จีดีเอช จัดงาน GDH Xtraordinary 2021 LINE UP เปิดตัวภาพยนตร์ 5 เรื่องจากผลงานของ 5 ผู้กำกับชื่อดัง เมษ ธราธร, กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา, โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล, ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร และ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม

โดยภายในงานมีดาราดังมากมาย อาทิ ณเดชน์ คูกิมิยะ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์, แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์, ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร, ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต, ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์, แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง, เบลล์-เขมิศรา พลเดช, แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล, โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ เบลล่า-ราณี แคมเปน

โดยในช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 จนทำให้ GDH เองมีผลงานในปีนี้เพียงเรื่องเดียวคือ ฉลาดเกมส์โกง เดอะ ซีรีส์ (BAD GENIUS THE SERIES) ที่ออกอากาศทางช่องวัน31 และทาง WeTV ที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี

โดยหลังจากที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ทาง GDH ได้เปิดเผย 5 โพรเจ็กต์ภาพยนตร์ใหม่ โดยที่จะเน้นไปที่การร่วมมือและการสร้างสรรค์แนวทางใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น โดยทั้ง 5 โพรเจกต์นี้ จะมีทั้งที่มีวันกำหนดฉายแล้วในปีนี้และปีหน้า รวมถึงยังเป็นโพรเจกต์ที่กำลังพัฒนาอยู่


GDH 2021 : LINE UP

“อ้าย..คนหล่อลวง”

ผลงานการกำกับสุดฮาของ “เมษ ธราธร” (ATM เออรัก เออเร่อ , ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้) กับการร่วมงานครั้งแรกกับ GDH ของ ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ พ่วงด้วยนักแสดงคับคั่ง ได้แก่ ‘ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก’ ‘แบงค์-ธิติ, แหม่ม-คัทลียา และ ‘เผือก-พงศธร’ กำหนดฉาย 3 ธันวาคมนี้

“โกสต์แล็บ ฉีกกฎทดลองผี”

โพรเจกต์หนังผีสุดล้ำที่นำเอาเรื่องผีมาเจอกับวิทยาศาสตร์ นำแสดงโดย ‘ต่อ-ธนภพ, ไอซ์-พาริส และการร่วมงานกับ GDH ครั้งแรกของ ‘ณิชา-ณัฏฐณิชา’ กำกับโดย ‘กอล์ฟ-ปวีณ’ (‘บอดี้..ศพ#19, สี่แพร่ง และ ห้าแพร่ง’)

“ร่างทรง”

การรีเทิร์นมากำกับหนังสยองขวัญของผู้กำกับพันล้าน “โต้ง-บรรจง” (‘พี่มาก..พระโขนง, ห้าแพร่ง, สี่แพร่ง, แฝด และ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ’) กับการร่วมมือกับ บริษัท Showbox Corp. ประเทศเกาหลีใต้ โดยได้ ได้ นา ฮงจิน (The Chaser, The Yellow Sea. The Wailing) ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดังระดับโลก มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ในเรื่องนี้ด้วย โดยหนังเรื่องนี้จะเข้าฉายทั้งในไทย และบริษัท Showbox จะรับหน้าที่จัดจำหน่ายทั้งในเกาหลีและทั่วโลก

“W” (Working Title)

โพรเจกต์การร่วมทุนสร้างครั้งแรกระหว่าง GDH กับ NADAO BANGKOK นำแสดงโดย 9 นักแสดงสาวขวัญใจวัยรุ่นจากค่ายนาดาว ‘ฝน-ศนันธฉัตร, เบลล์-เขมิศรา, แพรวา-ณิชาภัทร, ฟรัง-นรีกุล, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์, กุ๊กไก่-ภาวดี, แพต-ชญานิษฐ์, แพรว-นฤภรกมล และ นาน่า-ศวรรยา’ โดยมี ‘ย้ง-ทรงยศ’ ผู้บริหารแห่งบ้านนาดาว นั่งแท่นโปรดิวเซอร์ กำกับภาพยนตร์โดย ‘ปิง-เกรียงไกร’ (‘พรจากฟ้า, Hormones วัยว้าวุ่น ซีซัน 2 – 3’)

บุพเพสันนิวาส 2

ผลงานการร่วมทุนสร้างระหว่าง GDH และ “พี่หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์” แห่ง “บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น” สร้างภาคต่อของละครสุดฮอต ในรูปแบบของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี ที่ทุ่มทุนสร้างมากที่สุดของ GDH และการกลับมาอีกครั้งของคู่พระนาง ‘พี่หมื่น โป๊ป-ธนวรรธน์ และ แม่หญิงการะเกด เบลล่า-ราณี’ ผลงานการกำกับโดย ‘ปิ๊ง อดิสรณ์’ (รถไฟฟ้ามาหานะเธอ,น้ำตากามเทพ)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส