หลังจากบทความก่อนที่ผมได้แกงป๋าเบเอาไว้ โดยการเขียนบทความที่รวมความพ่ายแพ้ทั้งหมดของพี่แก ซึ่งได้รับผลตอนรับดีเกินคาด แสดงว่าคนชอบเห็นความย่อยยับของเบจิต้าเยอะพอสมควรเลยนะเนี่ย (ฮา) ถ้ายังไม่ได้อ่านก็สามารถอ่านได้ตามนี้เลยครับนะผม “เบจิต้า” กระสอบทรายแห่งดราก้อนบอลเคยแพ้ใครมาแล้วบ้าง? กลับมาคราวนี้ขอกู้หน้าให้ป๋าเบสักหน่อย ไหน ๆ นี่ก็เป็นตัวละครโปรดของผู้เขียนซะด้วย บอกเลยว่าถึงจะเป็นกระสอบทรายแห่งดราก้อนบอลแต่ก็ชนะเยอะเหมือนกันนะ ถึงส่วนใหญ่จะชนะแค่ระดับตัวประกอบก็เถอะ (ฮา)

1.ฆ่านัปป้าอย่างง่ายดาย

ซีนเปิดตัวที่ยิงใหญ่ของป๋าเบของเรา นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นพี่แกปล่อยพลังโชว์โหดโดยการสังหาร นัปป้า ที่แพ้ให้กับ คาคาล็อต (โกคู) ไปอย่างราบคาบ ทำให้เราเห็นถึงความโหดของพลังและความเลือดเย็นของพี่แก ถึงแม้ชาวไซย่าจะเหลือน้อยแค่ไหนหรือเป็นพวกพ้องของตัวเองเค้าก็ไม่สนใจมดปลวกที่อ่อนแอและพร้อมที่จะฆ่าทิ้งได้ทุกเมื่อ

2.ฆ่าไซไบแมน

ในตอนที่ เบจิต้า มาโลกครั้งแรกเค้าได้ปะทะเข้ากับกลุ่มของพิคโกโร่ และได้ส่ง ไซไบแมน เข้ามาสู้ด้วยเพื่อเป็นความบันเทิง แต่ทว่าไซไบแมนตัวแรกที่ส่งออกไปสู้กลับพ่ายแพ้ให้กับ เท็นชินฮัง อย่างง่ายดาย ด้วยความโหดเหี้ยมของป๋าเบในตอนนั้นได้ใช้พลังจัดการขยี้ไซไบแมนผู้อ่อนแอตัวนั้นทิ้งในทันที

3.ชนะโกคู

ถึงแม้ตอน เบจิต้า ปะทะกับ โกคู ในครั้งแรกนั้นจะสูสีขนาดไหน แต่ก็ค่อนข้างจะเป็นศึกหนักของเบจิต้าพอสมควร จนถึงขนาดต้องใช้ทางเลือกสุดท้ายในการเอาชนะโกคู นั่นก็คือการแปลงร่างเป็น ลิงยักษ์ ในร่างนี้นั้นป๋าเบแกสามารถเอาชนะพระเอกของเราไปอย่างง่ายดาย ถ้าตอนนั้นพวกโกฮังไม่มาช่วยโกคูอาจจะตายไปอีกครั้งแล้วก็ได้

4.ฆ่าคิวอี้

หลายคนอาจจะลืมตัวละคร คิวอี้ ไปแล้ว เค้าคือ 1 ในกองทัพฟรีสเซอร์เมื่อสมัยก่อน นับว่าครั้งนึงตัวละครนี้มีพลังเทียบเท่ากับ เบจิต้า สมัยบุกมายังโลกเลยทีเดียว ด้วยความห้าวของ คิวอี้ พี่แกขอท้าใส่เดี่ยวกับป๋าเบบนดาวนาเม็ก แต่หารู้ไม่ว่าชาวไซย่าอย่างเบจิต้าเมื่อรอดพ้นจากความตายมาครั้งนึงแล้วพลังจะพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ศึกนี้ คิวอี้ พ่ายแพ้ไปอย่างง่ายดาย

5.ฆ่าโดโรเรีย

ในศึกบนดาวนาเม็ก เบจิต้า มีแผนที่จะโค่นล้ม ฟรีสเซอร์ โดยการที่จะรวบรวมดราก้อนบอลแล้วขอพรให้ตัวเองเป็นอมตะซะ ทั้งยังวางแผนจัดการสมุนมือซ้ายและขวาของฟรีสเซอร์ด้วย และในที่สุดจังหวะนั้นก็มาถึงเมื่อ โดโรเรีย 1 ในสมุนคู่ใจของฟรีสเซอร์หลุดเดี่ยวออกมา ทำให้เปิดช่องว่างให้ป๋าเบของเราเข้าไปจัดการได้อย่างง่าย ๆ

6.ฆ่าซาบอน

เมื่อจัดการ โดโรเรีย ได้แล้ว ก็ยังเหลือสมุนคู่ใจฟรีสเซอร์อีกคนที่ป๋าเบของเราต้องจัดการนั่นก็คือ ซาบอน แต่ด้วยความโหดของซาบอนเค้าสามารถเอาชนะเบจิต้ามาได้ครั้งนึง แต่ก็มาพลาดท่าแพ้ เบจิต้า ในศึกครั้งที่ 2 เพราะเบจิต้าเมื่อรอดตายมาได้พลังก็จะพุ่งสูงขึ้นเข้าไปอีก

7.ฆ่ากูรูโดะ

ตอนที่ กูรูโดะ 1 ในหน่วยรบพิเศษกินิวกำลังต่อสู้กับ คุริริน และ โกฮัง อยู่นั้น เบจิต้า ได้ใช้จังหวะเล่นทีเผลอย่องเงียบเข้าไปลอบเร้น กูรูโดะ อย่างโหดเหี้ยม จนกูรูโดะถึงกับด่าป๋าเบเลยว่า โธ่ ไอ้ขี้ขลาด ป๋าเบมีเหรอจะยอมสวนกลับไปว่า แล้วไงวะ ก่อนจะปล่อยพลังระเบิดหัวของกูรูโดะที่ขาดออกมาทิ้งซะ (คนอะไรหัวขาดยังพูดได้อีก)

8.ฆ่าจีสึ

หลังจากเบจิต้าพ่ายแพ้ให้กับ รีคูม 1 ในหน่วยรบพิเศษกินิวจนเกือบเอาตัวไม่รอด เบจิต้า ได้รับการช่วยเหลือจาก โกคู โดยการกินถั่วเซียนเข้าไปและทำให้พลังเค้าเพิ่มขึ้นอีกครั้งนึง ทำให้สามารถจัดการกับ จีสึ 1 ในหน่วยพิเศษกินิวไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

9.ชนะกินิว (ร่างโกคู)

ในศึกบนดาวนาเม็ก กินิว สามารถขโมยร่างของ โกคู มาได้ แค่เนื่องจากกินิวไม่คุ้นชินร่างนี้นักทำให้ไม่สามารถดึงพลังทั้งหมดที่แฝงอยู่ในตัวโกคูมาใช้ได้ ทำให้ป๋าเบได้ซีนตบโกคูซะยับไป เรียกว่าตบยับขนาดที่พอช่วยโกคูชิงร่างกลับมาได้นี่ต้องพักฟื้นไปหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

10.ฆ่าหมายเลข 19

ในภาคมนุษย์ดัดแปลงตอนเริ่มเรื่องหลังจากที่ โกคู ได้พ่ายแพ้ให้กับ หมายเลข 19 เพราะป่วยเป็นโรคหัวใจ เบจิต้า ที่เพิ่งจะสามารถแปลงร่างเป็นซูเปอร์ไซย่าได้หมาด ๆ ก็เข้ามาช่วยเหลือและจัดการมนุษย์ดัดแปลงตัวนี้ให้ นั่นนับว่าเป็นช่วงที่ เบจิต้า กลับมาฮึกเฮิมและมั่นใจในตัวเองอีกครั้ง ก่อนจะไปโดนหมายเลข 18 ตบหลับในภายหลัง และก็สูญเสียความมั่นใจทั้งหมดไปอีกรอบอย่างรวดเร็ว (ฮา)

11.ชนะเซลร่าง 2

หลังจากที่โดนหมายเลข 18 ตบสลบไป นั่นจึงทำให้ศักดิ์ศรีของชาวไซย่าในตัว เบจิต้า ป่นปี้ไม่มีชิ้นดี เค้าจึงได้ไปฝึกในห้องกาลเวลาตามคำแนะนำของโกคู ทำให้เค้าได้พลังที่ก้าวข้ามซูเปอร์ไซย่าถึงขนาดเอาชนะ เซล ที่ดูดกลืนหมายเลข 17 เข้าไปได้อย่างง่ายดาย

12.ฆ่าปุยปุย

ก่อนเริ่มศึกจอมมารบู กลุ่มของ โกคู ได้รับการเชิญชวนจากท่าน ไคโอชิน ให้ไปช่วยหยุดยั้งแผนการร้ายของ บาบิดี้ ที่หวังคืนชีพให้จอมมารบู โดยที่จะต้องจัดการสมุนคนเก่งของบาบิดี้ไปทีละชั้นในยาน ปุยปุย ทหารรักษาประตูยานชั้นแรกได้โผล่ออกมาพร้อมเย้ยหยัน เบจิต้า ว่าชั้นจะอัดแกให้เละไปเลย ฮ่า ๆ แล้วก็ตามภาพเลย ตู้มเดียวกระจุย

13.ชนะน็อค

ในตอนสุดท้ายของ Dragon Ball Z ศึกประลองเจ้ายุทธภพที่ โกคู มาเพื่อสู้กับ อูบุ เบจิต้าได้เอาชนะคู่แข่งของตัวเองไปอย่างง่ายดายก่อนเริ่มแข่งซะอีก ซึ่งคน ๆ นั้นมีนามว่า น็อค เป็นชาวโลกธรรมดาที่คำพูดสุดท้ายที่เราได้ยินจากปากตัวละครนี้คือคำที่เค้าพูดกับป๋าเบของเราว่า เฮ้ลุง ตายซะ ฮิฮ่าๆๆๆ ก่อนจะโดนต่อยปลิวตามภาพ แล้วนี่ผมจะนับศึกนี้เข้ามาด้วยทำไมฟะ (ฮา)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส