Tenet ภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟระทึกขวัญฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับ Christopher Nolan (คริสโตเฟอร์ โนแลน) ที่ Warner Bros. หมายมั่นให้สร้างปรากฏการณ์เมื่อเข้าฉาย ได้ถูกเลื่อนฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด

Toby Emmerich (โทบี เอ็มมิลริช) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานของ Warner Bros. ได้กล่าวกับ Variety ว่า “เราจะเปิดเผยกำหนดการฉายใหม่สำหรับ Tenet ในปี 2020 นี้ โดยนี่เป็นผลงานของ Christopher Nolan ที่มีความเป็นต้นฉบับและตื่นตาตื่นใจมาก”

Tenet

Tenet ได้ถูกเลื่อนฉายมาแล้ว 3 ครั้ง จากวันที่ 17 กรกฎาคม เป็น 31 กรกฎาคม และ 12 สิงหาคม เนื่องจากวิกฤติ COVID-19 ในสหรัฐอเมริกาที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะชะลอตัวลงแต่อย่างใด

สิ่งที่น่าสนใจคือ การที่ Warner Bros. ยังคงเลื่อนกำหนดการฉาย Tenet นั้น แสดงให้เห็นว่าทางสตูดิโอไม่มีแนวคิดที่จะปล่อยฉายภาพยนตร์ดังกล่าวในรูปแบบดิจิทัลแต่อย่างใด เนื่องจากทางสตูดิโออาจเชื่อว่า Tenet สามารถทำรายได้ทั่วโลกสูงถึง 1,000 ล้านเหรียญ ได้อย่างสบาย ๆ ในช่วงที่ไม่มีวิกฤติ COVID-19 และ Christopher Nolan ก็เชื่อมั่นว่า Tenet จะมอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์บนจอขนาดใหญ่ได้อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับ Universal และ Disney ที่ยังคงเลื่อนกำหนดการฉายภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อย่าง Fast & Furious 9 และ Mulan ออกไป

Tenet

แต่ในขณะเดียวกัน Disney ก็ปล่อยผลงานบางส่วนลงในรูปแบบดิจิทัล เช่น Hamilton ที่ยกการแสดงขอบบรอดเวย์ระดับรางวัลมาไว้ในบริการสตรีมมิง Disney Plus ได้อย่างน่าชื่นชม ซึ่ง Bob Chapek (บ็อบ ชาเปค) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Disney ในปัจจุบัน ได้กล่าวว่า “เป็นการสร้างฐานผู้ชมกลุ่มใหมในธุรกิจสตรีมมิง

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส