ช่วงหลังมานี้นักแสดงเจ้าของสองรางวัลออสการ์อย่าง Robert De Niro เล่นแต่หนังเครียด ๆ มาหลายเรื่อง ทั้ง Joker (2019) และ The Irishman (2019) ปีนี้คุณปู่ก็คงอยากพักผ่านสมองบ้างเลยกลับมาเล่นหนังเป็นคุณปู่สุดฮาอีกครั้ง ใน The War with Grandpa หรือชื่อไทยของหนังที่ตั้งเสียแสบว่า “ถ้าปู่แน่ ก็มาดิครับ” และทำให้นึกถึงบททำนองนี้ของ De Niro ในหนังสุดฮิตอย่างไตรภาค Meet The Parents (2000-2010) และ Dirty Grandpa (2016) ยังไงยังงั้น

https://www.youtube.com/watch?v=vQKmMPhME3k

หนังว่าด้วยเรื่องราวของ Peter (Oakes Fegley จาก Pete’s Dragon (2016)) เด็กหนุ่มสุดแอ็คที่ต้องยอมยกห้องนอนสุดรักของตัวเองให้ Ed (Robert De Niro) คุณปู่ของเขา Peter จึงวางแผนแกล้งปู่ทุกวิถีทางเพื่อให้เปลี่ยนใจ ไม่ให้ปู่ย้ายมาอยู่บ้านเดียวกันกับเขา แต่งานนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อคุณปู่จอมแสบก็ไม่ยอมถูกหลานแกล้งง่าย ๆ อยู่ฝ่ายเดียว สงครามสุดป่วนปนฮาของปู่และหลานจึงเปิดฉากขึ้น

Robert De Niro
Robert De Niro, Jane Seymour และ Christopher Walken
Oakes Fegley และ Robert De Niro

The War with Grandpa ยังสมทบด้วยนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย ทั้ง Uma Thurman จาก Kill Bill (2003), Christopher Walken จาก Catch Me If You Can (2002) และ Jane Seymour นักแสดงอมตะและเคยเป็นสาว Bond 007 ในภาค Live and Let Die (1973) กำกับโดย Tim Hill จากหนัง Alvin and the Chipmunks (2007) และหนังการ์ตูนแอนิเมชัน The SpongeBob Movie: Sponge on the Run (2020) ที่ Keanu Reeves ไปร่วมแสดง แต่พอช่วงโควิดที่ผ่านมา ค่ายหนังก็เลยเลือกจะไปขายทาง VDO on Demand แทน

กำหนดฉายในบ้านเรา 8 ตุลาคม นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส