ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานว่า ซีรีส์ The Mandalorian ซีซันแรก (ยาว 8 ตอน) ของ Lucasfilm ที่จบไปเมื่อปลายปี 2019 ผ่านทางบริการสตรีมมิง Disney+ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมี (Emmy Award) ประจำปี 2020 มากถึง 15 สาขา รวมถึงสาขาใหญ่อย่าง “ซีรีส์ดรามาโดดเด่นที่สุด” ด้วย

ล่าสุด The Mandalorian สามารถคว้ารางวัลเอมมีมาได้อย่างน่าประทับใจถึง 7 สาขาด้วยกัน ดังนี้

  • กำกับภาพได้โดดเด่นที่สุด สำหรับซีรีส์ที่ตั้งกล้องถ่ายด้วยกล้องตัวเดียว (ความยาว 30 นาที) : ตอนที่ 7 – The Reckoning
  • ออกแบบงานสร้างโดดเด่นที่สุด สำหรับซีรีส์หรือรายการที่ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องที่ดี (ความยาว 30 นาที) : ตอนที่ 1 – The Mandalorian
  • ตัดต่อเสียงโดดเด่นที่สุด สำหรับซีรีส์คอมเมดี้หรือดราม่า (ความยาว 30 นาที) และแอนิเมชัน
  • มิกซ์เสียงโดดเด่นที่สุด สำหรับซีรีส์คอมเมดี้หรือดราม่า (ความยาว 30 นาที) และแอนิเมชัน
  • งานวิชวลเอฟเฟกต์โดดเด่นที่สุด
  • งานประพันธ์ดนตรีประกอบโดดเด่นที่สุด สำหรับซีรีส์ (สกอร์ดรามาต้นฉบับ) : โดย Ludwig Göransson (ลุดวิก เยอรันส์ซอน) ซึ่งเคยคว้ารางวัลออสการ์จาก Black Panther มาแล้ว
  • งานสตันต์โดดเด่นที่สุด สำหรับซีรีส์ดรามา, ซีรีส์ลิมิเต็ด และภาพนตร์ที่ฉายทางโทรทัศน์
The Mandalorian

น่าเสียดายมากที่ The Mandalorian นั้น ไม่สามารถคว้ารางวัล “นักแสดงชายรับเชิญโดดเด่นที่สุด ในซีรีส์ดราม่า” ซึ่งได้นักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง Giancarlo Esposito (จิอันคาร์โล เอสโปซิโต) มารับบท Moff Gideon ได้อย่างน่าเกรงขาม และมีมิติลุ่มลึก

The Mandalorian

The Mandalorian เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากเนื้อหาที่คงไว้ซึ่งสเน่ห์และขยายขอบเขตของแฟรนไชส์ Star Wars ให้กว้างไกลขึ้น โดยเป็นฝีมือการสร้างของ Jon Favreau (จอน ฟาฟวโร) ที่มีผลงานกำกับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์มากมายอย่าง Iron Man, Iron Man 2, The Jungle Book และ The Lion King

The Mandalorian ซีซัน 2 มีกำหนดฉายตอนพรีเมียร์ในวันที่ 30 ตุลาคม 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : imdb , screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส