โจ รุสโซ หนึ่งในพี่น้องตระกูลรุสโซผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Avengers : Infinity War และ EndGame เขาทำหน้าที่แนะนำซูเปอร์ฮีโรใหม่ ๆ เข้าสู่จักรวาลมาร์เวลมาหลายรายแล้ว ซึ่งทำให้เขารู้จังหวะดีว่าตอนไหนควรจะเปิดตัวซูเปอร์ฮีโรรายใหม่ ๆ และในช่วงเดียวกันนี้ที่แฟน ๆ ก็เฝ้ารอว่าใครจะมาเป็น Wolverine คนใหม่แทน ฮิวจ์ แจ็กแมน ซึ่งปิดฉากตัวเองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วใน Logan (2017) ในเรื่องนี้ โจ รุสโซ ให้คำแนะนำว่า มาร์เวล สตูดิโอ ควรจะรอไปอีกสักนิดแล้วค่อยเริ่มโพรเจกต์ค้นหา Wolverine คนใหม่จะดีกว่า แม้ว่าตัว ฮิวจ์ แจ็กแมน จะประกาศหลายครั้งแล้วว่าเขายุติบทบาท Wolverine อย่างเป็นทางการแล้ว ถึงเวลาที่นักแสดงคนใหม่จะมาสานต่อตัวละครระดับตำนานนี้ต่อจากเขาได้แล้ว แต่ก็ยังมีแฟน ๆ แอบหวังว่าจะได้เห็น ฮิวจ์ กลับมาเป็น Wolverine กันอยูดี

ส่วนอนาคตของ Avengers ภาคใหม่นั้น ในขณะนี้ยังไม่มีการเอ่ยถึงเป็นทางการจากมาร์เวล เห็นได้จากรายชื่อหนังใน เฟส4 และเฟส 5 ที่มีแต่หนังเดี่ยวของซูเปอร์ฮีโรแต่ละราย แต่นักข่าวก็ยังถาม โจ รุสโซ เกี่ยวกับ Avengers อยู่ดีว่า ตามความเห็นส่วนตัวของเขานั้น อยากจะให้ซูเปอร์ฮีโรรายไหนเป็นสมาชิกคนใหม่ในทีม อเวนเจอร์ส ซึ่งโจก็ตอบทันทีว่า Wolverine โจยังเพิ่มเติมอีกว่า วูล์ฟเวอรีน คือซูเปอร์ฮีโรตัวโปรดของเขาเสมอมา การ์ตูนเล่มแรกของเขาก็คือ Incredible Hulk #181 ซึ่งเป็นเล่มที่เปิดตัว Wolverine อีกด้วย ส่วนในเวอร์ชันภาพยนตร์นั้น เขาก็ให้ความเห็นว่า ฮิวจ์ แจ็กแมน ทำหน้าที่ถ่ายทอดบทบาทของวูล์ฟเวอรีนออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก และถึงเวลาสมควรแล้วที่ฮิวจ์จะได้พักจากบทบาทนี้เสียที ซึ่งน่าจะใช้เวลาอีกนานกว่าจะมีใครมารับช่วงต่อจากนี้ไป

โจ รุสโซ

โจ รุสโซ ยังให้ความเห็นอีกว่า ไม่ใช่แค่เพียง วูล์ฟเวอรีน เท่านั้นที่มาร์เวลจะต้องแคสติงนักแสดงใหม่มารับบท แต่จะต้องแคสติงหาตัวแสดงใหม่ให้กับ X-Men ทั้งทีม สืบเนื่องจากหนัง Dark Phoenix ที่เข้าฉายไปเมื่อปีที่แล้ว และผลออกมาคือแย่หมดทั้งเสียงวิจารณ์และรายได้ แต่ก็น่าเสียดายเพราะว่ายังมีแฟน ๆ จำนวนมากที่ติดตามบรรดาตัวละคร X-men ชุดใหม่นี้ต่อเนื่องมาหลายปี ซึ่งเควิน ไฟกี ก็เห็นด้วยว่าเขาน่าจะหาทางใช้ประโยชน์จากบรรดาตัวละครเหล่านี้ได้อีก แต่ก็ยังไม่ได้วางไทม์ไลน์เรื่องราวให้กับเหล่า X-Men หลังจากได้ลิขสิทธิ์กลับมาอยู่กับมาร์เวลแล้ว

ถึงแม้ว่า โจ รุสโซ จะแนะนำว่าอย่าเพิ่งรีบร้อนหาวูล์ฟเวอรีนคนใหม่ แต่ถึงโจจะไม่ทักท้วง ทางมาร์เวลก็ไม่น่าจะทำอะไรกับ Wolverine ในขณะนี้ เพราะมาร์เวลเองก็เหมือนกับทุก ๆ สตูดิโอใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ทำให้กองถ่ายต่างต้องหยุดชะงักกันไปหมด ซึ่งกว่าเราจะได้ข่าวเรื่องวูล์ฟเวอรีนคนใหม่ก็คงอีกนาน แล้วก็ต้องนับจากนี้ไปอีกเป็นปีกว่าที่หัวเรือใหญ่อย่าง เควิน ไฟกี จะเริ่มวาดแผนการให้ X-Men มาเข้าร่วมจักรวาลมาร์เวลกันอย่างไร

อ้างอิง