frank Grillo จาก Captain America: Winter Soldier (2014) และ The Purge: Anarchy (2014)

Frank Grillo ต้องมาปะทะดารารุ่นเก๋า Mel Gibson
Frank Grillo

หนังเรื่องนี้มีแนวคิดเหมือนหนังไซไฟเวลาวนลูปหลาย ๆ เรื่องอย่าง Groundhog Day (1993) หรือ Edge of Tomorrow (2014) ว่าด้วยเรื่องของ Roy Pulver (รับบทโดย Grillo) อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจที่ปลดประจำการแล้ว และพบว่าตัวเองต้องเผชิญการตายซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่มีที่สิ้นสุด เขาจึงได้ออกตามหาความจริง ต่อมาจึงพบผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ เขาจึงหาทางยับยั้งเพื่อไม่ให้ต้องทุกข์ทรมานกับการที่ต้องตายซ้ำ ๆ ส่วนบทของ Mel Gibson ยังไม่เปิดเผย เพียงแต่บอกว่าเขาจะมารับบทเป็น จ่า Clive Ventor

เรื่องราวย้อนเวลาไปมา ก็ต้องมีตัวละคร Roy Pulver หลายคนหน่อย
Naomi Watts in Boss Level (2020)
Naomi Watts
Michelle Yeoh

หนังยังสมทบด้วยนักแสดงมากฝีมือมากมาย ทั้ง Naomi Watts จาก King Kong (2005), Michelle Yeoh จาก Crouching Tiger, Hidden Dragon (2000), Annabelle Wallis จาก The Mummy (2017) และ Ken Jeong จาก The Hangover (2009) และที่ยิ่งทำให้น่าดูคือหนังเรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของ Joe Carnahan ที่เคยมีผลงานหนังแอ็กชันสุดดิบอย่าง The Grey (2011) และ The A-Team (2010) ที่นำแสดงโดย Liam Neeson และหนังแอ็กชันชวนหัวอย่าง Smokin’ Aces (2006)

เข้าฉายในไทย 30 กรกฎาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส