หลังจากมีข่าวลือมาสักพักว่านักแสดงนำจาก 2 เวอร์ชันก่อนของไอ้แมงมุม Spider-Man จะกลับมารับบทเดิมใน Spider-Man 3 ของ Marvel Studios และ Sony ข่าวใหญ่วันนี้น่าจะทำให้แฟน ๆ Spider-Man ทุกภาคต้องดีใจระดับร้องกรี๊ด เมื่อมีรายงานจาก Collider ว่า Andrew Garfield นักแสดงเป็น Peter Parker ในฉบับ The Amazing Spider-Man (2012-2014) และ Kristen Dunst ผู้รับบทเป็น Mary Jane Watson หรือ MJ คนแรก ใน Spider-Man 1-3 (2002-2007) ได้ตอบตกลงกลับมารับบทเดิมในหนังภาคใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นเรียบร้อย

ส่วนนักแสดงนำอีก 2 คนที่แฟน ๆ คาดหวังว่าจะได้เห็นและดูทรงแล้วค่ายหนังก็พยายามจะทำให้เกิดขึ้นจริง ก็คือ Tobey Maguire ไอ้แมงมุมคนแรก ซึ่งในรายงานบอกว่ายังอยู่ระหว่างเจรจา และ Maguire ก็เรียกค่าตัวสูงมากในการกลับมาครั้งนี้ ส่วน Emma Stone ผู้รับบทเป็น Gwen Stacy คนรักในฉบับของ Garfield ก็กำลังตั้งครรภ์อยู่ในตอนนี้ ทำให้อาจจะกลับมารับบทเดิมไม่ได้ (รวมถึงเธอก็เป็นตัวละครเดียวในกลุ่มนี้ที่ตายไปแล้วในตอนจบของภาค 2 ด้วย)

นักแสดงอีกรายที่กลับมารับบทเดิมคือ Alfred Molina ที่เคยรับบท Doctor Octopus ใน Spider-Man 2 (2004) ฉบับของผู้กำกับ Sam Raimi ซึ่งภาคนี้ถือได้ว่าเป็นภาคที่ได้รับคำชมมากที่สุดใน 2 เวอร์ชันแรกก่อนมาถึงมือมาร์เวล

ก่อนหน้านี้มีการประกาศไปแล้วว่า Jamie Foxx จะกลับมารับบท Electro บทเดิมของเขาใน The Amazing Spider-Man 2 (2014) นอกจากนี้ค่ายหนังก็ยังตอกย้ำที่มาที่ไปก็ Multiverse ด้วยการให้ Doctor Strange ผู้มีเวทมนตร์เปิดประตูมิติต่าง ๆ มาปรากฏตัวใน Spider-Man ภาคต่อไป ก็ยิ่งทำให้ทุกคนตั้งความหวังว่าจะได้เห็น Spider-Man คนอื่น ๆ ที่เคยปรากฏตัวในฉบับหนังไปก่อนหน้านี้ และสัปดาห์ก่อน Zendaya ผู้รับบท MJ นางเอกของเรื่อง ได้ไปออกรายการ Jimmy Kimmel Live และถูกถามถึงการปรากฏตัวของ 2 Spider-Man ฉบับก่อนหน้า ซึ่งเธอก็ขอไม่ยอมรับหรือปฏิเสธ (แสดงว่ามีมูลความจริง)

Spider-Man 3 เริ่มกลับมาถ่ายทำในช่วงปลายปี 2020 ทั้งที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียและในย่านควีนส์ของเมืองนิวยอร์ก Zendaya และ Marisa Tome ในบทป้า May ยังคงยืนยันกลับมารับบทเดิม แต่ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่องออกมา หนังมีกำหนดฉายเดิม 17 ธันวาคม 2021 ขณะที่ผู้บริหารค่าย Sony ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่นำฟอร์มยักษ์ทั้งหมดของค่ายเข้าฉายในโรงจนกว่าสถานการณ์โควิดจะสงบ

ชวนอ่าน MARVEL 2021: รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้! ก่อนเข้าสู่ปีสุดยิ่งใหญ่ของ Marvel Studios

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส