รถยนต์หรูสไตล์ผู้บริหาร ยี่ห้อแรกที่เรานึกถึงก็ต้องเป็น Mercedes – Benz รุ่น S – Class ใช่มั้ยล่ะคะ ซึ่งในตลาดรถยนต์หรูแน่นอนว่าคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อก็ต้องยกให้กับ BMW ซีรีย์ 7

สำหรับโมเดลในปี 2016 นี้ เหล่าทีมผู้สร้างรถยนต์สัญชาติเยอรมัน เรียกรถของพวกเขาว่าเป็น “ที่สุดแห่งยานพาหนะ” ได้เปิดตัวรถยนต์ตัวท๊อปของพวกเขาที่จะมาเขย่าวงการรถหรูสไตล์ผู้บริหารกันค่ะ

โดยก่อนหน้านี้ทาง BMW เคยเปิดเผยข้อมูลบางส่วนของเจ้าซีรีย์ 7 ให้เราได้ใจเต้นแรงกันไปแล้ว แต่วันนี้!!เราจะพาคุณไปชมทั้งหมดของความสุดยอดของเจ้ารถยนต์คันนี้กัน บอกได้เลยว่ามันไม่ธรรมดาจริง ๆ รับรองว่าคุณต้องร้อง ว้าวววว!!!

  • เริ่มจากโครงสร้างใหม่ของตัวรถที่พวกเขาเรียกมันว่า “Bimmer” โดยมีอลูมิเนียม, คาร์บอนไฟเบอร์, และเหล็กประกอบเข้าด้วยกัน

this-starts-with-the-frame-of-the-new-bimmer-which-features-a-blend-of-aluminum-carbon-fiber-and-steel-components

  • โครงสร้างส่วนหลังคาที่มีน้ำหนักเบาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ช่วยให้วิศวกรสามารถลดจุดศูนย์ถ่วงของรถให้ต่ำลง ส่งผลให้รถมีความสมดุล และการขับขี่ที่นุ่มนวลมากยิ่งขึ้น

the-lightweight-carbon-fiber-roof-allowed-engineers-to-lower-the-cars-center-of-gravity-giving-it-better-stability-around-corners

  • จุดเด่นด้านหน้าของรถที่ BMW เรียกมันว่า “ตะแกรงรูปไต” ได้ใส่บานเกล็ดที่เปิดปิดอัตโนมัติ โดยเมื่อเปิด มันจะช่วยในเรื่องของการระบายอากาศ และเมื่อปิด มันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องอากาศ

in-front-bmws-signature-kidney-grilles-feature-automatic-shutters-that-open-to-provide-additional-engine-cooling-but-close-to-improve-aerodynamics-when-cooling-isnt-needed

  • ด้านในห้องโดยสาร แน่นอนว่าเต็มไปด้วยความหรูหรา และเทคโนโลยีที่ใส่มาให้อย่างจัดเต็ม โดยในตัวล่าสุดของซีรีย์ 7 นี้ BMW ได้ติดตั้งระบบแสดงผลข้อมูลอัจฉริยะ iDrive 5.0 เข้ามา

inside-the-cabin-is-as-plush-and-high-tech-as-expected-for-the-new-7-bmw-has-installed-its-latest-idrive-50-infotainment-system

  • ที่เจ๋งสุดๆเลยคือการควบคุมฟังชั่นต่าง ๆ ในรถด้วยท่าทาง ด้วยการนำเอาเซนเซอร์ 3 มิติเข้ามาใช้ ทำให้เราสามารถควบคุมสิ่งต่าง ๆ ในรถด้วยท่าทางการโบกมือของเรา เช่น คุณสามารถหมุนนิ้วของคุณเพื่อเปลี่ยนความดังของเสียงวิทยุ

the-coolest-new-feature-is-the-gesture-control-function for-example-you-can-rotate-your-finger-to-change-the-volume-of-the-radio

using-a-series-of-3d-sensors-the-system-allows-you-to-control-certain-features-with-hand-gestures

  • คุณสามารถรับสายเพียงแค่เอานิ้วจิ้มไปที่จอ และถ้าการต้องการตัดสาย ก็เพียงแค่โบกมือผ่านหน้าจอ

to-accept-a-phone-call-point-at-the-screen-to-decline-a-call-swipe-across-the-screen

  • BMW ก็ยังได้อัพเดตหน้าจออัจฉริยะที่สามารถแสดงข้อมูลบนกระจกหน้าฝั่งคนขับอีกด้วย

bmw-has-also-updated-the-companys-stellar-heads-up-display

  • ซีรีย์ 7 ยังมาพร้อมกับกุญแจแบบใหม่ที่มีหน้าจอสัมผัสในตัว จากที่เคยมีแค่ปุ่มล๊อค และปลดล๊อค เพื่อให้การใช้งานของกุญแจมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในกุญแจได้แยกช่องใส่แบตเตอรี่ออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งสำหรับควบคุมปุ่ม และอีกส่วนเพื่อควบคุมหน้าจอ

the-7-series-also-has-a-new-key-with-a-built-in-touch-screen-display-in-addition-to-the-normal-set-of-lockunlock-buttons

to-ensure-the-key-remains-functional-in-case-the-screen-runs-the-battery-down-bmw-has-installed-two-separate-battery-sources-one-for-the-buttons-one-for-the-screen

  • เนื่องจากถูกออกแบบให้เป็นรถยนต์หรูสไตล์ผู้บริหาร เบาะหลังของรถจึงถือว่าเป็นจุดขาย BMW ไม่เคยที่จะทำให้เราผิดหวัง

bmw-did-not-disappoint

  • ที่เบาะหลังของรถอัดแน่นไปด้วยความหรูหรา อุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบครบครัน และเทคโนโลยีต่าง ๆ มากมายแบบครบวงจร

as-expected-the-company-can-soup-up-the-rear-cabin-with-a-variety-of-entertainment-and-luxury-options

  • เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ถูกบรรจุไว้ คือแทบเล็ตหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วที่ผู้โดยสารจะใช้มันสำหรับควบคุมทุกอย่างบนรถตั้งแต่การเปิดปิดไฟในห้องโดยสาร อุณหภูมิ เครื่องปรับอากาศในรถ รวมไปถึงการนำทาง แท็บเล็ตสามารถถอดออกมาเพื่อใช้งานในลักษณะถือ หรือจะวางลงบนช่องเฉพาะของมันก็ได้เช่นเดียวกัน

the-key-new-feature-is-a-7-inch-touch-command-tablet-that-can-be-used-to-control-everything-from-lighting-and-climate-control-to-the-navigation-system

the-tablet-can-be-used-as-a-hand-held-unit-or-stored-in-its-holster

  • ในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ BMW เลือกใช้เครื่องยนต์ inline 6 และ V8 TwinPower ที่มาพร้อมเทอร์โบชาร์ต

for-propulsion-bmw-will-offer-a-variety-of-its-highly-potent-inline-6-and-v8-twinpower-turbocharged-engines

  • เจ้าซีรีย์ 7 ยังมีระบบช่วยเหลือการติดตามทางดาวเทียม เช่นเดียวกับที่พบในรถยนต์ Rolls-Royce

the-new-7-will-also-get-bmws-satellite-assisted-transmission-currently-found-on-the-companys-rolls-royce-cars

  • ด้วยประโยชน์จาก GPS ที่ช่วยศึกษาเส้นทาง และภูมิทัศน์เบื้องหน้าของถนนแล้ว มันจะนำไปคำนวณเข้ากับการส่งกำลังขับของเครื่องยนต์เพื่อปรับการดึงพลังงานของเครื่องยนต์ออกมาใช้อย่างเหมาะสมด้วย

bmw7new-featured

  • BMW ยังได้ทำโมเดล “M Sport” มาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการตัวรถที่มีกลิ่นอายสไตล์สปอร์ตอีกด้วย และสำหรับกลุ่มลูกค้าที่รักษ์โลก และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ยังมีโมเดลไฮบริดออกมาให้ลูกค้าเลือกได้อีก

speaking-of-performance-the-company-will-build-an-m-sport-model-for-those-looking-for-a-sportier-presentation

 

and-for-the-environmentally-conscious-buyer-there-will-also-be-a-plug-in-hybrid

  • BMW ซีรีย์ 7 โมเดล 2016 คาดว่าจะเปิดราคาที่ประมาณ 81,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,728,242 บาทไทยค่ะ และจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปี 2015 

the-2016-bmw-7-series-is-expected-start-at-around-81000-when-it-hits-us-showrooms-in-the-fall-of-2015

โอ้แม่เจ้า!! มันสุดยอดมากๆ “ที่สุดแห่งยานพาหนะ” จริงๆค่ะ

ที่มา : businessinsider