“เราจะสู้เพื่อโลกใบนี้ที่เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของมัน เราจะไม่ยอมสยบยอมเด็ดขาด !!”

นี่คือหัวใจสำคัญของบทเพลงที่มีชื่อว่า ‘Obey’ ซิงเกิลล่าสุดจากวงร็อกสายเดือดจากเมืองเชฟฟิลด์ ‘Bring Me The Horizon’ ซึ่งคราวนี้ได้ชวนนักร้องหนุ่ม ‘Yungblud’ มาร่วมแจมด้วย แถมปล่อย MV สุดมันด้วยการให้ Oli Sykes และ Yungblud ขับหุ่นยนต์ยักษ์มาสู้กัน !!

‘Obey’ เป็นซิงเกิลที่สามต่อจาก ‘Ludens‘ และ ‘Parasite Eve’ ซึ่งทั้งสามเพลงจะเป็นส่วนหนึ่งใน Posthuman EP.ซึ่งจะเป็นซีรีส์ EP. แรกที่ทางวงจะปล่อยออกมา บทเพลงนี้นอกจากจะได้ Yungblud มาแจมด้วยแล้วยังมี Mick Gordon นักแต่งเพลงและนักออกแบบเสียงชาวออสเตรเลียที่เคยแต่งเพลงประกอบให้กับเกม DOOM และ DOOM eternal ซึ่งเคยร่วมงานกันกับ BMTH มาแล้วเมื่อครั้งทำซิงเกิล Parasite Eve กลับมาสานต่อความมันกันอีกครั้งในเพลงนี้

“เราคิดว่าเราเป็นอิสระเพียงเพราะว่าเรามองไม่เห็นโซ่ตรวนเหล่านั้น และพวกเรานั้นกำลังถูกควบคุมโดยไม่รู้ตัว” Sykes พูดถึงแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงนี้

“พวกเขาแย้มยิ้มและบอกให้เราใช้ชีวิตต่อไปราวกับว่าไม่มีเรื่องบ้าอะไรเกิดขึ้นเลย และบอกข้อมูลอันน่าเศร้าทั้งหลายให้เราฟังเรากับว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่เรื่องโตอะไร…นี่แหละโลกป่วย ๆ “  

Yungblud เสริมต่ออีกว่า ​”เรากำลังถูกบอกให้ทำตัวสอดคล้องไปกับความคิดที่มันล้าสมัยแบบสุด ๆ ไปแล้ว ซึ่งเราแทบจะไม่เชื่อมโยงกับมันหรือเข้าใจมันได้เลย พวกเขาสอนให้เราเป็นปฏิปักษ์ต่อกันและกัน และให้เราต่อสู้กับสิ่งที่แตกต่างจากเรามากกว่าจะโอบกอดและเฉลิมฉลองให้กับความต่างเหล่านั้น พวกเขาพยายามแบ่งแยกเราเพื่อทำให้พวกเราอ่อนแอลง”

และพวกเขาได้พูดถึงไอเดียที่นำมาสู่เรื่องราวใน MV ตัวนี้ว่า

“หุ่นยนต์จะคอยทำตามหุ่นยนต์ด้วยกัน เพราะว่าพวกมันไม่มีความรู้สึกใด ๆ ทั้งสิ้น แต่มีสิ่งหนึ่งที่พวกมันไม่รู้ก็คือสำหรับเราแล้ว ความแตกต่างคือความอิสระและโลกที่มีความรักและความเท่าเทียมกันคือโลกที่เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของมัน เราจะอยู่เหนือความเกลียดชังและการแบ่งแยกใด ๆ เราจะสู้เพื่อโลกใบนี้ที่เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของมัน และเราจะไม่สยบยอมเด็ดขาด !!”

อย่างที่ BMTH เคยบอกไว้ว่าหลังจากอัลบั้ม amo แล้วก็ตั้งใจที่จะไม่รีบปล่อยผลงานออกมาเป็นอัลบั้มอีก แต่อาจจะปล่อยออกมาเป็นเพลง หรือ เป็น EP. ทีละชุด ๆ ไป เพราะไม่อยากรีบร้อนทำเพลงออกมา แต่อยากให้แต่ละเพลงที่ปล่อยออกมามีความสอดคล้องและเชื่อมโยงกับประเด็นสังคมและบริบทโลก ณ ขณะนั้น อย่างเช่นเพลง ‘Obey’ นี่ก็เช่นกัน เชื่อเลยว่าคนรุ่นใหม่หากได้ฟังคงรู้สึกฮึกเหิมและอยากทำให้โลกใบนี้เป็นโลกที่น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส