เชื่อเลยว่าหากใครได้ฟังเพลงสุดท้ายของวง 25hours ที่มีชื่อว่า ‘Before Sunset (หมดเวลาแล้ว)’ จะต้องรู้สึกเสียดายและไม่อยากให้ยุบวงเลยจริง ๆ เพราะไม่เพียงแต่เราจะเสียดายที่วงดนตรีดี ๆ อีกวงหนึ่งของบ้านเรากำลังจะปิดฉากลงไป แต่อีกเหตุผลหนึ่งคือ ‘Before Sunset (หมดเวลาแล้ว)’ นั้นเป็นเพลงที่ดีและผสานไว้ด้วยเอกลักษณ์ของ 25hours กับความสดใหม่ได้อย่างลงตัว

‘Before Sunset (หมดเวลาแล้ว)’ เปิดมาด้วยเสียงคลื่นสัดซาดหาดทราย อันเป็นเสียงแห่งสัจธรรม ไม่ว่าเราจะจารึกอะไรลงไปบนผืนทราย ไม่นานคลื่นก็จะเคลื่อนตัวมาจากท้องทะเลค่อย ๆ นำพาเรื่องราวทั้งหลายบนผืนทรายกลับไปสู่ห้วงธารากว้างใหญ่ มันย่อมดำเนินไปเช่นนั้นเสมอ สุ้มเสียงต่อมาที่เราได้ยินคือเสียงจากซินธ์ที่เคล้าไปกับซาวด์กีตาร์สดใส เป็นอินโทรที่สดใหม่และให้พลังอันสดใสขึ้นมา จากนั้นท่วงทำนองได้เราพาไปสัมผัสกับความประทับใจในแบบที่ 25hours เคยมอบให้เราเสมอมา ทำให้ ‘Before Sunset (หมดเวลาแล้ว)’ เป็นบทเพลงบอกลาที่ไม่ได้เศร้าแต่กลับคละเคล้าไปด้วยความรักและความคิดถึงอันอบอุ่นราวแสงตะวันยามเย็นเป็นพลังเพื่อผ่านพ้นราตรีนี้ไปก่อนที่เช้าวันใหม่ที่รอคอยจะมาถึง

แสงอาทิตย์ ใกล้จะริบหรี่

ท้องฟ้าเหมือนจะย้ำ คำร่ำลา

(หมดเวลาแล้ว)

พ้นคืนนี้ คงเป็นอดีต

ฉันหวังจะได้พบ เธออีกที

บทเพลงนี้ถูกถ่ายทอดไปกับ MV ที่งดงาม เป็นการจับฉวยเอาห้วงเวลาสำคัญในชีวิตของคนเราไว้ให้ดำเนินไปบนริมหาดทรายภายใต้ท้องฟ้าสี Vanilla ภายในเวลาเพียง 4 นาทีและดำเนินเรื่องลื่นไหลด้วยสไตล์ hidden cut เพื่อเชื่อมในแต่ละส่วนให้กลืนกันเหมือนเป็นหนังแบบ long take ลื่นไหลไร้รอยต่อ เริ่มจากสาวน้อยผู้กำลังละเลียดอย่างเอร็ดอร่อยกับสายไหมสีชมพูอยู่ริมหาดทรายก่อนที่คุณแม่จะพาเธอเดินไปด้วยกัน สาวน้อยทำสายไหมหล่นลงไปบนผืนทรายเธอได้ทิ้งความไร้เดียงสาเอาไว้และกลายเป็นสาววัยรุ่นในห้วงรักที่เขินอายกับชายหนุ่มที่เดินเคียงใกล้ จากนั้นเรื่องราวได้ดำเนินผันผ่านไปสู่วัยผู้ใหญ่ผู้ทอดสายตาไปยังท้องธาราเพื่อหาความหมายของชีวิต ก่อนที่ลิขิตแห่งชะตาจะนำพาให้เธอไปสู่ความเป็นแม่เพื่อบรรจบครบกระบวนการของหนึ่งชีวิต เหมือนฤดูกาล เหมือนวันและเวลา ที่หมุนเวียนเปลี่ยนผ่านเป็นวัฏจักรไม่รู้ที่สิ้นสุด จุดสุดท้ายก็คือจุดเริ่มต้น จุดเริ่มต้นก็นำไปสู่จุดสุดท้ายเพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ให้ท่วงทำนองและความทรงจำอันงดงาม อยู่ในหัวใจของเราตลอดไป.

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส