อดีตนักร้องวง One Direction ผู้โด่งดังและผันตัวมาเป็นนักแสดงอย่าง Harry Styles กำลังจะกลับมามีผลงานทางการแสดงอีกครั้ง หลังจากเคยร่วมงานกับเสด็จพ่อ Christopher Nolan ในเรื่อง Dunkirk (2017) ไปแล้ว ซึ่งในเรื่องนั้น Nolan บอกว่า Styles ก็ต้องผ่านการทดสอบบทเหมือนกับคนอื่น ๆ แล้วเขาไม่ได้เลือกเพราะ Styles เคยเป็นนักร้องดังมาก่อนแต่อย่างใด

Dunkirk
Harry Styles (คนซ้ายสุด) ใน Dunkirk (2017)
One Direction: This Is Us (2013)

เมื่อไม่นานมานี้ อดีตนักข่าวจากสื่อย่าง Variety ชื่อ Kris Tapley ได้ปล่อยข่าวบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า Harry Styles จะได้ร่วมแสดงในหนังจักรวาลมาร์เวลด้วย แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นหนังเรื่องไหน ต่อมาไม่นานเขาก็ลบทวีตดังกล่าวออกไป ทำให้ยังไม่สามารถยืนยันข่าวนี้ได้ แต่แฟน ๆ หลายคนต่างเดาว่าเป็น Styles จะมาร่วมเล่นหนังรวมฮีโรพลังเทพเจ้าอย่าง Eternals ที่อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ นอกจากนี้นักแสดงนำของ Eternals อย่าง Richard Madden ก็กดติดตามทวิตเตอร์ของ Styles ในช่วงกักตัวโควิด-19 ที่ผ่านมาด้วย

แต่สำหรับเรื่องที่ไม่ต้องรอลุ้นว่าเขาจะมาแสดงหรือไม่ ก็คือ Don’t Worry, Darling ของนักแสดงสาว Olivia Wilde จาก Tron: Legacy (2010) ที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับรวมถึงจะแสดงนำในเรื่องนี้ด้วย ความน่าสนใจของหนังคือการระดมทีมนักแสดงมากมาย ตั้งแต่ Chris Pine จาก Wonder Woman (2017-2020) และ Star Trek (2009-2016), Dakota Johnson จากไตรภาค Fifty Shades (2015-2018) และ Florence Pugh นักแสดงน้องใหม่มาแรง เข้าชิงออสการ์จาก Little Women (2019) และเตรียมรับไม้ต่อบทฮีโรหญิงใน Black Widow ของจักรวาลมาร์เวล เดิมที่บทของ Styles มีนักแสดง Shia LaBeouf เข้าชื่อไว้ แต่ต้องถอนตัวไปเพราะคิวไม่ว่างตรงกับหนัง

Olivia Wilde ใน Tron: Legacy (2010)
Chris Pine ที่แฟน ๆ รอชมกันว่าบท"สตีฟ เทรเวอร"
Chris Pine ใน Wonder Woman 1984
Dakota Johnson ในไตรภาค Fifty Shades (2015-2018)
Florence Pugh และ Scarlett Johansson ใน Black Widow
Florence Pugh และ Scarlett Johansson ใน Black Widow

Don’t Worry, Darling เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับกลุ่มชุมชนยูโทเปียในยุค 50s ที่ใช้ชีวิตอยู่ในทะเลทรายแคลิฟอร์เนีย ซึ่งจะได้ Katie Silberman จาก Isn’t It Romantic (2019) มาเขียนบทภาพยนตร์ให้ ปี 2019 ทางบริษัท New Line Cinema สามารถเอาชนะอีก 17 ค่ายเพื่อเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก

ส่วน Olivia Wilde นั้นก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับผลงานกำกับเรื่องก่อนหน้าอย่าง Booksmart (2019) ที่กวาดรางวัลไปหลายเวทีเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่าน เช่น Los Angeles Film Critics Society และ Hollywood Critics Association Awards สาขาผู้กำกับหญิงยอดเยี่ยม และเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนก็มีการประกาศว่า Wilde จะมากำกับหนึ่งในหนังของจักรวาลมาร์เวลเรื่องใหม่ด้วยเช่นกัน Don’t Worry, Darling เตรียมจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

Booksmart (2019)

ในปี 2020 นี้ Harry Styles ยังประสบความสำเร็จกับงานเพลงด้วย เพราะเพลง “Watermelon Sugar” สามารถไต่อันดับขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งทั่วโลกด้วยอีกเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส