ตัวอย่างใหม่ของ The Batman ฉบับนำแสดงโดย Robert Pattinson และกำกับโดย Matt Reeves ได้เผยโฉมแรกแล้วในงาน DC FanDome ซึ่งจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคมตามเวลาในสหรัฐฯ และเรียกเสียงฮือฮาได้ทันทีกับภาพจากหนังในสไตล์ฟิล์มนัวร์ อย่างกับหนัง Se7en (1995) ของ David Fincher ยังไงยังงั้น

Walter Hamada หัวเรือใหญ่ของ DC Films และเป็น Producer คนหนึ่งของหนัง Batman ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับหนังในงาน DC FanDome ว่าเรื่องราวจะอยู่ในอีกโลกคู่ขนานหนึ่ง แยกตัวจากจักรวาลดีซีดั้งเดิมที่ Zack Snyder สร้างจักรวาล Justice League เอาไว้

The Flash สร้างโลกคู่ขนานต่าง ๆ ขึ้นมา ผมรู้ว่า แฟนๆ อยากเห็นตัวละครอย่างเช่น The Flash ซึ่งมีทั้งฉบับซีรีส์และในฉบับหนัง และมันก็มีเรื่องราวของมันเองแยกกันไป เรามีโอกาสที่จะทำแบบนี้กับตัวละครอื่นได้มากขึ้น และใช้สื่อในแบบที่เราไม่เคยใช้มาก่อน เราสามารถเล่าเรื่องราวเหล่านี้ได้อย่างแตกต่างกัน เรามีโลกหนึ่งที่เรามี Gal (Wonder Woman) กับ Ezra (The Flash) และเรามีอีกโลกที่เรามี Batman: Year Two แล้วก็มีอีกโลกที่มี Joker (นำแสดงโดย Joaquin Phoenix) ซึ่งแต่ละโลกไม่ได้เกี่ยวข้องกัน” Walter Hamada บอก

The Batman Robert Pattinson
The Batman Robert Pattinson
Jeffrey Wright ในบท James Gordon

เขายังอธิบายเพิ่มอีกว่า The Batman ฉบับใหม่นั้น จะอิงจากเรื่องราวส่วนหนึ่งจากเนื้อเรื่องตอน “Batman: Year Two” ของฉบับหนังสือการ์ตูน ซึ่งในเนื้อเรื่องมหาเศรษฐี Bruce Wayne ได้กลายเป็นอัศวินรัตติกาลแล้ว และเขาบอกให้ Matt Reeves ขยายเส้นเรื่องของหนังต่อไป โดยไม่ต้องพะวงกับความต่อเนื่องกับ Aquaman 2 หรือ The Flash “ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของมัลติเวิร์ส เราโฟกัสที่การเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม หากการทำหนังที่อยู่ในโลกอื่น (Elseworld) มันดี เราก็จะทำมันต่อไป” Hamada ย้ำอีกที

ในภาพอาจจะมี ข้อความพูดว่า "THE BATMAN BATMAN"

เรื่องราวของ Batman: Year Two นั้น เล่าถึงการทำงานเป็นปีที่สองของ Batman ที่ได้ร่วมมือกับกรมตำรวจ Gotham แต่แล้วก็เกิดเหตุอาชญากรรมสะเทือนขวัญขึ้นในเมืองเมื่อเหล่าเจ้าพ่อมาเฟียแก๊งต่าง ๆ ถูกชายสวมหน้ากากที่มีฉายาว่า “Reaper” ไล่เก็บทีละคน Reaper มีเป้าหมายกำจัดอาชญากรเหมือนกับ Batman แต่เลือกที่จะใช้ปืนและการฆาตกรรมเป็นแนวทาง เขาได้คิดแผนที่จะจัดการ Reaper โดยเจรจาร่วมมือกับบรรดาหัวหน้าแก๊งมาเฟียชั่วคราว แต่เมื่อไม่มีสัจจะไม่มีในหมู่โจร เหล่ามาเฟียก็กะจะรวบหัวรวบหาง กำจัด Batman และ Reaper ไปเลยทีเดียว คาดว่าฉบับหนังจะเปลี่ยนจาก Reaper เป็น Riddler มนุษย์เจ้าปัญหาที่ Paul Dano เข้าชื่อแสดงไว้อยู่ (บทในเวอร์ชันก่อน ๆ นำแสดงโดย Jim Carrey ในหนังฉบับปี 1995)

ในภาพอาจจะมี ข้อความพูดว่า "DC FANDOME AGLOBAL 2020 JIMLEE 2020"

หนังมีแผนจะถ่ายทำให้เสร็จภายในปลายปีนี้ เพื่อทำเทคนิคหลังการถ่ายทำให้ทันกำหนดฉาย 1 ตุลาคม 2021 Pattinson ได้ให้สัมภาษณ์กับ GQ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เขาได้ถ่ายทำฉากที่ต้องเล่นคนเดียวอย่างเช่น ฉากในถ้ำค้างคาวหรือคฤหาสน์ของ Bruce Wayne ไปหมดแล้ว เหลือแต่ฉากที่ต้องถ่ายทำร่วมกับนักแสดงคนอื่นด้วย ซึ่งต้องถ่ายทำในโรงถ่ายที่สหราชอาณาจักร โดยตอนนี้ทีมงานสร้างฉากและตากล้องเริ่มกลับมาเตรียมถ่ายทำแล้ว และแฟน ๆ น่าจะได้เห็นภาพเซ็ตต่อไปจากงาน Warner Bros. DC Fandome ที่จะเกิดขึ้นวันเสาร์นี้

นอกจาก Pattinson หนังยังนำแสดงโดยดาราชั้นนำมากมายได้แก่ Colin Farrell ในบท Penguin, Andy Serkis ในบทพ่อบ้าน Alfred, Jeffrey Wright ในบท James Gordon, Zoë Kravitz ในบท Catwoman, Paul Dano ในบท Riddler มนุษย์เจ้าปัญหา, Peter Sarsgaard ในบทอัยการ Gil Colson และ John Turturro ในบท Carmine Falcone

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส