James Cameron (เจมส์ คาเมรอน) ผู้กำกับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ระดับพันล้านเหรียญ ได้ดำเนินการถ่ายทำโพรเจกต์ภาพยนตร์ Avatar ใหม่ ที่มีจำนวน 4 ภาค ทุนสร้าง 1,000 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นการสานต่อเรื่องราวจาก Avatar (2009) ที่เคยขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล ก่อนที่จะถูก Avengers: Endgame (2019) ทำลายสถิติไป

ล่าสุด James Cameron ได้กล่าวภายการช่วยโปรโมตการประชุมด้านสิ่งแวดล้อม Austrian World Summit 2020 ร่วมกับนักแสดงที่เป็นเพื่อนสนิทของเขาอย่าง Arnold Schwarzenegger (อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์) โดยเผยว่า แม้ว่าจะเกิดความล่าช้าเนื่องจากวิกฤติ COVID-19 แต่เขาก็ได้ถ่ายทำภาพยนตร์ Avatar 2 เสร็จสิ้นแล้ว

“เราต้องหยุดการสร้างทำไป 4 เดือนครึ่ง ซึ่งส่งผลทำให้ต้องเลื่อนการฉายภาพยนตร์ออกไปอีก 1 ปี เป็นเดือนธันวาคม 2022 แทน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเรามีเวลาเพิ่มอีกปีในการสร้างภาพยนตร์ เพราะเราจะสร้าง Avatar 2 และ Avatar 3 ให้เสร็จไล่เลี่ยกัน ตอนนี้ผมมาถ่ายทำที่นิวซีแลนด์ เรากำลังถ่ายฉากไลฟ์แอ็กชันที่เหลือประมาณ 10% ให้แล้วเสร็จ โดยเราได้ถ่ายทำ Avatar 2 เสร็จสิ้นแล้ว และถ่ายทำ Avatar 3 ไปเกือบ 95% แล้วด้วยเช่นกัน”

James Cameron

James Cameron ยังได้กล่าวอีกว่า เขาไม่สามารถบอกเนื้อเรื่องของ Avatar ภาคใหม่ได้ แต่เขาได้เชิญให้ Arnold Schwarzenegger มาเยี่ยมชมการถ่ายทำด้วยตนเองเลย

ทั้งนี้ การที่ Avatar ภาคใหม่ได้ถูกกล่าวถึงในงานประชุม Austrian World Summit 2020 นั้น มิใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด เนื่องจากเนื้อหาของ Avatar นั้น เกี่ยวข้องการกับรุกรานธรรมชาติโดยฝีมือมนุษย์และความพยายามเพื่ออยู่ร่วมกับธรรมชาติของชนพื้นเมืองเป็นสำคัญ

นี่นับว่าเป็นข่าวดีมากสำหรับแฟน ๆ Avatar ที่เฝ้ารอชม Avatar 2 มานานกว่าทศวรรษเลยทีเดียว

Avatar 2 มีกำหนดฉายวันที่ 16 ธันวาคม 2022 ส่วน Avatar 3, 4 และ 5 นั้น มีกำหนดฉายวันที่ 20 ธันวาคม 2024, 18 ธันวาคม 2026 และ 22 ธันวาคม 2028 ตามลำดับ

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส