ถ้าช่วง 2-3 ปีมานี้ยังเป็นปีทองไม่เพียงพอสำหรับนางเอกแถวหน้าแห่งยุคอย่าง “เบลล่า-ราณี แคมเปน” จากละครบุพเพสันนิวาส ทางช่อง 3 ภาพยนตร์ตลกในบรรยากาศย้อนยุคเรื่องใหม่ก็จะมาตอกย้ำกระแสความแรงของเบลล่าอีกครั้ง จากผลงานของผู้กำกับพฤกษ์ เอมะรุจิ จากไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก ทั้ง 2 ภาค (2561-2562) และผู้อำนวยการสร้างอย่างยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ จากรฤก โปรดักชั่น ที่เคยฝากผลงานกำกับไว้อย่างแสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า (2549)

หนังจะเล่าเรื่องราวของ “เรียม” (เบลล่า) เจ้าแม่ตัวอิจฉาประจำหมู่บ้านบางน้ำกร่อย เธออิจฉาพี่สาว แรม (แพท ณปภา) ผู้ที่ทั้งสวย อ่อนหวาน แถมยังทำขนมอร่อยเป็นเลิศ ขณะที่เรียมเอาแต่เที่ยวเล่นกับเพื่อน และฝึกวิชาการต่อสู้ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อกลุ่มโจรโฉดนาม ว่า “แก๊งโจรฟันแดง” ที่มีคาถาอาคมอันร้ายกาจมาจับตัวของแรมและแม่ไป การผจญภัยของเรียมจึงเกิดขึ้น

ร่วมขบวนความฮาโดย “ค่อม ชวนชื่น”, “บอล เชิญยิ้ม”, “โอ๊ต-ปราโมทย์” และ “สุภัทรภณ กสิกรรม” รวมถึงยังเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของดาวตลกผู้ล่วงลับไปในปีนี้อย่าง “โรเบิร์ต สายควัน” ด้วย

https://twitter.com/Prapavarin16/status/1326366840994476032

อีเรียมซิ่งเป็นผลงานการสร้างร่วมกันของช่อง 3 และเวิร์คพอยท์-เอ็มพิคเจอร์ส ตามแผนของช่อง 3 จึงได้ส่งนางเอกเบอร์หนึ่งของช่องอย่างเบลล่ามาประเดิมภาพยนตร์เรื่องแรก และนับจากนี้ไปจะมีภาพยนตร์ที่ช่อง 3 ส่งนักแสดงแม่เหล็กของช่องมาเล่นในภาพยนตร์ที่ร่วมทุนสร้างอย่างต่อเนื่อง ต่างจากเมื่อก่อนที่ปล่อยนักแสดงไปเล่นหนังของค่ายหนังต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้ว โดยจุดตัดสินใจสำคัญเชื่อว่า มาจากการที่ “นาคี 2” (2561) ทำรายได้ถล่มทลายจนได้จัดงานฉลอง 400 ล้านบาท ซึ่งในเรื่องนั้นก็เป็นทุนสร้างของทางช่อง 3 ล้วน ๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส