นักแสดงหนุ่มมากประสบการณ์ Billy Crudup (บิลลี่ ครูดัพ) สามารถคว้ารางวัลเอมมี (Emmy Award) ในสาขา นักแสดงสมทบชายโดดเด่นที่สุดในประเภทซีรีส์ดรามา จากซีรีส์ The Morning Show ซึ่งส่งผลทำให้ Apple TV+ สามารถคว้ารางวัลเอมมีได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย

  • ปล. รางวัลเอมมี (Emmy Award) เป็นรางวัลทางโทรทัศน์ที่พิจารณามอบให้แก่ผู้ที่ทำงานด้านโทรทัศน์ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเทียบเท่ากับรางวัลออสการ์ของทางฝั่งภาพยนตร์เลยทีเดียว

ทั้งนี้ Billy Crudup ได้กล่าวขอบคุณทาง Apple ว่า “ขอบคุณที่ให้โอกาศอันวิเศษนี้ ผมดีใจมากที่ได้แสดงออกและนำเสนอบางสิ่งให้แก่คุณ”

Billy Crudup รับบทเป็น Cory Ellison ผู้อำนวยการผลิตของเครือข่ายโทรทัศน์ในซีรีส์ The Morning Show ได้อย่างน่าชื่นชม โดยเขาสามารถเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Mark Duplass (มาร์ก ดูปลาส) จากซีรีส์ The Morning Show เช่นกัน, Kieran Culkin (คีแรน คัลกิ้น) จากซีรีส์ Succession ของ HBO และ Giancarlo Esposito (จิอันคาร์โล เอสโปซิโต) จากซีรีส์ Better Call Saul จาก AMC มาได้

นอกจากนี้ เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ (Screen Actors Guild Award) ในปีนี้ด้วย

The Morning Show

Apple TV+ ได้เริ่มให้บริการตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา โดยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล เอมมีทั้งสิ้น 18 สาขา (The Morning Show เข้าชิง 8 สาขา) ในปีแรกนี้

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส