ผู้กำกับที่มีสไตล์การทำงานโดดเด่นกับการทำหนังแก๊งสเตอร์สุดเท่หรือหนังนักสืบ Sherlock Holmes ที่มีการตัดต่อฉับไวอย่าง Guy Ritchie ที่เพิ่งมีผลงานดูสนุกอย่าง The Gentlemen (2020) เข้าฉายไปเมื่อต้นปีก่อนที่ทั้งโลกจะเจอกับสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุดเขากำลังจะมีผลงานใหม่เป็นหนังแก๊งสเตอร์แนวถนัด และจะได้กลับไปร่วมงานกับนักแสดง Jason Statham ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วทั้ง Snatch (2000) และ Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998) เป็นเรื่องที่ 4

Jason Statham ใน Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998)
Jason Statham, Brad Pitt และ Stephen Graham ใน Snatch (2000)

หนังเรื่องใหม่จะมีชื่อว่า Five Eyes สร้างจากบทของ Ivan Atkinson และ Marn Davies จาก The Gentlemen รวมถึงเป็นมือเขียนบทของหนัง Wrath of Man ของ Ritchie

Five Eyes เล่าเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธของ MI6 ที่ได้รับการเรียกตัวให้มาช่วยทำงานจากองค์กรสายลับระดับโลกอีกหน่วยงานที่ชื่อ Five Eyes มีภารกิจเพื่อออกติดตามและยับยั้งการขายอาวุธทำลายล้างชนิดใหม่ซึ่งเป็นภัยคุกคามโลก เขาต้องจำใจร่วมงานกับ CIA ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีไฮเทคในภารกิจที่ต้องเดินทางไปทั่วโลกเพื่อแทรกซึมแผนการขายอาวุธของมหาเศรษฐีที่เป็นนายหน้า

หนัง Wrath of Man ที่จะเป็นงานกำกับชิ้นต่อไปของ Ritchie และ Jason Statham ก็รับบทนำด้วยเช่นกัน สมทบกับ Josh Hartnett จาก Pearl Harbor (2001) ที่หายหน้าไปนาน, Scott Eastwood จาก Fast 7 (2015) ลูกชายของผู้กำกับ Clint Eastwood และ Holt McCallany จากซีรีส์ Mindhunter บอกเล่าเรื่องราวของตัวละครลึกลับและเยือกเย็นชื่อ H เขาทำหน้าที่ขับรถขนเงินที่บรรทุกเงินนับล้านไปตามสถานที่ที่ได้รับคำสั่งในเมืองแอลเอ เรื่องราวจะเล่าผ่านมุมมองของตัวละครต่าง ๆ นอกจาก H คล้าย ๆ ในหนัง Vantage Point (2008)

ผู้กำกับ Guy Rithchie ตอนกำกับ Snatch (2000)
Guy Ritchie กับสองนักแสดง Henry Cavill และ Armie Hammer ใน The Man from U.N.C.L.E. (2015)

Guy Ritchie เคยทำหนังสายลับพีเรียดอย่าง The Man from U.N.C.L.E. (2015) ที่นำแสดงโดย Henry Cavill ผู้ที่ A.I. เสนอชื่อให้ได้คะแนนความเหมาะสมสูงสุดที่จะมารับบทเป็น James Bond คนต่อไป กับ Armie Hammer แม้ว่าหนังจะดูสนุกและมีกลิ่น James Bond ยุคเก่ามาก ๆ แต่หนังกลับล้มเหลวในการทำรายได้ ไม่แน่ว่า Ritchie อาจจะขอกลับมาล้างตากับแนวหนังสายลับอีกครั้งกับเรื่องนี้ ส่วน Jason Statham นั้นก็เคยอยู่ในหนังสายลับที่เป็นแนวตลกอย่าง Spy (2015) มาก่อน

 The Man from U.N.C.L.E.
The Man from U.N.C.L.E.

หนังมีกำหนดเปิดกล้องในเดือนหน้านี้ และจะใช้ทุนสร้างราว 60 ล้านเหรียญฯ ที่ได้สตูดิโอ STX ร่วมออกทุนสร้าง อำนวยการสร้าง และจัดจำหน่ายในตลาดโลก และจะมีการประกาศรายชื่อนักแสดงที่จะมาร่วมรับบทในหนังนอกเหนือจาก Statham เร็ว ๆ นี้ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังของ Ritchie ก็มักจะมีดาราดัง ๆ มาร่วมแสดงด้วยเสมอ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส