[รีวิวเว็บตูน]”รักฉันสินายฆาตกร”จะเป็นอย่างไรถ้าบังเอิญเห็นคนที่เราแอบชอบฆ่าคนตาย
Our score
8.0

รักฉันสินายฆาตกร

จุดเด่น

  1. พล็อตเรื่องยากต่อการคาดเดา
  2. ตัวละครเอกมีมิติและความสมเหตุสมผลที่จะทำให้มีคาแรกเตอร์แบบนี้
  3. ลายเส้นกับสิ่งที่เนื้อเรื่องนำเสนอไปด้วยกันอย่างดี
  4. ปมปริศนาต่างๆในเรื่องมันชวนให้อยากรู้เหลือเกิน

จุดสังเกต

  1. ตอนแรก ๆ จะมีความยาวของจำนวนหน้าให้อ่านเยอะมาก แต่ยิ่งเขียนความยาวยิ่งน้อยลง น้อยถึงขนาดที่อ่านไม่ถึงนาทีจบ
  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.5

  • ความสวยงามของลายเส้น

    8.0

  • การเล่าเรื่อง

    8.5

  • ความน่าติดตาม

    8.5

  • คุ้มค่าเวลาดู

    8.5

ต้องเกริ่นก่อนเลยว่านี่คือการ์ตูนใหม่จากเว็บตูนที่เพิ่งมีไม่ถึง 10 ตอน แต่ด้วยชื่อเรื่องกับลายเส้นที่ชวนดึงดูดสายตาทำให้ผมตัดสินใจคลิกเข้าไปอ่าน และนั่นเองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการติดการ์ตูนเพิ่มของผมเอง(ฮา) ผมคาดเดาอะไรในเรื่องไม่ออกเลยสักอย่างเดียว รู้แค่ว่าผมอยากจะเขียนรีวิวมันเพื่อแนะนำให้เพื่อน ๆ ที่ชอบการ์ตูนแนวดราม่าระทึกขวัญได้ลองไปอ่านกันดู

เรื่อง – รักฉันสินายฆาตกร

ผู้วาด/ผู้แต่ง – ชางจิน / อุมบี

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.66

แนว – ดราม่า

ปัจจุบันมี – 6 ตอน

แนะนำตัวละคร

พัคคาอึล – หญิงสาวธรรมดา ๆ คนนึงในชั้นเรียน ที่แอบหลงรักหนุ่มที่ฮอตที่สุดในโรงเรียนอย่าง ฮันยูฮยอน
ฮันยูฮยอน – หนุ่มฮอตของโรงเรียน เป็นคนที่มีทั้งชื่อเสียง หน้าตา เงินทอง เรียกว่าสมบูรณ์แบบในทุก ๆ ด้าน
จินอึนซอล – สาวฮอตประจำชั้นเรียน และยังเป็นแฟนลับ ๆ ของ ฮันยูฮยอน อีกด้วย

เนื้อเรื่องย่อ / ความรู้สึกหลังอ่าน

เรื่องย่อ (มีสปอยล์)

พัคคาอึล หญิงสาวธรรมดาที่เปรียบดังกับอากาศของห้องเรียนที่ไม่ค่อยมีคนสนใจ เธอได้จัดอันดับความหล่อของเพื่อนในห้อง และแน่นอนว่าอันดับ 1 ในใจเธอก็คือ ฮันยูฮยอน ชายที่เธอหลงรักมานาน แต่ความห่างชั้นของเธอกับ ฮันยูฮยอน นั้นมีมากเกินไปจนเหมือนกับหมาที่กำลังมองเครื่องบิน แต่แล้ววันนึงเธอก็จับได้ว่า ฮันยูฮยอน แอบคบกับสาวที่สวยที่สุดในห้องอย่าง จินอึนซอล ทำให้เธอยิ่งหมดหวังขึ้นไปทุกที แต่แล้วเรื่องกลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น วันนึงเธอได้บังเอิญพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน เมื่อเธอได้ไปเห็น จินอึนซอล (อาจจะ)ถูก ฮันยูฮยอน ฆ่าตายต่อหน้าเธอ เพื่อไม่ให้เรื่องราวครั้งนี้หลุดไปถึงหูตำรวจ ฮันยูฮยอน ได้ขอร้อง พัคคาอึล ว่าให้เก็บเป็นความลับ แต่นั่นก็ต้องแลกมากับการที่ ฮันยูฮยอน จะต้องเชื่อฟังทุกอย่างที่ พัคคาอึล ขอ ไม่ว่านั่นจะเป็นการจูบเธอหรือคบกับเธอก็ตาม

จุดที่ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้

การ์ตูนเรื่องนี้ค่อนข้างจะผูกปมช้า เพราะใช้เวลาอ่านถึง 3 ตอนกว่าจะถึงแก่นสารของเรื่องที่แท้จริง แต่ก็ไม่ใช่ว่าช้าแต่ไร้ประโยชน์ ภายใน 3 ตอนนั้นบทจะนำพาเราให้รู้จักในหลาย ๆ ด้านของ พัคคาอึล ว่าทำไมเธอถึงเป็นคนแบบนี้ ทำไมเธอถึงโรคจิตอ่อน ๆ หรือดูเป็นคนเก็บกด การ์ตูนมีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจมากตรงที่เราเป็นผู้กุมความลับสุดยอดของคนที่เราแอบชอบ หลังจากนั้นเราก็ใช้จุดนั้นทำให้เค้ารักเรา แม้มันจะไม่ใช่ความรักที่แท้จริง มันก็ทำให้เราอยากรู้ว่าความรักที่ได้มาเพราะแบบนี้จะมีจุดจบอย่างไร

ทางด้านลายเส้นและสีนั้นสำหรับผมก็ถือว่าชอบมาก เพราะมันช่างเหมาะเหลือเกินกับ Mood ของเรื่อง ที่จะหนักไปทางมืดหม่นและกดดันเรา ทำให้เรารู้สึกอึดอัดกับบรรยากาศต่าง ๆ ที่ตัวการ์ตูนต้องการนำเสนอ ถึงแม้ลายเส้นมันจะไม่ได้มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนมาก อ่านตอนแรกมันก็รู้สึกแอบคล้ายกับเรื่องอื่น ๆ อยู่บ้าง แต่โดยรวมก็ไม่ขอหักคะแนนตรงส่วนนี้เลยครับ

ปมของเรื่องนี้ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้เราติดการ์ตูนเรื่องนี้ได้ไม่ยากเลย ในวันที่ ฮันยูฮยอน ฆ่าแฟนสาวของตัวเองตาย ตัวบทก็ยังไม่เฉลยว่าเค้าฆ่าจริงรึเปล่า หรือเป็นเพียงอุบัติเหตุ หรืออะไรยังไงก็แล้วแต่ มันทำให้เราอยากรู้ความจริง หรือสิ่งที่นางเอกจะบังคับให้พระเอกทำอะไรต่อไปจะคืออะไร จุดจบความสัมพันธ์พวกนี้ แถมยังมีประเด็นเรื่องการบูลลี่อีก มันชวนให้ติดตามจริง ๆ

แล้วจุดที่ไม่ชอบล่ะ?

ผมรู้สึกเหมือนโดนทรยศหักหลักจากผู้เขียนเรื่องนี้มาก เพราะเปิดมา 2-3 ตอนแรกการ์ตูนมีจำนวนหน้ากระดาษให้อ่านเยอะมาก อาจจะเพราะต้องใช้เวลาปูเรื่องหรือขยันก็ไม่รู้แหละ แต่ยิ่งอ่าน จำนวนหน้าของแต่ละตอนค่อย ๆ ลดลง เรียกว่าลดหายไปเกินครึ่งจากตอนแรกเลยด้วยซ้ำ (ถ้าหายนิดหน่อยจะไม่อะไรเลย) ทำให้คนที่เปย์อ่านล่วงหน้าไม่พอใจกับสิ่งนี้เป็นอย่างมาก (รวมถึงผมด้วย T_T)

สรุปแล้วการ์ตูนเรื่องนี้เหมาะกับใครคุ้มค่าเวลาอ่านรึเปล่า?

โดยรวมผมชอบนะ คือใครที่ชอบการ์ตูนแนวตัวเอกมีความโรคจิตหน่อย ๆ เนื้อเรื่องมีปริศนาซับซ้อน ระทึกขวัญหน่อย ๆ ดราม่าหนัก ๆ ก็เหมาะกับเรื่องนี้เลย แต่ให้แนะนำจริง ๆ ก็อย่าเพิ่งอ่านตอนนี้เลยครับ รอให้มันมีเกินสัก 20 ตอนแล้วค่อยเริ่มอ่านอาจจะดีกว่า เพราะมันอึดอัดจริง ๆ เวลาไม่ได้อ่านตอนต่อไป (ฮา)

แต่ก็ยังไม่สามารถรีวิวอะไรมากกว่านี้เพราะมันยังเป็นการ์ตูนน้องใหม่แกะกล่องจากทาง WEBTOON ไว้ต้องตามกันล่ะครับงานนี้ ว่าจะมีเรื่องอะไรให้มาหักคะแนนเพิ่มในภายหลังหรือเปล่า

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส