ฮอตไม่ไหว! นาทีนี้ขอพาไปทำความรู้จักหนุ่ม ‘ฮวังอินยอบ’ ชื่อนี้มีแต่ความอร่อย เพราะเขาคือนักแสดงดาวรุ่งจากบทบาท ‘ฮันซอจุน’ พระรอง (เอ๊ะ! หรือพระเอกนะ?) ในซีรีส์มาแรง ‘True Beauty ความลับของนางฟ้า’ ที่ล่าสุดคนเขียนเองก็ยังโดนออร่าความหล่อเท่ตกจนทนไม่ไหว ต้องรีบพาหนุ่มสุดฮอตคนนี้มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้นอีกนิด ใครที่โดนหนุ่ม ‘ฮวังอินยอบ’ ตกมาเหมือนกัน ก็รีบไปส่องประวัติเขยไทยคนใหม่กันได้เลยจ้า

ระวังโดนตก! #เตือนแล้วนะ 

ฮวังอินยอบ (Hwang In-Yeop) เกิดเมื่อวันที่ 19 มกราคม 1991 กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ แม้ในเรื่องเขาจะรับบทเป็น ‘ฮันซอจุน’ หนุ่มม.ปลายหน้าใส แต่ที่จริงแล้วอายุพี่แกจะปาเข้าไปเลข 3 แล้วแหละ เพราะถ้านับแบบเกาหลีอินยอบจะมีอายุครบ 30 ปี (นับแบบสากลคือ 29 ปี) เรียกได้ว่าหน้าโกงอายุจนรับบทเด็กม.ปลายได้แบบเนียน ๆ เลยล่ะ!

ด้วยส่วนสูง 185 ซม. ที่มาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาอันแสนจะเพอร์เฟกต์ ฮวังอินยอบ จึงเริ่มต้นเส้นทางดาราในฐานะนายแบบในสังกัดค่ายเพลงดัง YGKplus ก่อนจะฉายแววความสามารถทางการแสดงจนในที่สุดเขาก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Keyeast  หนึ่งในสังกัดนักแสดงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ที่เต็มไปด้วยเหล่าคนดังมากฝีมือมากมาย เช่น คิมซูฮยอน , จูจีฮุน , ซอเยจี ฯลฯ

แม้จะเข้าสู่วงการนักแสดงมาได้ไม่นาน ฮวังอินยอบ ก็พัฒนาฝีมือทางการแสดงได้รวดเร็วจนน่าประทับใจ เริ่มต้นจากบทบาทแรกในเว็บซีรีส์ W.H.Y (2018) ของ Playlist Global สู่ ซีรีส์ Freshman (2019) และไปต่อรัว ๆ กับ ซีรีส์ดัง Tale of Nokdu จากช่องใหญ่ KBS ในบทบาทขององค์รักษ์หนุ่มสุดเท่บาดใจ ก่อนจะมาปล่อยของแบบจัดเต็มในบทบาทเด็กเกเรจอมบูลลี่ ในซีรีส์ 18 Again (2020) เวอร์ชันเกาหลีที่ใครเห็นก็ต้องหมั่นไส้! จนในที่สุดเขาก็ได้ก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงนำครั้งแรกในบทบาท ‘ฮันซอจุน’ หนุ่มม.ปลายสุดแบด ฮอตปรอทแตกจนกลายเป็นที่พูดถึงในเวลาอันรวดเร็ว เรียกได้ว่าเป็นการแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงดาวรุ่งอย่างเต็มตัวจริง ๆ

สรุปผลงานซีรีส์ที่ผ่านมา

ปี 2018 – W.H.Y

ปี 2019 – Freshman

ปี 2019 – The Tale of Nokdu

ปี 2020 – 18 Again , True Beauty

กว่าจะมาดังเปรี้ยงสุดปังในวันนี้ ที่จริงแล้ว ฮวังอินยอบ ไม่ใช่ ‘ฮันซอจุน’ ในแบบที่แฟน ๆ เคยหวังเอาไว้เลยสักนิด! เพราะอย่างที่รู้กันว่าซีรีส์ True Beauty นั้น ถูกสร้างมาจากการ์ตูนดังใน WEBTOON เรื่อง ‘ความลับนางฟ้า’ ที่ตัวละครนี้ดันมีใบหน้าและบุคลิกคล้ายกันกับหนุ่ม ควอนฮยอนบิน นายแบบและไอดอลคนดังจากรายการเซอร์ไวเวอร์อย่าง Produce 101 แบบสุด ๆ จนแฟนการ์ตูนต่างก็พากันคาดหวังว่าคนที่เหมาะจะได้มารับบทนี้ในเวอร์ชันซีรีส์ก็ต้องเป็น ควอนฮยอนบิน เพียงคนเดียวเท่านั้น

(ควอนฮยอนบิน กับใบหน้าที่มีความคล้ายกับตัวละคร ‘ฮันซอจุน’ )

ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ที่ได้มารับบทนี้แบบผิดคาด อินยอบจึงต้องพยายามมากขึ้นเพื่อเป็นการพิสูจน์ฝีมือทางการแสดงให้ทุกคนเห็นว่า เขาเองก็เป็น ฮันซอจุน ในแบบที่ใครดูแล้วก็ต้องหลงรักได้เช่นกัน วันนี้พี่ทำได้แล้วน้าา~ ปรบมือค่ะ!

ฮวังอินยอบเองก็เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเอาไว้ว่า ตัวเขากับ ฮันซอจุน นั้นมีความเหมือนกันอยู่ 50% นั่นก็คือลุคภายนอกที่ดูหยิ่ง เย็นชา และเข้าถึงได้ยาก ในขณะที่ตัวจริงของอินยอบจะเป็นคนขี้เล่น คุยง่าย หัวเราะบ่อยเป็นชีวิตจิตใจ และที่สำคัญชอบแฟชันมาก ๆ เลยล่ะ

อีกหนึ่งเรื่องที่ ฮวังอินยอบ ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลนั้นก็คือ เขามีใบหน้าที่คล้ายกับนักแสดงเบอร์ต้น ๆ ของเกาหลีอย่าง อีจุนกิ มาก ๆ แบบ 300% !! ไม่ว่าจะด้วยใบหน้าเรียวเล็ก หรือนัยน์ตาคมกริบระดับทำลายล้าง เห็นแล้วอยากให้ลองมารับบทเป็นพี่น้องกันสักเรื่องจังเลยแฮะ

ความตั้งใจของซีรีส์ที่อยากจะเล่าประเด็นเด่นในสังคมอย่าง Pretty Privilege หรือ สิทธิพิเศษของคนหน้าตาดี ที่นำเสนอผ่านเรื่องราวโรแมนติกคอมเมดี้สุดฮา บวกกับพลังดาราสุดปังของเหล่านักแสดงจากเรื่อง True Beauty ทำให้เรตติ้งของ Ep. แรกในเกาหลีสูงถึง 3.6% และมีวี่แววว่าจะสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมาก ๆ สำหรับซีรีส์ในช่องเคเบิล ไม่น่าแปลกใจเลยที่ความปังนี้จะให้ยอดฟอลใน Instagram ของหนุ่ม ฮวังอินยอบ พุ่งทะลุล้านไปแล้วเรียบร้อยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา!

ว่าแล้วก็ขอแปะวาร์ปเอาไว้ตรงนี้เลยดีกว่า เผื่อใครที่โดนพี่อินยอบตกแล้วอย่างเป็นทางการ ก็ตามไปฟอลโลวและให้กำลังใจพี่เขากันได้ยาว ๆ เลยจ้า!

IG : hi_high_hiy

ดูซีรีส์ True Beauty ความลับของนางฟ้า ทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทาง Viu Thailand

อ่านการ์ตูน ความลับของนางฟ้า ได้ทาง WEBTOON

อ่านรีวิวการ์ตูน ความลับของนางฟ้า

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส