Disney กำลังเดินหน้าพัฒนาภาคต่อของ The Lion King เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน โดยจะได้ Barry Jenkins (แบร์รี เจนกินส์) มารับหน้าที่กำกับต่อจาก Jon Favreau (จอน ฟาฟโรว์) ที่กำกับ The Lion King เอาไว้เมื่อปี 2019

Barry Jenkins เป็นผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Moonlight (2016) โดยสามารถคว้ารางวัลในสาขาดัดแปลงบทยอดเยี่ยมมาได้ และได้เข้าชิงในสาขาดัดแปลงบทยอดเยี่ยมจาก If Beale Street Could Talk (2018) ด้วย

ในส่วนของบทนั้น ยังคงได้ Jeff Nathanson (เจฟฟ์ นาธานสัน) ที่เคยเขียนบท The Lion King (2019) กลับมารับหน้าที่เดิมอีกครั้ง

The Lion King
The Lion King (2019)

Barry Jenkins ได้กล่าวถึงความประทับใจในตัวแอนิเมชันต้นฉบับอย่าง The Lion King (1994) ว่า

“ผมโตมากับตัวละครเหล่านี้ ซึ่งตอนนั้นผมต้องช่วยพี่สาวผมเลี้ยงลูกชาย 2 คน และการที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับทาง Disney เพื่อสานต่อเรื่องราวอันยอดเยี่ยมทั้งในแง่มุมมิตรภาพ, ความรัก และการสานต่อสิ่งที่บรรพบุรุษทิ้งไว้ให้ ในขณะที่ผมกำลังผลักดันผลงานของผมในด้านดำรงชีวิต และจิตวิญญาณของชาวแอฟริกันนั้น เปรียบเสมือนความฝันที่เป็นจริงก็ว่าได้”

Barry Jenkins
Barry Jenkins (แบร์รี เจนกินส์) ในระหว่างกำกับ Moonlight (2016)

ในขณะนี้ รายละเอียดต่าง ๆ ของโพรเจกต์ภาคต่อนี้ยังคงถูกเก็บเป็นความลับ โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะเน้นไปที่เรื่องราวที่เป็นจุดกำเนิดของ Mufasa เจ้าแห่งผาทรนง ผู้ซึ่งเป็นบิดาของ Simba อีกทั้งยังไม่มีรายงานว่านักแสดงที่เคยให้เสียงพากย์ใน The Lion King (2019) จะกลับมาร่วมงานในภาคต่อนี้ด้วยหรือไม่

The Lion King เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันเมื่อปี 2019 นั้น ไดัดัดแปลงมาจากแอนิเมชันระดับขึ้นหิ้งของ Disney เมื่อปี 1994 เจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ และขึ้นแท่นแอนิเมชันทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในยุคนั้น โดยได้ Jon Favreau ที่ประสบความสำเร็จจาก Iron Man (2008), Iron Man 2 (2010) และ The Jungle Book (2018) มารับหน้าที่กำกับในเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน และทำรายได้ทั่วโลกไปสูงถึง 1,657 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 260 ล้านเหรียญ

The Lion King
The Lion King (2019)

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส