แม้ว่าจะเป็นหนังอีกเรื่องของจักรวาลมาร์เวลที่มีการประกาศสร้างแน่นอนต้ังแต่ 21 กรกฎาคมปีที่แล้ว แต่ความคืบหน้าในช่วงนี้ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหว สำหรับ Blade ฉบับรีเมกที่ได้นักแสดงสองรางวัลออสการ์ Mahershala Ali เข้าชื่อรับบทนำที่ Wesley Snipe เคยนำแสดงเอาไว้ ล่าสุดมีรายงานว่า Chad Stahelski ผู้กำกับชื่อดังจากหนังไตรภาค John Wick ได้แสดงตัวอยากจะกำกับหนังเรื่องนี้ ซึ่งก็คงเหมาะดีที่จะได้เห็น Blade ออกมาบู๊แบบทั้งดิบทั้งโหด

John Wick 4 Script and Stunt Update from Director Chad Stahelski ...
Chad Stahelski

ผมไม่ได้เป็นแฟนบอยหนังฮีโรขนาดนั้น แต่ผมเป็นหนึ่งคนที่หลงรักทีม Avengers ผมรัก Captain America ผมรักบทหนังของ James Gunn จาก The Guardians of the Galaxy และผมชอบมากที่ Marvel Studios ทำอะไรแบบมัน ๆ ไปกับ Thor: Ragnarok มันตลกมากๆ และถ้ามีโอกาสที่ตัวผมจะได้กำกับหนัง MCU สักเรื่อง เรื่องนั้นก็คงเป็น Blade ด้วยเพราะตัวหนังมีกลิ่นอายศิลปะการต่อสู้ที่ผสมกับเรื่องราวของแวมไพร์ เราน่าจะสามารถสร้างหนังที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ได้จากส่วนผสมที่ว่านั้น” Chad Stahelski กล่าว

Blade ให้กำเนิดโดยนักวาดการ์ตูน Marv Wolfman ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน The Tomb of Dracula#10  ปี 1973 ในบทตัวละครสมทบ เขาเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของนักล่าครึ่งคนครึ่งแวมไพร์ เป็นชายผู้พยายามกำจัดแวมไพร์ให้หมดโลกเพื่อแก้แค้นให้กับแม่ของเขาที่โดนกัดในตอนที่เขากำลังเกิดจนทำให้เขาเลยต้องกลายเป็นแวมไพร์ไปด้วย ถูกดัดแปลงเป็นหนังตั้งแต่ยุค 90s มีทั้งหมด 3 ภาค นั่นคือ Blade (1998) กำกับโดย Stephen Norrington (The League of Extraordinary Gentlemen), Blade II (2002) กำกับโดย Guillermo del Toro (Hellboy, Pacific Rim) และภาคสุดท้าย Blade: Trinity (2004)

เปรียบเทียบ Wesley Snipes กับ Mahershala Ali ในภาพจากหนังเรื่อง Alita: Battel Angel (2019)
เปรียบเทียบ Wesley Snipes กับ Mahershala Ali ในภาพจากหนังเรื่อง Alita: Battel Angel (2019)
This image has an empty alt attribute; its file name is Mahershala-Ali_Blade_001.png

Ali นั้นเป็นนักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์จาก Green Book (2019) และ Moonlight (2007) ที่ขอข้ามจากฝั่งหนังขายการแสดงมาฝั่งหนังเมนสตรีม กับบทฮีโรแอฟริกัน-อเมริกัน ตามหลัง Black Panther และ Falcon (รวม Nick Fury เข้าไปด้วยก็ได้) Kevin Feige หัวเรือใหญ่ผู้คุมจักรวาล Marvel Studios บอกว่า หลังจบการประชุมวางทิศทางหนังเฟส 4 ของ MCU Ali ก็โทรมาหาเขาเองหลังจากที่ชนะรางวัลออสการ์จากเรื่อง Green Book ด้วยท่าที่จริงจังว่าเขาปรารถนาจะรับบทตัวละครตัวนี้ “เมื่อ Mahershala เรียกร้อง คุณจะไม่ตอบรับก็คงไม่ได้ จริงไหมละ?” Feige บอก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส