Disney ได้รับปรับกลยุทธิ์การฉายภาพยนตร์ในยุค New Normal โดยเลือกที่จะฉายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Mulan เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ที่ใช้ทุนสร้างสูงถึง 200 ล้านเหรียญ ผ่านทางบริการสตรีมมิง Disney+ แทน ในราคา 29.9 เหรียญ (ประมาณ 940 บาท) เพื่อรองรับนโยบายให้ผู้คนอาศัยอยู่ที่บ้านมากขึ้นในช่วงวิกฤติ COVID-19 แต่ก็ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์สำหรับประเทศอื่น ๆ ที่ไม่มีบริการ Disney+

ล่าสุดเว็บไซต์ MediaPost ได้รายงานว่า Mulan สามารถทำรายได้จากการฉายผ่านทางบริการสตรีมมิง Disney+ ไป 33.5 ล้านเหรียญ ในสุดสัปดาห์แรกที่เปิดตัว โดยทาง Samba TV ได้ประเมินว่ามีจำนวนผู้ชมทั่วสหรัฐอเมริการาว 1.12 ล้านครอบครัว เลยทีเดียว

Mulan

นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครรับบริการ Disney+ เพิ่มขึ้นกว่า 68% กอปรกับรายได้จากการฉายในโรงภาพนตร์ (9 ประเทศในเอชีย) ก็ทำได้ถึง 5 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า Mulan ได้รับความนิยมมากเพียงไร

Mulan

เนื่องจากความสำเร็จจากการฉาย Mulan ผ่านทาง Disney+ ในสัปดาห์แรกนั้น ก็อาจทำให้ Disney ตัดสินใจนำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อื่น ๆ มาฉายผ่านทาง Disney+ มากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือแอนิเมชันล่าสุดของ Pixar อย่าง Soul ที่มีข่าวลือว่าอาจถูกนำมาฉายทาง Disney+ ด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส