สื่อบันเทิงฮอลลีวูด Deadline ได้รายงานว่า โพรเจ็กต์ Deadpool 3 กำลังได้รับการพัฒนาที่ Marvel Studios โดย Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ได้เข้ามมีส่วนร่วม ซึ่งได้วางตัวให้ Ryan Reynolds (ไรอัน เรย์โนลส์) กลับมารับบท Wade Wilson เช่นเดิม พร้อมเล็งมือเขียนบทใหม่คือ Wendy Molyneux (เวนดี้ โมลโมลีนิวซ์) และ Lizzie Molyneux-Logelin (ลิซซี โมลโมลีนิวซ์-โลเกลิน) มาแทน Paul Wernick (พอล เวอร์นิก) และ Rhett Reese (เร็ทท์ รีส) ที่เขียนบท 2 ภาคแรก

พี่น้อง Molyneux เป็นที่รู้จักจากฝีมือเขียนบทและอำนวยการสร้างซีรีส์แอนิเมชันสุดฮิตอย่าง Bob’s Burger (2011 – ปัจจุบัน)

Deadpool 3

Twentieth Century Fox ได้สร้าง Deadpool เมื่อปี 2016 โดยนำเสนออารมณ์ขันผสมฉากแอ็กชันสุดโหดจนกลายเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ประสบความสำเร็จในแฟรนไชส์ X-Men และขึ้นแท่นภาพยนตร์เรต R ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในตอนนั้น จนทำให้มี Deadpool 2 ออกมาในปี 2018 และมีแผนจะสร้างภาค 3 แต่โพรเจกต์ดังกล่าวก็เงียบหายไปหลังจากที่ Disney ได้เข้าซื้อกิจการภาพยนตร์และซีรีส์ของ Twentieth Century Fox

แน่นอนว่า Deadpool 3 จะยังคงได้รับเรต R เช่นเดิม และมีความเป็นไปได้สูงที่โครงเรื่องซึ่งไว้ในจักรวาล X-Men จะถูกนำมาผสานเข้ากับจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ของ Marvel Studios ในอนาคตด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส