หนังอันตรายจากสัตว์ผสมหายนะภัยทางธรรมชาติ เป็นหนังทุนไม่สูงมากนักที่ผู้ผลิตภาพยนตร์สร้างอยู่เรื่อย ๆ ขณะเดียวกันคอหนังก็ยังได้พบกับพล็อตจากเหตุการณ์ที่ดูน่าตื่นเต้นและแตกต่างจากหนังเรื่องอื่น ๆ ที่เคยสร้างมา ต้องยอมรับว่าทีมคิดพล็อตไอเดียยังไม่ถึงทางตัน โดยเฉพาะกับหนังหายนะเรื่องใหม่อย่าง Black Water: Abyss ก็ดูจะเข้าข่ายหนังที่ถูกใจแฟนหนังแนวนี้ เพราะมีทั้งการติดอยู่ในถ้ำใต้ดินและยังต้องปะกับฝูงจระเข้ด้วย

หนังเป็นภาคต่อของ Black Water ของประเทศออสเตรเลียที่ออกฉายเมื่อปี 2007 ที่เรื่องนั้นเป็นแม่น้ำที่เป็นป่าโกงกาง ส่วนภาคนี้มาเป็นถ้ำใต้ดินที่นักผจญภัยเกิดไปติดอยู่ระหว่างที่ต้องเผชิญกับมรสุม (บางทีคอหนังก็อาจจะตั้งคำถามว่า ตัวละครในเรื่องจะอุตริไปในที่แบบนั้นทำไมกันนะ?) ภาคสองจะเหมือนกับภาคแรกตรงที่เหล่ามนุษย์ทั้งหลายยังต้องเผชิญกับเหล่าจระเข้ที่แสนดุร้ายเหมือนกัน

หนังกำกับโดย ผู้กำกับชาวออสเตรเลีย Andrew Traucki ที่กำกับภาคแรกด้วย และยังมีผลงานอย่าง The Reef (2010) และตอนหนึ่งใน ABCs of Death (2012) ทำให้น่าจะการันตีความลุ้นและความสยองให้กับเรื่องนี้ได้ Jessica McNamee จากหนังปลาฉลามยักษ์ The Meg (2018), Luke Mitchell, Amali Golden และ Anthony J. Sharpe มีกำหนดฉายในสหรัฐฯ 7 สิงหาคม ส่วนบ้านเราทางโมโนฟิล์มนำเข้ามาฉาย วางกำหนดไว้ 12 สิงหาคม แฟนหนังผจญภัยที่รักความตื่นเต้นไม่ควรพลาด

Extra Large Movie Poster Image for Black Water: Abyss (#1 of 2)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส