เป็นดราม่าในวงการรายการโทรทัศน์ของสหรัฐฯ เมื่อ Ed Glavin หนึ่งใน Executive Producer ได้ลาออกจากรายการทอล์กโชว์ The Ellen DeGeneres Show ที่ดำเนินรายการโดยพิธีกรดังอย่าง Ellen DeGeneres อย่างกะทันหัน สื่อ Buzzfeed News รายงานข้อมูล Ed Glavin ถูกกล่าวหาว่าใช้วาจาเหยียดเชื้อชาติและสีผิวต่อทีมงานคนอื่น ส่วน Executive Producer อีก 2 คนที่สนิทกับ Ellen เช่นกัน ทั้ง Mary Connelly และ Andy Lassner ยังคงได้ทำหน้าที่ต่อไปแม้จะโดนข่าวลือว่ามีพฤติกรรมแย่ ๆ ในทำนองเดียวกัน แต่เนื่องจากไม่มีการร้องทุกข์จากทีมงานในช่วงที่มีการสอบสวนพนักงานของรายการกว่า 100 คน จากจำนวน 1,000 คนที่ทำงานในบริษัทนี้

นอกจากนี้หนึ่งในอดีตทีมงานที่ไม่ขอเผยตัวบอกว่า ช่วงปี 2013 ทาง Kevin Leman Producer อีกคนที่รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝั่งนักเขียนของรายการ ได้ขอให้ทีมงานคนนี้ทำออรัลเซ็กซ์ในห้องน้ำช่วงงานปาร์ตี้บริษัท และยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่เห็น Kevin ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับพนักงานชายในรายการ ซึ่งตอนนี้ Kevin ได้ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และบอกว่าตลอด 17 ปีที่ทำงานใน The Ellen DeGeneres Show ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของบริษัท ไม่เคยเจอเรื่องร้องทุกข์อะไรเกี่ยวกับเขาเลย

โปรดิวเซอรฺของรายการ The Ellen DeGeneres Show
Jonathan Norman, Andy Lassner, Kevin Leman, Ed Glavin และ Mary Connelly

ล่าสุด Ellen DeGeneres เจ้าของรายการและพิธีกรก็ได้ออกจดหมายถึงทีมงานของตัวเอง โดยมีใจความสำคัญว่า

ตั้งแต่วันแรกของรายการ ฉันได้บอกว่า ทุกคนที่ The Ellen DeGeneres Show จะได้รับการดูแลและปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน วันนี้ฉันผิดหวังที่มันไม่ได้เป็นไปตามที่ฝันเอาไว้และฉันขอโทษ ฉันจะไม่ประสบความสำเร็จหากไม่มีพวกคุณคอยสนับสนุนเเป็นอย่างดี เพราะชื่อของฉันอยู่บนรายการ และทุกอย่างที่กำลังเกิดขึ้นฉันต้องรับผิดชอบหมด”

ตั้งแต่ฉันได้รับรู้ว่ามีปัญหาเกิดขึ้น ฉันกับทาง Warner Brothers (เจ้าของช่อง) ได้เริ่มทำการสอบสวนภายในองค์กรทันที ฉันก็ไม่ได้โฟกัสทุกอย่างเท่าที่ควร และให้คนอื่นมาดูแลทำหน้าที่แทน ด้วยความหวังว่าพวกเขาจะทำงานแทนฉันได้ หลังจากนี้ฉันมุ่งมั่นที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก”

Image may contain Human Person and Cushion
ภาพจาก Fox และ Variety

ปีนี้ดูจะเป็นปีที่หนักหนาสำหรับ Ellen เพราะเจอดราม่าหลายเรื่องและผู้คนออกมาแฉอยู่หลายครั้ง อย่างเช่นเดือนเมษายน สื่ออย่าง Variety รายงานว่า มีทีมงานของรายการ The Ellen DeGeneres Show กว่า 30 คน เปิดเผยว่า พวกเขาไม่พอใจอย่างมากหลังจากรายการโดนพักชั่วคราวเพราะวิกฤตโควิด-19 Ellen ก็ไม่ชี้แจงสถานการณ์หรืออัปเดตอะไรเลย ก่อนที่ต่อมา เธอจะกลับมาทำรายการ โดยการเปลี่ยนไปถ่ายทำที่บ้านของเธอ และจ้างทีมงานชุดใหม่ ขณะที่ตัวแทนของรายการก็ได้ออกมาตอบโต้ว่า สาเหตุที่ตัดสินใจทำแบบนี้ เพราะทีมงานชุดใหม่เหมาะกับการถ่ายทำรายการที่บ้านมากกว่าทีมงานที่มีอยู่ที่สตูดิโอ

เมื่อเดือนพฤษภาคม Tom Majercak อดีตบอดี้การ์ดประจำตัว ผู้เคยดูแล Ellen และครอบครัวในช่วงที่ไปเป็นพิธีกรงานออสการ์ในปี 2014 (งานออสการ์ครั้งที่เธอสร้างโมเมนต์ถ่ายเซลฟีกับดาราดังแถวหน้าของงานจนภาพถูกรีทวีตไปมากที่สุดครั้งหนึ่งของโลก) ได้ออกมาแฉว่า บริษัทนายจ้างของเขาได้สั่งให้เขาไปรับหน้าที่บอดี้การ์ดประจำตัวเธอ แม่ของเธอ และภรรยา ซึ่งเขาผิดหวังกับพฤติกรรมของ Ellen มาก แม้ Portia De Rossi ภรรยาของ Ellen จะพยายามพูดคุยกับเขาอย่างมีน้ำใจก็ตาม

Jared Leto, Jennifer Lawrence, Meryl Streep, Ellen DeGeneres, Bradley Cooper, Peter Nyongo Jr., Channing Tatum, Julia Roberts, Kevin Spacey, Brad Pitt, Lupita Nyongo and Angelina Jolie appear in this selfie taken during the 2014 Oscars.
(ภาพจาก AP)

เธอเป็นคนเย็นชามากและมีพฤติกรรมที่แย่กับคนอื่นที่ไม่ใช่คนใกล้ตัว คนมักตกหลุมรักเธอเมื่อได้เห็นในทีวี แต่นั่นไม่ใช่ในชีวิตจริง เธอไม่ใช่คนที่สังคมคิดว่าเธอเป็น” Tom เผยทัศนคติส่วนตัวที่มีต่อเอลเลนกับสื่อดัง นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า ที่งาน Governor’s Ball หลังจบงานออสการ์ เขาต้องทำหน้าที่สกรีนคนดังที่จะเข้ามาทักทาย Ellen ที่โต๊ะ และไม่ใช่ทุกคนที่ Ellen อยากจะคุยด้วย

อีกคนที่ออกมาพูดถึงเธอก็คือ Nikkie de Jager ช่างแต่งหน้าชื่อดังที่มีช่อง YouTube Nikkie Tutorials ของตัวเอง ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศเนเธอร์แลนด์บ้านเกิดว่า เมื่อตอนเธอไปเป็นแขกรับเชิญในรายการของ Ellen เพื่อพูดถึงประเด็นการเป็นผู้หญิงข้ามเพศของเธอ ซึ่งเธอคิดว่า Ellen จะเข้าใจเนื่องจากเป็นคนข้ามเพศคล้าย ๆ กัน แต่สิ่งที่เธอเจอกลับไปเป็นอย่างที่เธอคิด เพราะคนที่มาต้อนรับเธอกลับเป็นเด็กฝึกงานที่มีพูดจาไม่ดี แถมเธอยังเป็นแขกรับเชิญคนเดียวที่ไม่มีห้องน้ำของตัวเองด้วย

Warner Brothers ได้ต่อสัญญารายการ The Ellen DeGeneres Show ยาวไปถึงปี 2022 ซึ่งเราจะต้องติดตามว่า เมื่อรายการที่ออกอากาศไปแล้ว 3,000 กว่าตอนจะกลับมาออกอากาศอีกครั้งในซีซันที่ 18 ที่จะถึงนี้ เธอจะยืดอกออกมาพูดชี้แจงถึงเหตุการณ์นี้ให้แฟน ๆ และสังคมได้เข้าใจเธอมากขึ้นหรือไม่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส