แจ้งเกิดเต็มตัวไปกับซีรีส์ The Queen’s Gambit หลังจากทีแรกนึกว่าปี 2020 จะไม่ใช่ปีที่สวยหรูสำหรับนักแสดงสาวดาวรุ่ง Anya Taylor-Joy ที่หนัง Emma. และ The New Mutants เจอพิษโควิดทำให้หนังไม่เปรี้ยงตอนเข้าโรงฉาย (แต่เธอก็เหมือนได้แพลตฟอร์มสตรีมมิงมาช่วยไว้ช่วงปลายปี) สำหรับแฟน ๆ ของน้อง Joy ที่กำลังรอผลงานเรื่องต่อไปก็ไม่ต้องรอนาน เพราะตอนนี้เธอกำลังถ่ายทำหนังเรื่อง The Northman ที่จะเป็นหนังรวมดาวนักแสดงแถมได้ผู้กำกับมือดีมากำกับด้วย

ผู้กำกับ Robert Eggers

The Northman จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานไวกิ้งในศตวรรษที่ 10 โดยจะเป็นการผจญภัยของเจ้าชายนอร์ดิคผู้ตามล้างแค้นให้กับพ่อที่ถูกสังหาร มีฉากหลังเกิดขึ้นในประเทศไอร์แลนด์ โดย Alexander Skarsgård จาก The Legend of Tarzan (2016) จะรับบทเป็นเจ้าชายและ Nicole Kidman นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จะรับบทเป็นแม่ (ทั้งคู่เคยร่วมจอแก้วกันมาแล้วในซีรีส์ Big Little Lies ของ HBO)

Nicole Kidman และ Alexander Skarsgård จากซีรีส์ Big Little Lies กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

หนังยังสมทบด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง Willem Dafoe จาก The Light House (2019) และ Spider-Man (2002), Ethan Hawke จากหนังไตรภาค Before Sunrise (1995-2013), Bill Skarsgård จาก It (2017-2019), Björk ยอดศิลปินหญิงแห่งไอซ์แลนด์ รวมถึง Ralph Ineson กับ Kate Dickie ผู้รับบทพ่อแม่จาก The VVitch (2015) ผลงานเก่าของผู้กำกับก็กลับมาด้วยเช่นกัน

Björk ยอดศิลปินหญิงแห่งไอซ์แลนด์

หนังจะเป็นผลงานของผู้กำกับ Robert Eggers จาก The VVitch ที่เป็นหนังแจ้งเกิดทั้งตัวผู้กำกับเองและ Taylor-Joy ซึ่งทำให้ทั้งเขาและเธอสนิทกันจนได้กลับมาร่วมงานกันในหนังเรื่องล่าสุดนี้ด้วย

ตอนนี้เราเป็นเพื่อนกันมากกว่าที่จะเป็นเพื่อนร่วมงาน การได้มีโอกาสร่วมสร้างหนังด้วยกันอีกครั้งเป็นอะไรที่สุดยอดมาก เราทั้งคู่ต่างเติบโตกันไปคนละทิศละทางและตอนนี้เราได้กลับมาร่วมทางกันอีกครั้ง ฉันดีใจและภูมิใจมาก ๆ ค่ะ”

ถือว่าผู้กำกับจะได้ยกระดับสเกลหนังของตัวเอง จากสองเรื่องก่อนหน้าที่มีมีตัวละครน้อยตัวและเหตุการณ์เกิดในพื้นที่เล็ก ๆ แต่หนนี้นักแสดงเบอร์ใหญ่หลายคน และโพรดักชันก็อลังการไม่น้อย (ดูจากเรื่องย่อ) ย่อมเป็นความท้าทายสำหรับผู้กำกับหนุ่มอย่างไม่ต้องสงสัย ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าEggers จะต้องใส่ทั้งความแปลก ความหลอน ความคลั่งลงไปในหนังแบบจัดเต็มไม่แพ้ผลงานเรื่องก่อนหน้าอย่าง The Lighthouse (2019) (Nicole Kidman เพิ่งออกมาเล่าว่า เธอรู้สึกผวากับบรรยากาศในกองถ่ายไปแล้วเรียบร้อย)

นอกจากนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Collider เธอได้กล่าวว่า หนัง The Northman จะเป็นหนังที่นำเสนอด้วยวิธีการที่โลกยังไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนนี้หนังพักกองถ่ายซึ่งถ่ายทำกันอยู่ที่ประเทศไอร์แลนด์เพราะโควิด-19 กลับมาระบาดหนักในพื้นที่นั้นอีกครั้ง The Northman ยังไม่มีกำหนดฉายในตอนนี้แต่คาดว่าน่าจะภายในปี 2021 แน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส