ข่าวคราวของหนังจักรวาลพ่อมดน้อย Harry Potter หรือที่มีชื่อเรียกว่า Wizard World Universe ดูจะเงียบหายไปสักพักในช่วงโควิด-19 เพราะหนัง Fantastic Beasts ภาค 3 นั้นยังอยู่ในช่วงเตรียมงานสร้างและยังไม่ได้เริ่มถ่ายทำ ค่ายหนัง Warner Brothers จึงยังชะลอการเปิดกองโดยอาจมองว่า กำหนดฉายเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 นั้นยังอยู่อีกไกลและน่าจะถ่ายทำเสร็จทัน

Eddie Redmayne ในบท Newt Scamander และ Katherine Waterston ในบท Tina Goldstein
Ezra Miller ในบท Credence Barebone ที่ทิ้งปริศนาชวนตะลึงไว้ในตอนจบของภาค 2

เดิมทีนั้นหนังภาค 3 มีแผนจะออกฉายในปี 2020 นี้ หลังจากภาคแรก Where to Find Them ของหนังสัตว์วิเศษออกฉายมาตั้งแต่ปี 2016 และกลายเป็นหนังฮิต ทำรายได้รวมทั่วโลก 814 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 180 ล้านเหรียญฯ ส่วนภาค 2 The Crimes of Grindelwald ที่ออกฉายปี 2018 ไม่ประสบความสำเร็จทั้งคำวิจารณ์และรายได้ ทำรายได้รวมทั่วโลก 654 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญฯ Warner จึงปรับกระบวนทัพใหม่รวมถึงให้ J.K. Rowling ผู้เขียนฉบับนิยายที่มาเป็นผู้เขียนบทของหนังมองหาทิศทางการนำเสนอหนังใหม่ให้ถูกใจผู้ชมมากขึ้นด้วย

Johnny Depp ในบท Grindelwald คู่รักคู่แค้นของ Albus Dumbledore
Jude Law มารับบท Albus Dumbledore วัยหนุ่ม ในภาค 2 The Crimes of Grindelwald (2018)

ซึ่งหนึ่งในวิธีที่จะสร้างความมั่นใจให้กับค่ายหนังในการดึงแฟน ๆ กลุ่มใหญ่มาให้การสนับสนุนในตอนนี้ ดูจะเป็นการนำตัวละครเก่าอันเป็นที่นักจาก Harry Potter มามีบทบาทในหนังภาคต่อไปมากขึ้น หลังจากภาคที่ 2 หนังได้ Jude Law มารับบท Albus Dumbledore วัยหนุ่ม (และมีตัวละคร Minerva McGonagall รับบทรับเชิญโดย Fiona Glascott มาให้เห็นแบบแว้บ ๆ )แล้ว ในภาคนี้ตัวละคร Rubeus Hagrid ลูกครึ่งยักษ์เพื่อนรักต่างวัยของแก๊ง Haryy Potter ที่เคยรับบทเอาไว้โดย Robbie Coltrane ก็อาจจะได้กลับมาด้วย แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นการปรากฏตัวในวัยหนุ่มกว่าที่เคยเห็นกัน หรือเป็นการเดินทางย้อนเวลามาจากอนาคต

Robbie Coltrane ผู้รับบท Hagrid ในแฟรนไชส์ Harry Potter
Dan Fogler ผู้รับบทเป็น Jacob Kowalski

Dan Fogler ผู้รับบทเป็น Jacob Kowalski ใน Fantastic Beasts ทั้ง 2 ภาคกล่าวถึงหนังภาคที่ 3 หลังมีข่าวลือว่าอาจจะมีตัวละคร Hagrid เข้ามาร่วมในภาค 3 เปิดเผยผ่านรายการบน YouTube Channel ของเขาว่า เขาไม่รู้เรื่องนี้เลย แต่เขาก็รักตัวละคร Hagrid มาก ไม่มีใครไม่รักตัวละครนี้ และเขาก็คิดว่า บางทีอาจมี Hagrid มาปรากฏตัวในหนังภาคต่อไปจริง ๆ ก็ได้

ในภาค 3 จะเป็นการนำคนดูไปสัมผัสโลกพ่อมดและพาคนดูเปลี่ยนบรรยากาศไปท่องโลกพ่อมดในเมืองริโอเดอจาเนโรของประเทศบราซิลในช่วงทศวรรษที่ 1930s ซึ่งตามข่าวลือก็จะได้เห็นการกลับมาของ Tom Riddle หรือ Lord Voldemort ในวัยเด็กอีกด้วย ได้ยินแบบนี้ แฟน ๆ อาจจะหวังให้มีตัวละครจาก Harry Potter กลับมามากว่านี้อีก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส