อัปเดตล่าสุด: หนังจะฉายพร้อมกันทั้งฉายโรงและบนแพลตฟอร์มสตรีมมิงทาง HBO Max ส่วนในบ้านเราจะเข้าฉาย 17 ธันวาคม ก่อนสหรัฐฯ 1 สัปดาห์

ยังคงเหลือเป็นหนังฟอร์มยักษ์ของปี 2020 เพียงเรื่องเดียวที่ยืนหนึ่งไม่ขยับวันฉายไปปีหน้า สำหรับ Wonder Woman 1984 หรือภาค 2 ของสาวน้อยมหัศจรรย์ ต่อเนื่องจากภาคแรกที่สร้างความสำเร็จให้กับ Warner Brothers อย่างถล่มทลายระดับ 800 ล้านเหรียญฯ ทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่าย่อมกลายเป็นความหวังของสตูดิโอที่ไม่อยากเสียรายได้มากขนาดนั้น และเจ็บตัวซ้ำสองเหมือน Tenet ที่จนแล้วจนรอดก็ขาดทุนหนัก ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าผู้บริหารของ WB กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาให้หนังเรื่องนี้เข้าสตรีมที่ช่อง HBO Max ในเครืออย่างเร็วคือ สัปดาห์เดียวหลังฉายโรง

หนังที่มีคิวเข้าฉายในโรงช่วงของสหรัฐฯ รวมถึงทั่วโลกในช่วงวันหยุดคริสต์มาส 25 ธันวาคม ซึ่งเป็นการเลื่อนฉายมาแล้วเป็นรอบที่ 4 (จากเดือนมิถุนายน มาสิงหาคม จนตุลาคม และจบที่ธันวาคม) กำลังถูกพิจารณาจากผู้บริหารของสตูดิโอว่าจะเอายังไงต่อไป? หลังจากก่อนหน้านี้ผู้บริหารคนสำคัญของค่ายได้ออกมาสัมภาษณ์ว่า Wonder Woman 1984 เหมาะสำหรับประสบการณ์การชมในโรงหนังเท่านั้น (ไม่เหมาะกับการชมสตรีมในจอโทรทัศน์หรือคอมพิวเตอร์ที่บ้าน)

แต่จนถึงขณะนี้ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อวันแตะหลักแสนคนในสหรัฐฯ ก็ดูเหมือนว่าการเข้าฉายในโรงแทบจะเป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะกับในทวีปยุโรปที่ล็อกดาวน์ไปแล้วหลายประเทศ (ต่างจากตอน Tenet เข้าฉายที่โรงฝั่งยุโรปมีเปิดให้บริการบ้างแล้ว)

Gal Gadot

รายงานจากสื่ออย่าง Bloomberg และ Deadline รายงานตรงกันว่า ผู้บริหารของ WB กำลังพิจารณาเรื่องนี้ แม้ว่าฝั่งผู้บริหาร WarnerMedia (ฝั่งที่ดูแลแพลตฟอร์ม HBO Max) จะไม่เห็นด้วยก็ตาม แต่การตัดสินใจสุดท้ายที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะเป็นของผู้บริหารสตูดิโอทั้งหมด อีกทางเลือกนึงที่มีการพูดคุยบนโต๊ะประชุมคือ เลื่อนหนังจากช่วงคริสต์มาสปีนี้ไปเข้าฉายช่วงเทศกาลซัมเมอร์หรือกลางปี 2021 ไปเลย ซึ่งก็คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าหนังจะได้ฉายปีนี้หรือไม่ (ไม่อย่างนั้นก็จะมีแค่ Tenet และ Mulan เท่านั้นที่เป็นหนังฟอร์มใหญ่ที่กล้าเข้าฉายในปีนี้)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส