กำลังจะมีหนัง Tenet เข้าฉายในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ สำหรับพระเอกที่กลับมาทวงบัลลังก์แถวหน้าของหนังเมนสตรีมอย่าง Robert Pattinson ที่เคยมีหนังทำเงินอย่างแฟรนไชส์ Twilight (2008-2012) และปีหน้าเขาก็กำลังเล่นหนังเตรียมฮิตอีกเรื่องจากจักรวาลดีซี The Batman ฉบับรีบูตใหม่ กองถ่ายจะกลับมาถ่ายทำกันอีกครั้งหลังจากหยุดไปเพราะสถานการณ์โควิด ช่วงต้นเดือนหน้าในกองถ่ายที่สหราชอาณาจักร หลังจากหยุดไปตั้งแต่เดือนมีนาคม

ในภาพอาจจะมี ข้อความพูดว่า "THE BATMAN BATMAN"
ในภาพอาจจะมี ข้อความพูดว่า "DC FANDOME AGLOBAL 2020 JIMLEE 2020"

หนังมีแผนจะถ่ายทำให้เสร็จภายในปลายปีนี้ เพื่อทำเทคนิคหลังการถ่ายทำให้ทันกำหนดฉาย 1 ตุลาคม 2021 Pattinson ได้ให้สัมภาษณ์กับ GQ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เขาได้ถ่ายทำฉากที่ต้องเล่นคนเดียวอย่างเช่น ฉากในถ้ำค้างคาวหรือคฤหาสน์ของ Bruce Wayne ไปหมดแล้ว เหลือแต่ฉากที่ต้องถ่ายทำร่วมกับนักแสดงคนอื่นด้วย ซึ่งต้องถ่ายทำในโรงถ่ายที่สหราชอาณาจักร โดยตอนนี้ทีมงานสร้างฉากและตากล้องเริ่มกลับมาเตรียมถ่ายทำแล้ว และแฟน ๆ น่าจะได้เห็นภาพเซ็ตต่อไปจากงาน Warner Bros. DC Fandome ที่จะเกิดขึ้นวันเสาร์นี้

นอกจากนี้ มือเขียนบทของ Mattson Tomlin มือเขียนบทของเรื่องนี้ ที่เคยมีผลงานอย่าง Project Power (2020) หนัง Netflix ที่เพิ่งเข้าฉายก็ให้สัมภาษณ์ว่า หนังอัศวินรัตติกาลในฉบับนี้จะแตกต่างจากฉบับที่เคยเห็นทั้งหมดที่ผ่านมา เพราะในขณะที่ Batman ในหนังเรื่องอื่น ๆ จะเป็นตอนที่เขามีอายุและประสบการณ์มาแล้ว แต่สำหรับฉบับของ Pattinson จะเป็นชายหนุ่มที่เพิ่งเริ่มออกปราบเหล่าร้าย

มันเป็นช่วงแรก ๆ ของเขา ทุกอย่างจึงเป็นเรื่องใหม่หมด เขาเป็นใครสักคนที่ผ่านความบอบช้ำมา และทุกสิ่งที่เขากำลังทำในเรื่องนี้ ก็คือการสะท้อนบาดแผลเหล่านั้น ผมคิดว่า Matt Reeves ผู้กำกับในฐานะคนทำหนัง ถ้าคุณไปดูงานของเขา ไม่ว่าจะเป็น Cloverfield (2008) หรือ War of the Planet of the Apes (2017) เขามักจะเน้นไปที่อารมณ์ของตัวละคร ไม่ใช่เน้นที่ฉากแอ็กชันยิ่งใหญ่เพียงอย่างเดียว เขาบอกเล่าผ่านจิตใจของตัวละครเสมอ”

นอกจาก Pattinson หนังยังนำแสดงโดยดาราชั้นนำมากมายได้แก่ Colin Farrell ในบท Penguin, Andy Serkis ในบทพ่อบ้าน Alfred, Jeffrey Wright ในบท James Gordon, Zoë Kravitz ในบท Catwoman, Paul Dano ในบท Riddler มนุษย์เจ้าปัญหา, Peter Sarsgaard ในบทอัยการ Gil Colson และ John Turturro ในบท Carmine Falcone

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส