สำหรับแฟน ๆ ของซีรีส์ซอมบี้เกาหลีสุดฮิตอย่าง Kingdom ที่อยู่ระหว่างต้องรอซีซัน 3 เข้าฉายกันอีกสักพัก อาจจะได้ข่าวดีแบบคาดไม่ถึงเมื่อมีรายงานล่าสุดว่า Netflix ได้ประกาศว่าจะมีการฉายซีรีส์ภาคแยกออกมาก่อนซีซัน 3 และสตรีมให้ดูภายในปีหน้า 2021 โดยจะใช้ชื่อว่า Kingdom: Ashin of the North นำแสดงโดย “ยัยตัวร้าย” จวนจีฮุน ที่มาปรากฏตัวในช่วง End-Credit 8 วินาทีของซีซัน 2

ภาคแยกนี้จะเป็นภาคต่อและภาคต้นของซีซัน 3 ที่ต่อขยายเรื่องราวมาจากตอนจบของซีซัน 2 เพื่อทำให้ผู้ชมทำความรู้จักกับตัวละคร “อาชิน” ซีรีส์จะเปิดเผยความลับเบื้องหลังตัวละครของเธอ หญิงสาวจากดินแดนทางเหนือที่ดูเหมือนรู้จักและเข้าใจเหล่าซอมบี้เป็นอย่างดี และพาไปดูสิ่งที่เกิดขึ้นในแคว้นทางเหนือ รวมถึงต้นกำเนิดของพืชปลุกชีพที่เป็นชนวนเหตุก่อนหน้าตอนจบของซีซัน 2 ที่เรื่องราวทิ้งหากจากเรื่องราวทั้งหมดของซีซัน 1 และ 2 เกิดอะไรขึ้นก่อนที่เธอจะมาเจอองค์ชายรัชทายาทในซีซัน 3

kingdom

ซีรีส์ยังได้ผู้กำกับและผู้สร้างคนเดิมอย่าง คิมซองฮุน กลับมาร่วมงานกับคนเขียนบท คิม อึนฮี เจ้าของเนื้อเรื่องฉบับคอมิกที่มาทำหน้าที่ดัดแปลงบทของซีรีส์เองตั้งแต่ซีซันแรกอีกครั้งครับ ส่วนนักแสดงจากซีรีส์หลักอย่าง พัคบยองอึน ที่รับบท มินจีรอกผู้นำกองบัญชาการหลวง ก็จะกลับมามีบทบาทในซีรีส์ภาคแยกด้วย ข้อมูลเบื้องต้นบอกว่า เขามีความเกี่ยวพันบางอย่างกับอาชินด้วย เป็นไปได้ว่านี่เป็นการแก้เกมของทีมผู้สร้างที่จะรวมเรื่องราวนี้ไว้ในซีซัน 3 แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้กองถ่ายยังกลับมาถ่ายทำต่อไม่ได้ เพื่อไม่ให้เนิ่นนานออกไปจึงหั่นตอนที่ถ่ายเสร็จแล้วออกมาสตรีมมิงให้ดูก่อน

Kingdom Season 2
Kingdom Season 2

คิม อึนฮี ผู้เขียนบทของซีรีส์เรื่องนี้ซึ่งเป็นคนแต่งเรื่อง Kingdom มาตั้งแต่เป็นคอมิกบนเว็บไซต์ เรื่อง “Land of the Gods” ได้เคยออกมาบอกตั้งแต่ซีซันแรกประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยได้รับอนุมัติทุนสร้างเฉลี่ย EP ละ 1.78 ล้านเหรียญฯ หรือราว ๆ 60 ล้านบาทต่อตอน ในตอนนั้นเธอบอกว่า เธอพร้อมจะเขียนบทให้ซีรีส์ชุดนี้มีกันไปยาว ๆ ถึงซีซัน 10 เลยทีเดียว ส่วนซีซันที่ 2 ก็ได้รับเสียงวิจารณ์ในทางที่ดีมากขึ้นกว่าซีซันแรก โดยได้คะแนน iMDB อยู่ที่ 8.6/10 สูงกว่าซีซันแรกที่ 8.3/10

และเธอยังเคยให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทของจวนจีฮุนนับจากนี้ไปในซีรีส์ Kingdom ว่า

ฉันคิดว่าเธอจะกลายเป็นหนึ่งในทีมผู้แสดงนำหลัก (ประกบคู่กับ จู จีฮุน ในบทองค์ชายอีชาง) ซีซัน 1 เราพูดถึงความกระหาย ซีซัน 2 เราพูดถึงเลือด ส่วนในซีซัน 3 จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนินของโรคระบาดนี้ที่ซีซัน 1 และ 2 ยังพูดไปไม่ถึง พวกเราจะทำงานกันหนักขึ้นเพื่อให้แฟน ๆ ได้ชมกันอย่างสนุกค่ะ”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส