ถือเป็นผู้กำกับงานชุกอีกคนหนึ่งของวงการฮอลลีวูดนาทีนี้ สำหรับ Doug Liman ที่ถือโพรเจกต์ใหญ่ ๆ อยู่ในมือหลายเรื่อง ไล่ตั้งแต่ Chaos Walking หนึ่งในหนังที่มีปัญหาถ่ายทำไม่จบเสียที นำแสดงโดย Tom Holland, Daisy Ridley และ Mads Mikkelsen มีกำหนดฉาย 22 มกราคม 2021 รวมถึงโพรเจกต์ที่จะได้กลับไปร่วมงานกับ Tom Cruise หลังจากร่วมงานกันใน Edge of Tomorrow (2014) โดย Cruise ได้ลัดคิว Liman ให้มากำกับหนังเรื่องใหม่ของเขาที่จะไปถ่ายทำกันในอวกาศ ล่าสุด Liman ก็กำลังพัฒนาโพรเจกต์ใหม่อีกเรื่องอย่าง Lockdown นำแสดงโดย Anne Hatthaway

Tom Holland และ Daisy Ridley ใน Chaos Walking
ผู้กำกับ Doug Liman ตอนกำกับ Tom Cruise ใน American Made (2017)

หนังที่มีชื่อว่า Lockdown จะเป็นหนังโจรกรรมทุนต่ำผสมแนวโรแมนติกคอเมดี้ ฉากหลังของเรื่องราวจะเกิดขึ้นในช่วงที่ทั้งโลกที่อยู่ระหว่างมาตรการล็อกดาวน์เพราะเหตุโรคระบาดใหญ่จากเชื้อจากไวรัสโควิด-19 หนังจะเป็นฝีมือการเขียนบทของ Steven Knight ผู้เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วจาก Dirty Pretty Things (2002) และมีผลงานเขียนบทหนังคุณภาพอย่าง Eastern Promises (2007) และซีรีส์สุดฮิตอย่าง Peaky Blinders ด้วย (แต่ผลงานกำกับ Anne Hatthaway ใน Serinity (2019) กลับล้มเหลวและไม่ใช่ผลงานที่น่าจดจำเอาเสียเลย)

Serinity (2019) ผลงานที่ล้มเหลวเรื่องล่าสุดจอง Hatthaway และผู้กำกับ Steven Knight
ผู้กำกับและมือเขียนบท Steven Knight, Cillian Murphy และ Tom Hardy ภาพจากกองถ่าย Peaky Blinders (2013)

หนังใช้ทุนสร้างราว 10 ล้านเหรียญฯ และสร้างโดย AGC Studios มีแผนเปิดกล้องราวปลายเดือนกันยายนนี้ นอกจากนี้ หนังอาจจะได้ Cillian Murphy จาก Inception (2010) และ 28 Days Later (2002) มาร่วมสมทบหนังด้วย หลังจากกำกับหนังเรื่องนี้เสร็จ Liman ก็จะไปทำหนังอวกาศให้ Cruise ต่อ ซึ่งก็จะเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ ที่รอชม Edge of Tomorrow ภาค 2 ก็คงต้องรอเพลงรอกันอีกหลายเพลงกันแบบยาว ๆ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส