จากวิกฤติ COVID-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ได้ส่งผลทำให้ภาพยนตร์หลายเรื่องต้องเลื่อนการฉาย แม้ว่าจะเริ่มมีการเปิดโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาในเดือนกรกฎาคมนี้ก็ตาม แต่ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อย่าง Tenet และ Mulan ก็ยังคงเลื่อนกำหนดการฉายออกไป และมันได้ส่งผลกระทบต่อ The Conjuring: The Devil Made Me Do It ด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Warner Bros. เป็นกังวลเกี่ยวกับกำหนดการฉาย The Conjuring 3 หรือ The Conjuring: The Devil Made Me Do It ที่จะฉายในเดือนกันยายน 2020 นี้ และอาจถูกเลื่อนไปฉายปี 2021 แต่ยังไม่เปิดเผยกำหนดใหม่ชัดเจน

The Conjuring 3

The Conjuring เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญของ Warner Bros. ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในช่วง 10 ปี มานี้ โดยอ้างอิงเนื้อเรื่องมาจากการแก้คดีเหนือธรรมชาติของ Ed และ Lorraine Warren ที่มีตัวตนจริง

สำหรับในภาคที่ 3 นี้ ได้กล่าวถึงหนึ่งในคดีที่โด่งดังที่สุดของพวกเขา นั่นคือ การพิจารณาคดีฆาตกรรมของ Arne Cheyenne Johnson หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ปีศาจบังคับให้ฉันทำ” (The Devil Made Me Do It) ซึ่งถูกนำมาเป็นชื่อของภาคนี้ด้วย

The Conjuring 3

ถ้าหาก Warner Bros. เลื่อนกำหนดการฉาย The Conjuring: The Devil Made Me Do It ไปเป็นปี 2021 จริง ก็อาจเป็นการเปิดทางให้ Tenet ของผู้กำกับ Christopher Nolan (คริสโตเฟอร์ โนแลน) ได้ฉายก่อนอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการปูทางไปถึงช่วงโปรโมตเพื่อชิงรางวัลออสการ์ด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส