LINE IDOL ได้ฤกษ์เปิดตัว 4 ไอดอลยุคดิจิทัลจากโปรเจ็ค “เดบิวต์” (DEBUT) เตรียมปั้นเป็น Infuencestar (อินฟลูเอนซ์สตาร์) ไอดอลนิยามใหม่ที่แตกต่างและครบเครื่องทุกทักษะทั้งงานสายบันเทิงและการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ผ่านการเข้าร่วมเทรนสุดเข้มข้นใน “ไลน์ เดบิวต์ แคมป์” พร้อมตรียมดันศักยภาพของแต่ละคนให้เติบโตตามเส้นทางที่ถนัดบน LINE Ecosystem ที่ครบครัน และในวงการบันเทิงไทย

ณรกฤต กาญจนมัณฑนา หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ธุรกิจคอนเทนต์และสื่อ LINE ประเทศไทย ซึ่งรับหน้าที่เป็น Headmaster ของโพรเจกต์ กล่าวว่า “เรามองว่าวงการบันเทิงและอินฟลูเอนเซอร์ออนไลน์กำลังจะผนวกกัน กลายเป็นอีกวงการที่เป็น OMO (Offline Merges Online) เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นดาราจากละครทีวีหรืออินฟลูเอนชร์บนโซเชียลมีเดีย ก็ต่างโลดแล่นข้ามแพลตฟอร์ม เรามองว่าปัจจุบันวงการ เราต้องการคนที่เข้าใจในบทบาทและมีทักษะครบในคนเดียวกัน โพรเจกต์ “เดบิวต์’ จึงออกมาเพื่อเฟ้นหาและปั้นกลุ่มคนกลุ่มนี้ที่เรียกว่า ‘Infuencestar (อินฟลูเอนซ์สตาร์) ไอดอลนิยามใหม่เป็นส่วนผสมของนักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ ครบครื่องด้วยทักษะต่าง ๆ พร้อมเติบโตในวงการบันเทิงยุคใหม่นี้”

เผยโฉม 4 Infuencestar กลุ่มแรกของเมืองไทย พร้อมด้วย 3 Trainees มาร่วมฝึกทักษะใน “ไลน์ เดบิวต์ แคมป์”

ไรซ์​ – ณฐิฏ, กาฟิวส์ – พันธุ์ธัช, มาร์ค – ภาคิน และ ป๋อมแป๋ม – แทนรัก

หลังเปิดรับสมัครออดิชันไปมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่นมา ก็ได้รับความสนใจจากคนกลุ่มวัยรุ่นทั่วประเทศกว่า 2 พันคน โดยมีเพียง 20 คนเท่านั้นที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ามาออดิชันต่อหน้าคณะกรรมการที่คร่ำหวอดจากหลากหลายวงการ ซึ่งได้ 3 หนุ่ม 1 สาว Infuencestar กลุ่มแรกของไทย ได้แก่ ไรซ์ – ณฐิฏ กวีกรณ์วงศ์, กาฟิวส์-พันธุ์รัช กันคำ, มาร์ค – ภาคิน คุณาอนุวิทย์ และ ป๋อมแปม – แทนรัก อัศวเลิศลักษณ์ กลุ่มคนรุ่นใหม่ต่างคาแรกตอร์ ที่มาพร้อมกับความมุ่งมั่นในการเป็นไอดอลนิยามใหม่ในแบบของตัวเอง โดยทั้ง 4 จะได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับ LINE ประเทศไทยเป็นระยะเวลา 3 ปี พร้อมรับเงินและรางวัลรวมกว่า 5 ล้านบาท

ขณะเดียวกันก็ยังได้ 3 Trainees อย่าง ต้า – ธนินรท์รัฐ วาศศรีวัฒน์, พลอย – ชนิกานต์ โศภิษฐ์วิศิษฎ์ และ ซอนย่า – กรกนก แตงงาม ซึ่งเป็นผู้ที่ร่วมออดิชันและฉายสน่ห์เกินกว่จะไม่ได้ไปต่อ จึงได้รับคัดเลือกให้เซ็นสัญญากับบริษัทและร่วมฝึกทักษะพร้อมสำหรับงานในวงการบันเทิงเช่นเดียวกัน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ LINE IDOL Official Account @lineidolth

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส