เว็บไซต์ IndieWire ได้รายงานว่า Johnny Depp (จอห์นนี เดปป์) ได้โพสต์แถลงการณ์ผ่านอินสตาแกรม เกี่ยวกับการที่เขาจะไม่กลับมารับท Grindelwald ในภาพยนตร์ Fantastic Beasts 3

Johnny Depp ได้กล่าวดังนี้

“ผมอยากจะกล่าวอะไรสักหน่อยต่อเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นนี้

อย่างแรก ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่ได้สนับสนุนและจริงใจกับผม ผมขอน้อมรับข้อความที่แสดงถึงความห่วงใยมากมายจากท่าน ในช่วง 2-3 วันมานี้

อย่างที่สอง ผมหวังอย่างยิ่งจะให้ท่านทราบว่า ทาง Warner Bros. ได้ขอให้ผมออกจากการรับบท Grindelwald ในภาพยนตร์ Fantastic Beasts ซึ่งผมเคารพและมีความเห็นสอดคล้องกับทางสตูดิโอ

สุดท้ายที่ ผมขอกล่าวว่า คำพิพากษาที่เกินคาดคิดในศาลที่อังกฤษนั้น จะไม่ทำให้ผมหยุดต่อสู้เพื่อบอกเล่าความจริง และผมขอยืนยันว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป

ผมยังคงมั่นใจจะพิสูจน์ความจริงต่อข้อกล่าวหา ชีวิตและอาชีพของผมจะไม่ถูกตัดสินด้วยเหตุการณ์นี้อย่างแน่นอน”

Johnny Depp

ก่อนหน้านี้ Johnny Depp ได้แพ้คดีที่เขายื่นฟ้องร้องหนังสือพิมพ์ The Sun เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ในกรณีที่กล่าวอ้างว่าเขาทำร้าย Amber Heard (แอมเบอร์ เฮิร์ด) ภรรยาของเขา ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ Warner Bros. ตัดสินใจขอให้เขาออกจากการรับบท Grindelwald ใน Fantastic Beasts ภาคใหม่

Johnny Depp ได้รับบทพ่อมดศาสตร์มืดนามว่า Gellert Grindelwald ครั้งแรกใน Fantastic Beasts and Where to Find Them เมื่อปี 2016 ซึ่งถึงแม้จะปรากฏตัวเพียงไม่กี่นาที แต่ก็สร้างกระแสให้แฟน ๆ อยากเห็นเขารับบทนี้มากขึ้น โดยเขาได้กลับมารับบทนี้เต็มตัวใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald เมื่อปี 2018 แต่ภาพยนตร์กลับไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้และคำวิจารณ์เท่าไรนัก

Johnny Depp Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald
Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018)

ทาง IndieWire ได้รายงานเสริมว่า Warner Bros. ได้เริ่มงานสร้าง Fantastic Beast 3 แล้ว โดยจะดำเนินการคัดเลือกนักแสดงรับบท Grindelwald ใหม่ และ Fantastic Beasts 3 จะมีกำหนดจะฉายในช่วงซัมเมอร์ 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส