[รีวิวแผ่น 4K] มันส์ฮาฟ้าฟาดกับเม่นสายฟ้า SONIC THE HEDGEHOG บนแผ่น 4K Blu-Ray STEELBOOK
Our score
8.6

[รีวิวแผ่น 4K] มันส์ฮาฟ้าฟาดกับเม่นสายฟ้า SONIC THE HEDGEHOG บนแผ่น 4K Blu-Ray STEELBOOK

แผ่น 4K Blu-Ray SONIC THE HEDGEHOG

จุดเด่น

  1. แพ็กเกจจิงน่าสะสม
  2. ราคาไม่สูงมาก
  3. คุณภาพแผ่นดี

จุดสังเกต

  1. ราคารวมค่าจัดส่งใกล้เคียงกับของ Boomerangshop
  2. ตัวแผ่น Blu-Ray ตรงสเปเชียลฟีเจอร์ ไม่มีซับไตเติลภาษาไทย
  • คุณภาพการขนส่งและแพ็กของ

    9.0

  • แพ็กเกจจิง

    9.0

  • คุณภาพแผ่น

    9.0

  • สเปเชียลฟีเจอร์

    9.0

  • ความคุ้มค่า

    7.0

แม้ Boomerangshop จะเพิ่งประกาศตัวเองว่าได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตแผ่นทุกฟอร์แมตจาก Disney, FOX, Universal, Dreamwork และ Paramount แต่เราก็สังเกตได้ถึงอาการกั๊กและการต้องต่อรองกับสตูดิโออยู่เนือง ๆ ดังนั้นในฐานะนักเล่นแผ่นก็ย่อมต้องพยายามหาแหล่งซื้อแผ่นอื่น ๆ และวันนี้เรามีคู่แข่งที่น่ากลัวมากสำหรับ Boomerangshop นั่นคือ Zavvi หรือร้านออนไลน์สำหรับขายพวกแผ่นหนังและของสะสมสำหรับกี๊คทั้งหลาย

บอกเลยว่างานนี้มีได้เสียแน่ ๆ เพราะเราจะทดลองสั่งแผ่นหนัง 4K Blu-Ray เรื่อง Sonic The Hedgehog ที่ทาง Boomerangshop เองก็มีเปิดให้ Pre-Order ไปแล้วแต่กว่าสินค้าจะออกวางจำหน่ายตามกำหนดเดิมก็คือวันที่ 12 สิงหาคม 2563 แต่กับแผ่นนี้เราสั่งมาตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนและได้เดินทางมาถึงช่วงปลายเดือนกรกฎาคมแล้วและเราก็ได้ทดลองเปิดแผ่นพร้อมมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน ณ. บัดนี้

การขนส่งและการแพ็กของ

เอาล่ะหลายคนเห็นภาพอาจจะช็อกกับการแพ็กของที่แทบไม่มีเซฟตี้อะไรเลย เพราะมันมาในกล่องสีขาวแถมยังดึงสลักออกมาได้ง่ายดายอีกมีเพียงสติกเกอร์เท่านั้นที่ปิดกันสลักไว้ แต่โดยภาพรวมแล้วตัวกล่องเหล็กและ J-Card ที่ปะมากับกล่องก็ปลอดภัยดี ดังนั้นแม้การแพ็กของจะไม่แน่นหนาเหมือนร้านในไทยแต่เพราะคิดแล้วว่าตัวแผ่นสามารถเดินทางมาถึงมือผู้รับได้อย่างปลอดภัยดังนั้นเอาไปเลย 9 คะแนน

แพ็กเกจจิง

สำหรับตัวแพ็กเกจจิงเมื่อแกะห่อพลาสติกออกมาแล้วจะพบกล่องเหล็กเป็นหน้าเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิกพร้อมกับ J-Card บอกสเปกของแผ่นซึ่งสร้างเซอร์ไพร์สให้เราไม่น้อยเลย (แต่จะเป็นอะไรเดี๋ยวลองติดตามอ่านในหัวข้อถัดไปดูนะครับ) ส่วนกล่องเหล็กด้านหน้าเป็นภาพโซนิกอย่างที่บอกไป ส่วนด้านหลังเราจะได้เห็นภาพของดร.โรบอตนิกที่แสดงโดย จิม แครีย์ และสำหรับถาดใต้แผ่นก็เป็นรูปโซนิกวิ่งมาพร้อมเส้นสายฟ้าแสดงความรวดเร็วอย่างที่เราคุ้นเคยกันดี ส่วนแผ่นหนังจะไม่ได้สกรีนภาพอะไรมาเลยทั้ง 4K และ Blu-Ray ครับ ดังนั้นแพ็กเกจจิงเราให้ไป 9 คะแนนครับ

คุณภาพแผ่น

Sonic the Hedgehog

สำหรับแผ่น 4K Blu-Ray อย่างแรกเลยที่กรี๊ดเพราะเมื่อเปิดมาแล้วปรากฎว่ามีทั้งเสียงพากย์ไทย และซับไตเติลภาษาไทย นั่นหมายความว่าแผ่น 4K แผ่นนี้เองก็น่าจะเป็นตัวเดียวกับที่ Boomerangshop นำมาขาย ส่วนตัวหนังก็มาในอัตราส่วน 2.39 : 1 เมื่อเปิดทีวีจะมีแถบคาดสีดำบนล่าง งานภาพความละเอียด 4K ก็ทำได้ดี

ส่วนของ HDR ทำให้สีสันแสดงออกมาได้โดดเด่นทั้งสีฟ้าของโซนิกกับเส้นสายที่เกิดจากความเร็วก็ทำออกมาได้อย่างสวยงามรวมถีงสีสันของคอสตูมดร.โรบอตนิกที่เป็นแดงดำก็ให้สีที่ดีตัดกับสีเพลิงที่ดูร้อนแรงในฉากแอ็กชันท้ายเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนเสียง Dolby Atmos ในแทร็กภาษาอังกฤษบอกเลยว่าตู้มต้ามมากทั้งลำโพงด้านบนที่แสดงได้ยอดเยี่ยมในฉากยานต่าง ๆ และแยกเสียงลำโพงบนล่างมีมิติที่ดีมาก ในส่วนของคุณภาพแผ่นเราให้ได้เลยที่ 9 คะแนน

Special Features

สำหรับของแถมพิเศษในแผ่น Blu-Ray ก็ให้มาแบบจุใจโดยรวมจะเน้นไปที่การเซอร์วิสแฟน ๆ ของโซนิกเจ้าเม่นสายฟ้ามาตั้งแต่ยุควีดีโอเกมโดยมีหัวข้อดังนี้

 Around The World In 80 Seconds

สกู๊ปเกี่ยวกับความเร็วของเจ้าโซนิกที่ผสมผสานระหว่างภาพจากหนังและภาพร่างก่อนเรนเดอร์สมบูรณ์

Deleted Scenes

ฉากที่ถูกตัดออกและฉากหลุดต่าง ๆ โดยจะเป็นภาพร่างเหมือนงานอนิเมชันวาดต้นแบบเฉย ๆ ยังไม่ได้เรนเดอร์สมบูรณ์

“Speed Me Up” Music Video

มิวสิกวีดีโอเพลงประกอบที่มีทำนองสนุก ๆ สไตล์ดนตรีฮิปฮอปพร้อมมิวสิกวีดีโอที่เอาใจแฟน ๆ ของโซนิกเต็มที่

For The Love Of Sonic

สกู๊ปสัมภาษณ์ทีมงานและนักแสดงเกี่ยวกับความเป็น “ติ่ง” โซนิกของแต่ละคนพร้อมแนวคิดที่นำมาสู่ฉบับหนังโรง

Building Robotnik With Jim Carrey

บอกเลยว่าแฟน ๆ ของจิม แครีย์มีกรี๊ดแน่นอนสำหรับสกู๊ปนี้เพราะมีทั้งบทสัมภาษณ์และคำชื่นชมของทีมงานที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงตลกยอดฝีมือคนนี้

The Blue Blur: Origins Of Sonic

เจาะลึกงานสร้างตัวเจ้าโซนิกตั้งแต่แนวคิดพื้นฐานไปยันงานพากย์เสียงในฐานะที่คนทำหนังก็เป็นแฟนของโซนิก และต้องแบกรับความกดดันและความคาดหวังจากแฟน ๆ ทั่วโลก แต่เอ๊ะ..ทำไมไม่กล่าวถึงเวอร์ชันก่อนหน้านี้ที่โดนด่ากันน้าาา 555

Sonic On Set

เอาล่ะใครสงสัยว่ากระบวนการถ่ายทำเจ้าตัวโซนิกนี่ทำยังไง เราจะได้ติดตามเบน ชวาร์ตซ์ผู้ให้เสียงโซนิกเข้าไปทั้งในส่วนของการติดเซนเซอร์ที่หน้าเป็นจุด ๆ เพื่อการทำโมชันแคปเจอร์หรือกระบวนการถ่ายทำที่มีหลายขั้นตอนสุดซับซ้อนให้เจ้าตัวโซนิกเหมือนมีชีวิตชีวาจริง ๆ

นอกนั้นก็จะมีฟีเจอร์พื้นฐานอย่าง Audio Commentary ให้คนที่สนใจแนวคิดผู้กำกับสามารถเปิดหนังไปฟังไปได้ และ Bloopers หรือฉากหลุด ฉากฮา ๆ จากในกองถ่ายให้ดูกัน โดยสำหรับ Special Featuresนี้ก็ให้มาจุใจไม่น้อยดังนั้นเราให้คะแนนไปเลยที่ 9 คะแนน

สรุปเลย คุ้มไม่คุ้ม

สำหรับแผ่น SONIC THE HEDGEHOG ผมสั่งช่วงพรีออร์เดอร์จากเว็บไซต์ Zavvi.com ของประเทศอังกฤษในราคาแผ่นละ 29.99 ปอนด์ และมีค่าส่งอยู่ 9.99 ปอนด์รวมทั้งสิ้น 39.98 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ 1,626.19 บาทซึ่งก็ถือเป็นราคาที่พอ ๆ กับแผ่น 4K Blu-Ray แบบไม่ใช่กล่องเหล็ก ส่วน Boomerangshop กำหนดราคาสินค้าแบบเดียวกันแต่ระบุว่าแผ่น Blu-Ray จะมีพากย์ไทยและซับไตเติลไทยให้ด้วยอยู่ที่ 1,790 บาทซึ่งก็ถือว่ามีราคาใกล้เคียงกับที่ผมสั่งมาอยู่นะครับ ดังนั้นความคุ้มค่าอาจไม่เท่าไหร่เพราะของไทยเองก็กำลังจะวางจำหน่ายแล้วดังนั้นให้ความคุ้มค่าที่ 7 คะแนนพอ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส