หลังจากเพิ่งมีรายงานไปว่าทีมนักแสดงจากเวอร์ชันก่อนของ Spider-Man ทั้งฉบับที่นำแสดงโดย Tobey Maguire และ Andrew Garfield ต่างทยอยกลับมารับบทเดิมใน Spider-Man 3 ฉบับของ Marvel Studios นำแสดงโดย Tom Holland ล่าสุดก็มีรายงานออกมาว่า Charlie Cox ผู้เคยรับบทเป็น Daredevil อาจกลับมาอยู่ในความสนใจของทีมสร้างอีกครั้งหลังจากช่วงต้นปีเคยมีข่าวลือว่าเขาจะมารับบทนี้ใน Spider-Man 3 และอาจอยู่ระหว่างเจรจาในหนังรวมฮีโร Multiverse ระดับไม่แพ้ Avengers แล้วในตอนนี้

Daredevil (2015-2018)
Daredevil (2015-2018)
Matt Murdock ทนายตาบอดในยามกลางวันที่กลายเป็น Daredevil ยามค่ำคืน

นับตั้งแต่ซีรีส์ Daredevil ของ Marvel Television ต้องปิดตัวลงไปแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ทั้งที่ดูจะเป็นซีรีส์โทรทัศน์ที่มีอนาคตและได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ มากที่สุดเรื่องหนึ่งขนาดที่ดำเนินเรื่องมาถึงซีซันที่ 3 แล้ว และนักแสดงก็ไม่มีใครคาดคิดเลยว่า ซีรีส์จะต้องปิดตัวลง ช่วงต้นปีที่ผ่นมา มีข่าวลือออกมาว่า Daredevil อาจปรากฎตัวในหนัง Spider-Man ภาค 3 โดยเป็นการรับบทเดิมที่ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกับเรื่องราวฉบับซีรีส์ ข่าวลือถูกประกาศออกมาโดย Kevin Smith ผู้กำกับและมือเขียนบทสุดเนิร์ดแห่งยุค 90s ที่มีรายการทาง YouTube พูดคุยเกี่ยวกับหนัง Smith บอกว่า

เขาได้ยินมาเลา ๆ ว่า ใครจะมาเป็นคนช่วยปีเตอร์ ปาร์คเกอร์แก้ต่างจากสถานการณ์ที่ถูกใสร้ายได้ดีไปกว่า ทนายความตาบอด “แมท เมอร์ดอกซ์” หรือ Daredevil เขาเห็นข่าวลือนี้สะพัดในออนไลน์ แต่มันก็เป็นไอเดียที่ดีมาก ๆ ถ้าจะเอา Daredevil กลับมา…ถ้าเรื่องนี้กลายเป็นจริง ขอให้แฟน ๆ ของเขาที่ชมรู้ว่า เขาพูดเรื่องนี้ออกสื่อเป็นคนแรก!

แต่ตอนนั้น Cox เป็นคนออกมายืนยันว่า ยังไม่มีการติดต่อใด ๆ จากทีมสร้างที่จะให้เขากลับมารับบทดังที่สุดของเขาบทนี้ ต่อมาก็ได้เกิดแฮชแท็ก #SaveDaredevil ที่มีจำนวนมากกว่า 350,000 โพสต์เพื่อสนับสนุนเขาในการรับบทนี้ต่อไปในอนาคต ซึ่ง Cox ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ขอบคุณแฟน ๆ ผ่านสื่อด้วย และระหว่างนี้ บัญชีอินสตาแกรมอย่าง bosslogic นักทำโปสเตอร์แฟนเมดชื่อดังก็ได้ลองทำโปสเตอร์ของ Spider-Man 3 ที่มี Daredevil ไปร่วมอยู่ด้วย เป็นการออกมาเชียร์ให้ค่ายหนังทำตามไอเดียข่าวลือนี้จริง ๆ ซึ่งดูเหมือนจะได้ผลแล้วตอนนี้

ก่อนหน้านี้หลายเดือน มีการประกาศไปแล้วว่า Jamie Foxx จะกลับมารับบท Electro บทเดิมของเขาใน The Amazing Spider-Man 2 (2014) นอกจากนี้ค่ายหนังก็ยังตอกย้ำที่มาที่ไปก็ Multiverse ด้วยการให้ Doctor Strange ผู้มีเวทมนตร์เปิดประตูมิติต่าง ๆ มาปรากฏตัวใน Spider-Man ภาคต่อไป ก็ยิ่งทำให้ทุกคนตั้งความหวังว่าจะได้เห็น Spider-Man คนอื่น ๆ ที่เคยปรากฏตัวในฉบับหนังไปก่อนหน้านี้

Spider-Man 3 เริ่มกลับมาถ่ายทำในช่วงปลายปี 2020 ทั้งที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียและในย่านควีนส์ของเมืองนิวยอร์ก Zendaya และ Marisa Tome ในบทป้า May ยังคงยืนยันกลับมารับบทเดิม แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องออกมา หนังมีกำหนดฉายเดิม 17 ธันวาคม 2021 ขณะที่ผู้บริหารค่าย Sony ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่นำฟอร์มยักษ์ทั้งหมดของค่ายเข้าฉายในโรงจนกว่าสถานการณ์โควิดจะสงบ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส