Ryan Reynolds (ไรอัน เรย์โนลส์) นักแสดงหนุ่มจาก Deadpool และ Rob McElhenney (ร็อบ แมคอเลเฮนนีย์) จากซีรีส์ It’s Always Sunny in Philadelphia ได้ซื้อทีมฟุตบอลในลีกของประเทศเวลส์ที่มีชื่อว่า Wrexham AFC โดยทางทีมฟุตบอลได้โพสต์ข้อมูลดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสโมสร ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้

Wrexham AFC เป็นทีมฟุตบอลของเมืองเร็กซ์แฮม ประเทศเวลส์ ได้รับการก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1864 โดยเป็นทีมฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศเวลส์ และเก่าแก่ที่สุดเป็นลำดับที่ 3 ของโลก โดยเข้าแข่งขันในลีกระดับชาติของอังกฤษ และชนะถ้วย Welsh Cup (ถ้วยสมาคมฟุตบอลเวลส์) มาถึง 23 ครั้ง แต่ยังไม่เคยขึ้นถึงระดับ Premier League (พรีเมียร์ลีก) มาก่อน

ถึงแม้ว่า ฟุตบอล หรือที่เรียกว่าซอคเกอร์ (Soccer) นั้น จะมิใช่กีฬาที่ได้รับความนิยมในประเทศสหรัฐอเมริกาสักเท่าไร ต่างจาก Premier League ของประเทศอังกฤษ หรือ La Liga ของประเทศสเปน แต่ก็ยังมีการเติบโตขึ้นอย่างช้า ๆ ซึ่งต้องรอดูกันว่านักแสดงทั้ง 2 คนนี้ จะใช้ความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลมาสานต่อให้ทีมฟุตบอลจากประเทศเวลส์นี้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นได้หรือไม่

Wrexham AFC.

Ryan Reynolds เป็นนักแสดงหนุ่มที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการมานาน จนกระทั่งเป็นที่รู้จักจากการรับบท Deadpool เมื่อปี 2016 ได้ถูกใจแฟน ๆ จนมีผลงานให้เขาได้แสดงฝีมือด้านการแสดงอีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Hitman’s Bodyguard (2017), Deadpool 2 (2018), 6 Underground (2019), Freeguy (2020) และ Red Notice ของ Netflix ที่เพิ่งจะปิดกล้องไป

Ryan Reynolds
Ryan Reynolds ใน 6 Underground (2019)

สำหรับ Rob McElhenney นั้น เป็นที่รู้จักจากบท Ronald “Mac” McDonald ในซีรีส์สุดฮิตที่เป็นตัวแทนวัฒนธรรมป๊อปอย่าง It’s Always Sunny in Philadelphia ที่สร้างมาแล้วถึง 14 ซีซัน ตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบันนี้ โดยเขาได้ร่วมเป็นผู้สร้าง และเขียนบทบางตอนด้วย

Rob McElhenney
Rob McElhenney ใน It’s Always Sunny in Philadelphia

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant