เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศ Deadline ได้รายงานว่า Lee Isaac Chung (ลี ไอแซก ชอง) ผู้กำกับภาพยนตร์อินดีมือรางวัล ได้เซ็นสัญญามากำกับ Your Name เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ซึ่งดัดแปลงจากแอนิเมชันที่โด่งดังไปทั่วโลกเมื่อปี 2016

Your Name (2016) เป็นแอนิเมชันจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับการยกย่องและประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยรายได้ทั่วโลกที่สูงถึง 358 ล้านเหรียญ ซึ่งต่อมา J.J. Abrams (เจ.เจ. แอบรัมส์) ที่เป็นแฟนแอนิเมชันตัวยง พร้อมด้วยบริษัท Bad Robot ของเขา ก็ได้จับมือกับ Paramount Pictures เพื่อซื้อลิขสิทธิ์รีเมก You Name เป็นเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน

Your Name

ในส่วนของผู้กำกับ Lee Isaac Chung นั้น ได้รับการยกย่องจากผลงานกำกับเรื่อง Munyurangabo (2007) ที่ได้เข้าชิงรางวัล Un Certain Regard Award จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และคว้ารางวัล Grand Jury Prize จาก AFI Fest (American Film Institute) มาได้ รวมถึงผลงานอย่าง Minari (2020) ของค่าย A24 ที่สามารถคว้ารางวัล Grand Jury Prize และ Audience Awards จากเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ในปี 2020 นี้

 Lee Isaac Chung
 Lee Isaac Chung (ลี ไอแซก ชอง)

ในขณะนี้ Your Name เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาบทโดย Emily V. Gordon (เอมิลี่ วี. กอร์ดอน) ที่จะร่วมอำนวยการสร้างกับบริษัท Bad Robot ของ J.J. Abrams และ Genki Kawamura (เก็งกิ คาวามูระ) ผู้อำนวยการสร้างแอนิเมชันต้นฉบับ โดยที่ Paramount Pictures จะเป็นผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก ยกเว้นที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะจัดจำหน่ายโดย Toho เช่นเดิม

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส