ภาพแรกส่งตรงจากกองถ่ายหนังฉบับรีเมก Resident Evil ออกมายืนยันว่า หนังได้เริ่มต้นการถ่ายทำแล้ว โดยแฟนหนังจะเห็นฉากร้านอาหาร Emmy’s ซึ่งคอเกมคงทราบดีว่า นี่เป็นฉากเปิดของเกม Resident Evil ภาค 2 ที่ Claire Redfield จะอยู่ในร้านนี้ ฉะนั้นก็ตรงกับรายละเอียดของหนังที่บอกว่าจะอ้างอิงจากเกม 2 ภาคแรก

นักแสดง 3 รายล่าสุดที่มาร่วมแสดงในหนังรีเมกก็คือ Lily Gao จากซีรีส์ The Handmaid’s Tale, Donal Logue จากซีรีส์ Gotham และ Chad Rook จากซีรีส์ The Flash โดยในรายงานบอกว่า Logue จะรับบทเป็น ผู้กอง Irons แห่งสถานีตำรวจแร็กคูนซิตี้ ส่วนบทของอีกสองคนยังคงไม่มีการยืนยัน แต่แฟน ๆ ก็เริ่มเดากันไปแล้วว่า Gao ที่เป็นนักแสดงสายเอเชียน่าจะมารับบทเป็น Ada Wong ตัวละครขวัญใจของคอเกม Bingbing Li หรือหลี่ปิงปิงเคยรับบทนี้เอาไว้ใน Resident Evil : Retribution (2012) หรือภาค 5

Lily Gao
Bingbinเ Li ใน Resident Evil : Retribution (2012)
Donal Logue
Chad Rook

ส่วนรายชื่อของนักแสดงที่ประกาศล็อตใหญ่ออกมาก่อนหน้านี้ ได้แก่ Kaya Scodelario จาก Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (2017) และแฟรนไชส์ The Maze Runner (2014-2018) รับบท Claire Redfield, Hannah John-Kamen จาก Ant-Man and the Wasp (2018) รับบท Jill Valentine, Robbie Amell จากซีรีส์ The Flash และซีรีส์ Upload รับบท Chris Redfield, Tom Hopper จากซีรีส์ The Umbrella Academy และซีรีส์ Game of Thrones รับบท Albert Wesker

โฉมแรกของ Avan Jogia จากกองถ่ายในบท Leon S. Kennedy

รวมถึง Avan Jogia จาก The Outcasts (2017) รับบท Leon S. Kennedy และปิดท้าย Neal McDonough ดาราที่คุ้นหน้าคุ้นตาจาก Captain America: The First Avenger (2011) และ Minority Report (2002) รับบท William Birkin (ชวนอ่าน “เจาะลึกนักแสดงที่รับบทใน Resident Evil ฉบับ Reboot ว่าเหมือนในเกมขนาดไหน” )

หนังจะสร้างโดย Constantine Film และจัดจำหน่ายโดย Sony Pictures เป็นผลงานกำกับ-เขียนบทของ Johannes Roberts จาก 47 Meters Down (2017) และ 47 Meters Down: Uncaged (2019) ซึ่งเป็นการดัดแปลงเรื่องราวต้นกำเนิดของเกมสยองขวัญชื่อดังของบริษัทแคปคอมและจะมีฉากหลังเป็นเมืองแร็กคูนซิตี้ในช่วงปี 1998 หรือก็คือเนื้อหาในเกมภาค 1 และ 2

เราจะกลับไปเล่าเรื่องราวของเกมต้นฉบับและสร้างประสบการณ์ที่สุดสยองและน่ากลัวขึ้นมาใหม่ ผมนึกถึงตอนที่ผมเล่นเกมครั้งแรกและจะทำออกมาในแนวนั้น ในขณะเดียวกัน หนังก็จะเป็นการเล่าเรื่องราวของมนุษย์ที่เต็มไปด้วยความหวั่นไหว ไม่มีมั่นคงทางจิตใจ ซึ่งเหตุการณ์จะเกิดเมืองเล็ก ๆ เหมือนหนึ่งของอเมริกาที่กำลังจะล่มสลาย” ผู้กำกับของหนังฉบับใหม่เล่าให้ฟัง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส