เว็บไซต์สื่อบันเทิงต่างประเทศ Variety ได้รายงานว่า Chadwick Boseman (แชดวิก โบสแมน) นักแสดงผู้รับบท Black Panther ได้เสียชีวิตในวัย 43 ปี

ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของเขาได้ระบุว่ามีสาเหตุจาก โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ พร้อมคำกล่าวไว้อาลัยว่า

“เป็นเรื่องที่น่าเศร้างใจอย่างที่สุดที่เราต้องยืนยันว่า Chadwick Boseman ได้จากเราไปแล้ว นับเกียรติอย่างยิ่งในอาชีพนักแสดงของเขาที่ได้ทำให้บท King T’Challa มีเลือดเนื้อขึ้นมาจริง ๆ ใน Black Panther”

Chadwick Boseman เริ่มเป็นที่รู้จักจากการรับบทนำในภาพยนตร์ดราม่าในวงการเบสบอล 42 (2013), ภาพยนตร์ดราม่าเบาสมองของผู้กำกับ Ivan Reitman (ไอวาน ไรต์แมน) แสดงร่วมกับ Kevin Costner (เควิน คอสต์เนอร์) ใน Draft Day (2014) และรับบทนักร้อง James Brown (เจมส์ บราวน์) ใน Get on Up (2014) ก่อนที่จะประกาศให้โลกรู้จักชื่อเขาในฐานะนักแสดงที่จริงจังมากจากบท King T’Challa ใน Black Panther (2018) รวมถึงร่วมแสดงใน Avengers: Infinity War (2018) และ Avengers: Endgame (2019)

Black Panhter
Black Panther (2018)

ผลงานช่วงหลังที่โดดเด่นของ Chadwick Boseman ก็มีทั้ง 21 Bridges (2019) ที่อำนวยการสร้างโดยผู้กำกับ Avengers: Endgame และ Da 5 Bloods (2020) ของผู้กำกับ Spike Lee (สไปก์ ลี)

Da 5 Bloods
Da 5 Bloods (2020)

ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Chadwick Boseman กล่าวว่า “เขาเป็นนักสู้ที่แท้จริง เขามิเคยกล่าวถึงอาการป่วยของเขาให้สาธารณชนได้รับทราบ และมุ่งมั่นทำงานในฐานะนักแสดงอย่างเต็มที่”

ผลงานเรื่องสุดท้ายของเขาในปี 2020 นี้ื คือได้ร่วมแสดงกับ Viola Davis (วิโอลา เดวิส) ใน Ma Rainey’s Black Bottom ที่ดัดแปลงจากบทละครของ August Wilson (ออกัสต์ วิลสัน) จากฝีมือกำกับของ George C. Wolfe (จอร์จ ซี. โวลฟี)

ในช่วงสุดท้ายของชีวิต Chadwick Boseman ได้อาศัยอยู่กับภรรยาและครอบครัว โดยเสียชีวิตที่บ้านของเขาเองอย่างสงบ ในวัย 43 ปี

ข้อมูลอ้างอิง : variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส