ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Jurassic World: Dominion มีออกมาอย่างต่อเนื่อง เพราะทีมงานและนักแสดงอยู่ระหว่างการถ่ายทำ เมื่อสัปดาห์ก่อน Sam Neill นักแสดงนำจากภาคแรกที่นำทีมกลับมาในภาค 6 นี้ด้วยก็เพิ่งโพสต์ภาพหมวกของตัวละคร Dr.Grant ของเขาเพื่อส่งสัญญาณบอกแฟน ๆ ว่า เขากลับมาแสดงจริง ๆ และอยู่ระหว่างเข้ากล้องแล้ว ตอนนี้ผู้กำกับ Colin Trevorrow จากภาค Jurassic World (2015) ที่กลับมากำกับอีกครั้ง ก็ออกมาโพสต์ภาพกับเขาบ้าง ที่สำคัญก็คือ สิ่งของในภาพนี้เชื่อมโยงกับภาพ The Lost World: Jurassic Park (1997) หรือภาค 2 ด้วย

Colin Trevorrow and Isabella Sermon in Jurassic World: Dominion (2021)
Colin Trevorrow ในกองถ่าย Dominion ที่่เป็นฉากท่ามกลางหิมะ

Colin Trevorrow ได้รีทวีตภาพจากทวิตเตอร์ Jurassic Outpost ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ทางการของหนัง Jurassic World ในภาพเป็นกล่องบรรจุของเก็บความเย็นที่ข้างกล่องเขียนว่า Site B Isla Sorna ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเป็นกล่องที่ถูกนำมาจากศูนย์ทดลอง Isla Sorna ที่เป็นสถานที่เกิดเหตุในภาค The Lost World และ Jurassic Park 3 (2001) ที่ Dr.Grant ต้องไปช่วยเด็กหายจากเกาะไดโนเสาร์อีกครั้ง โดยเป็นเกาะที่สองจากเกาะ  Isla Nublar ในภาคแรกสุด และได้ค้นพบว่า บริษัท InGen ได้แอบทำการทดลองโคลนนิงไดโนเสาร์ลับ ๆ ไว้ที่เกาะแห่งนี้

เกาะ Isla Sorna ไม่ได้ปรากฎใน Jurassic World 2 ภาคหลังนี่จึงอาจจะเป็นครั้งแรกที่หนังชุดนี้จะกลับไปที่เกาะนั้นอีกครั้ง หรือจะแค่เชื่อมโยงว่าไปเอาอะไรบางอย่างมาจากเกาะนั้น คงต้องติดตามตอนหนังฉาย เพราะก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ตัวร้ายจากภาคแรกอีกตัวหนึ่งอย่าง Lewis Dodgson จะกลับมาพร้อมบริษัท Biosyn ที่พยายามเจรจาซื้อไข่ไดโนเสาร์จากเจ้าอ้วน Dennis Nedry บทนี้มีบทบาทสำคัญในฉบับนิยายของ Michael Crichton แต่ในฉบับหนังยังไม่ได้ถูกกล่าวถึงมากนักตลอด 5 ภาคที่ผ่านมา ในภาค Jurassic Park ผู้รับบท Dodgson คือ Cameron Thor ส่วนในภาคนี้คือ Campbell Scott

Sam Neill , Laura Dern ในบท “Ellie” คนรักของแกรนต์ ทั้ง 2 คนมีบทบาทในภาค 1 และ 3, Jeff Goldblum ในบท “Dr.Ian Malcolm” นั้นรับบทหลักในภาค 1 และ 2 และ BD Wong ผู้รับบท “Dr.Henry Woo” ที่ได้ของสำคัญไปในตอนจบของ Jurassic World ก็จะกลับมาสมทบกับนักแสดงชุด Jurassic World ทั้ง Chris Pratt และ Bryce Dallas Howard หนังมีกำหนดเข้าฉาย 21 มิถุนายน 2021

Jurassic World 3: Chris Pratt diz que público vai enlouquecer com ...

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส