เพิ่งรายงานข่าวไปว่า Harry Styles ศิลปินที่เป็นอดีตสมาชิกวงดัง One Direction ได้เอาจริงเอาจังมากขึ้นกับการเป็นนักแสดง มีข่าวลือว่าจะมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของหนังฮีโรมาร์เวล The Eternals และเข้าชื่อร่วมแสดงหนังพีเรียดยุค 50s เกี่ยวกับชุมชนยูโทเปียในแคลิฟอร์เนีย Don’t Worry, Darling ล่าสุดก็มีการประกาศผลงานใหม่ของ Styles เรื่องต่อไปออกมาอีกแล้ว และฟังดูก็อาจจะทำให้เขาถูกเสนอชื่อบนเวทีรางวัลเลยก็เป็นได้

Harry Styles

Harry Styles จะมาประกบกับ Lily James แจ้งเกิดจากหนัง Cinderella (2015) และเป็นที่รู้จักมากขึ้นจาก Baby Driver (2017) และกำลังจะมีหนังโรแมนติกเขย่าขวัญกับ Rebecca ฉบับรีเมก สตรีมมิงทาง Netflix ทั้งคู่จะมารับบทนำใน My Policeman หนังที่ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ Bethan Roberts นิยายมีฉากหลังเป็นเหตุการณ์ยุค 50s ในเมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ ว่าด้วยเรื่องราวของ Marian (Lily James) คุณครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ตกหลุมรักและแต่งงานกับ Tom (Harry Styles) นายตำรวจรูปหล่อ แต่ภายหลัง Tom ก็ได้พบกับ Patrick ภัณฑารักษ์พิพิธภัณฑ์ที่นำพา Tom เข้าสู่โลกใบใหม่ในความสัมพันธ์ที่น่าซับซ้อนของพวกเขาทั้งคู่

ในยุคสมัยนั้นการเปิดเผยว่าเป็นรักร่วมเพศไม่ใช่สิ่งที่ได้รับการยอมรับ และพาลจะถูกจับกลายเป็นอาชญกรรม (นึกถึงในเรื่อง The Imitation Game เป็นต้น) สำหรับ Tom การแต่งงานกับ Marian นั้นปลอดภัยกว่า ความดราม่าจึงเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาจึงต้องแบ่งปันคนรักให้แก่กันและกันอย่าง “เราสามคน” จนกว่าจะมีใครคนใดคนหนึ่งจะแยกจากไป ซึ่งมันทำให้ชีวิตของทั้งสามคนเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

หนังจะดัดแปลงให้ต่างไปจากหนังสือตรงที่มีการเล่าอดีตเข้ามาผสมด้วย โดยมีฉากโลกในยุค 90s ซึ่งเป็นช่วงที่ตัวละครของทั้ง Tom และ Marian แก่ตัวลงตามวัยแล้ว Patrick ที่กำลังป่วยหนักขอเข้ามาอาศัยอยู่ด้วยในบ้านของทั้งคู่ ความหลังอันกระอักกระอ่วนเมื่อ 40 ปีก่อนจึงย้อนกลับมาเล่นงานพวกเขาทั้ง 3 คนอีกครั้ง และในตอนนี้อาจจะถึงเวลาแล้วที่รักสามเส้าเราสามคนจะต้องถึงจุดจบในทางใดทางหนึ่ง

My Policeman จะกำกับโดยผู้กำกับรางวัล Tony Awards อย่าง Michael Grandage จาก Genius (2016) และ National Theatre Live: King Lear (2011) และได้มือเขียนบท Ron Nyswaner ที่เคยเข้าชิงออสการ์จากหนังต่อสู้ในชั้นศาลของทนายความเกย์ Philadelphia (1993) ที่ส่งให้ Tom Hanks ได้รับรางวัลออสการ์นำชายมาแล้ว Amazon Studios อยู่ระหว่างเจรจาซื้อสิทธิ์หนังเรื่องนี้มาสตรีมเป็นของตัวเอง และก็น่าจะปล่อยฉายแบบจำกัดโรงเพื่อให้หนังและนักแสดงได้เข้าชิงออสการ์ด้วย หนังยังไม่มีกำหนดฉายและเริ่มต้นถ่ายทำแต่คงอีกไม่นานนี้

ผู้กำกับ Michael Grandage
Philadelphia (1993)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส