นักแสดงที่ฉายแววความมากความสามารถมาตั้งแต่ยังเด็กจนต่อเป็นสาว Chloe Grace Moretz จากหนังคุณภาพ Hugo (2011) หนังฮีโร Kick-Ass (2010-2013) และหนังแอ็กชัน The Equalizer (2014) เคยปฏิเสธที่จะรับบทนางเงือกน้อยใน The Little Mermaid ฉบับรีเมกเพราะรู้สึกอิ่มตัวกับหนังเมนสตรีม และอยากพักไปรับงานหนังอินดี้ หลังจากนั้นเธอก็ได้หายเงียบไปเล่นซีรีส์ฟอร์มกลาง ๆ อย่าง Gaslight (2019) แต่ปีหน้าดูเหมือนเธอจะกลับมาเดินสายหนังตลาดอีกครั้ง เพราะนอกจาก Tom and Jerry ฉบับไลฟ์แอ็กชันแล้ว ก็จะมีหนังสงครามโลกครั้งที่ 2 Shadow in the Cloud ที่เธอรับบทเป็นนักบินขับไล่ด้วย

Shadow in the Cloud จะมีทั้งแนวแอ็กชันสงครามจากบรรยากาศการต่อสู้บนเวหาด้วยเครื่องบินทิ้งระเบิดโบอิ้ง บี-17 ฟลายอิ้ง ฟอสเทรส พ่วงด้วยความสยองขวัญจากภารกิจที่ตัวละคร Maude Garrett ของ Moretz จะต้องปฏิบัติภารกิจนำสัตว์ประหลาดที่เป็นความลับสุดยอดไปส่งอย่างเป้าหมาย และจากตัวอย่างดูเหมือนว่ามันจะหลุดออกมาก่อน สมทบด้วย Nick Robinson จาก Jurassic World (2015),
Callan Mulvey จาก Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) และ Taylor John Smith จาก Cruel Intentions (2016)

กำกับโดยผู้กำกับหน้าใหม่เชื้อสายเอเชีย Roseanne Liang ที่ควบหน้าที่เขียนบทร่วมกับ Max Landis จากหนังฮีโรสายดาร์ก Chronicle (2012) หนังเปิดตัวที่เทศกาลหนังโตรอนโตในแคนาดาไปแล้ว และได้รับคำชมไปพอสมควร สอดคล้องกับคะแนนจากเว็บมะเขือเน่าไปที่ 74% เข้าฉายในไทย 28 มกราคม 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส