สตูดิโอ Sony ดูจะเอาจริงเอาจังกับการปลุกปั้นจักรวาลซูเปอร์ฮีโรของตัวเอง แม้สิทธิ์ของตัวละครจาก Marvel Comic จะมีแค่จาก Spider-Man แค่เรื่องเดียว (และก็ยังยืมใช้กับทาง Marvel Studios ของ Disney กันอยู่) แต่นั่นก็ดูจะไม่ใช่ปัญหา ตราบใดที่ยังเพิ่มส่วนต่อขยายของจักรวาลนี้ไปได้เรื่อย ๆ เหมือนที่ทำกับ Venom และ Morbius ซึ่งล่าสุดนั้น Sony ก็ออกมาประกาศชัดว่า ตราบใดที่สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่สงบ ก็จะไม่ปล่อยหนังฟอร์มยักษ์ของตัวเองเข้าฉายแม้แต่เรื่องเดียว

ภายใต้สถานการณ์แบบนี้จึงไม่แปลกที่ Sony จะเลือกพัฒนาซีรีส์ฮีโรของตัวเองควบคู่ไปด้วย เหมือนที่ Marvel Studios เดินหน้าไปแล้วกับ WandaVision หรือ The Falcon and The Winter Soldier หรือ Warner Brothers ก็ไปได้สวยกับกระแสที่แฟน ๆ รอชม Justice League Snyder’s Cut ทาง HBO Max ล่าสุดสื่ออย่าง Variety ก็ได้รายงานว่า Sony ได้เตรียมทำซีรีส์ Silk ฉบับคนแสดง หลังจากเมื่อปีก่อนเคยมีข่าวลือว่า สตูดิโออยู่ระหว่างพัฒนาหนังแยกเดี่ยวของ Silk, Spider-Gwen และ Spider-Woman รวมถึง Madam Web ที่นักแสดง Olivia Wilde เข้าชื่อเป็นผู้กำกับอยู่

โดยขณะนี้ Sony อยู่ระหว่างเจรจาให้ Lauren Moon มือเขียนบทสัญชาติเกาหลีอเมริกัน จากซีรีส์ Atypical และ Good Trouble มารับหน้าที่เขียนบทให้ นอกจากนี้ ผู้ที่จะมารับหน้าที่อำนวยการสร้างก็คือ Phil Lord กับ Christopher Miller จากภาพยนตร์แอนิเมชันที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018) และยัง Amy Pascal อดีตประธานบริหารของ Sony มาร่วมรับหน้าที่อำนวยการสร้างด้วย ส่วนช่องที่จะได้สิทธิ์สตรีมมิงไปครองนั้นยังไม่แน่ชัด แต่เจ้าที่เริ่มคุยก่อนแล้วคือ Amazon

Phil Lord และ Christopher Miller

Silk เป็นตัวละครที่สร้างสรรค์ขึ้นโดย Dan Slott กับ Humberto Ramos เป็นเรื่องราวของ Cindy Moon สาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นของ Peter Parker เธอได้กลายเป็นสาวแมงมุมเพราะแมงมุมกัมมันตรังสีตัวเดียวกันกับที่กัดปีเตอร์ในวันที่ไปทัศนศึกษามากัดเธอด้วยหลังจากนั้น เธอจึงมีพลังพิเศษคล้าย Spider-Man ทุกอย่าง ที่แตกต่างจาก Peter เช่น เธอมีประสาทสัมผัสแมงมุมที่มีพลังกว่าที่เรียกว่า Silk Sense เธอแข็งแรงสู้ Peter ไม่ได้แต่ก็ว่องไวกว่า และยังสามารถจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้เหมือนภาพถ่ายด้วย

ในฉบับหนัง Spider-Man: Homecoming (2017) นักแสดง Tiffany Espensen รับบทเป็น Cindy เอาไว้ แต่คิดว่าเมื่อเป็นฉบับซีรีส์นั้น Sony คงจะคัดเลือกนักแสดงเชื้อสายเกาหลีชื่อดังมารับบทแทน เพราะซีรีส์ไม่จำเป็นต้องเชื่อมกับหนัง

Tiffany Espensen ใน Spider-Man: Homecoming (2017)

เว็บไซต์ Screenrant จึงได้ลองสำรวจรายชื่อของนักแสดงหญิงสัญชาติเกาหลีที่มีผลงานโด่งดังเป็นหนังหรือซีรีส์ระดับโลกว่าคนไหนที่น่าจะเข้าตาทีมผู้สร้างบ้าง ซึ่งรายชื่อมีทั้งหมด 4 คน ตั้งแต่ พัคโซดัม (So-dam Park) จากหนังออสการ์เรื่องล่าสุด Parasite (2019), เบซูจี (Suzy Bae) จากซีรีส์ Vagabond ทาง Netflix ที่น่าจะเป็นที่สนใจของผู้สร้างมากที่สุด แล้วก็ยังมี Arden Cho จากซีรีส์ Teen Wolf และ Lana Condor จาก X-Men: Apocalypse (2015) Alita: Battle Angel (2019) ซึ่งสำหรับแฟน ๆ ซีรีส์ชาวไทยแล้ว น่าจะเชียร์เบซูจีมากกว่าคนอื่น

พัคโซดัม จาก Parasite (2019)
เบซูจี จากซีรีส์ฮิตในไทย Vagabond
Arden Cho
Lana Condor ใน X-Men: Apocalypse (2015)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส