เว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้รายงานว่า Apple Original Films ได้ซื้อสิทธิการฉายทั่วโลกสำหรับภาพยนตร์ Cherry ที่กำกับโดยพี่น้อง Russon (รุสโซ) ที่มีผลงานกำกับ Avengers: End Game (2019) และนำแสดงโดยนักแสดงหนุ่ม Tom Holland (ทอม ฮอลแลนด์)

ภาพยนตร์ดังกล่าวจะฉายผ่านบริการสตรีมมิง Apple TV+ ในช่วงต้นปี 2021

Cherry เป็นหนึ่งในภาพยนตร์หลายเรื่องที่ Apple ได้ซื้อเพื่อฉายผ่านบริการสตรีมมิง Apple TV+ ยกตัวอย่างเช่น On the Rocks ของผู้กำกับหญิงมือรางวัล Sofia Coppola (โซเฟีย คอปโปลา), ภาพยนตร์อาชญากรรมระทึกขวัญ Killers of the Flower Moon ของ Martin Scorsese (มาร์ติน สกอร์เซซี) และภาพยนตร์เกี่ยวกับทาสที่หนีไปเป็นทหารช่วงสงครามกลางเมือง Emancipation ของ Antoine Fuqua (อองตวน ฟูควา) ที่นำแสดงโดย Will Smith (วิล สมิธ) เป็นต้น

Cherry เป็นภาพยนตร์ดราม่าที่สร้างจากเรื่องจริงเรื่องแรกของ Joe Russo (โจ รุสโซ) และ Anthony Russo (แอนโธนี รุสโซ) ที่เคยมีผลงานซีรีส์คอมเมดี้ และภาพยนต์รซูเปอร์ฮีโรฟอร์มยักษ์ของ Marvel และนี่อาจเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งผู้กำกับและ Apple จะมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วย

เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2018 ที่ผ่านมา บริษัท AGBO ของพี่น้อง Russo ได้ซื้อลิขสิทธิ์นิยายเรื่องแรกของ Nico Walker (นีโก วอล์กเกอร์) ที่เขียนขึ้นจากประสบการณ์จริงของเขาเกี่ยวกับแพทย์สนามที่ป่วยเป็นโรคจิตประสาทขั้นรุนแรงและติดยาเสพติด อันเนื่องมาจากสงครามอิรักและความเครียดหลังจากไปรบ และได้เริ่มออกปล้นธนาคาร

Nico Walker ได้เขียนนิยายเรื่องนี้ในระหว่างถูกจำคุก 11 ปี โดยนิยายของเขาได้ถูกซื้อโดยบริษัท AGBO ไปด้วยมูลค่า 1 ล้านเหรียญ

cherry

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส