เออร์เนสต์ ไคลน์ ผู้ประพันธ์นิยาย Ready Player One เมื่อปี 2011 และเพิ่งออกนิยายภาคต่อ Ready Player Two มาเมื่อเดือนพฤศจิกายนนี้เอง หลังวางแผงได้ไม่นาน คำถามที่เขาเจอมากที่สุดก็คือนิยายภาคต่อนี้จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ตามภาคแรกอีกหรือไม่ ซึ่งคำตอบของเออร์เนสต์ ไคลน์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เขายืนยันว่าโครงการหนัง Ready Player Two ได้เริ่มต้นไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้นมาก ๆ และยังไม่มีการประกาศออกมาเป็นทางการจากสตูดิโอผู้สร้าง แต่เขาก็มั่นใจว่ารอบนี้ทีมงานเก่าก็น่าจะกลับมากันพร้อมหน้า

“มันยังอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้นเลยครับ ยิ่งตอนนี้ฮอลลีวูดกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากแบบนี้ด้วย แต่ผมก็สามารถตอบได้เลยตามประสบการณ์ของผมจากตอนที่ได้ทำภาคแรกกันไปว่าทุกคนสนุกกับมันมาก”

สตีเวน สปิลเบิร์ก ผู้กำกับหนัง กับ เออร์เนสต์ ไคลน์ ผู้ประพันธ์นิยาย

หนังภาคแรก Ready Player One ออกฉายไปเมื่อปี 2018 ได้ผู้กำกับฉายาพ่อมดฮอลลีวูดอย่าง สตีเวน สปิลเบิร์ก มารับหน้าที่อีกด้วย ยิ่งทำให้หนังประสบความสำเร็จอย่างมาก สร้างกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากทั้งรายได้และเสียงตอบรับจากบรรดานักวิจารณ์ โดยเฉพาะการหยอดอีสเตอร์เอ้กจากยุคพอปคัลเจอร์ไว้ตรงนั้นตรงนี้เต็มไปหมด

ปกนิยาย ready player two

เนื้อหาในนิยายภาคต่อ Ready Player Two ก็เล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากตอนจบของภาคแรกทันที เริ่มต้นในวันที่ เวด วัตต์ พระเอกของเรื่องชนะเลิศการแข่งขันใน โอเอซิส ที่เจมส์ ฮอลลิเดย์ เป็นผู้จัดขึ้น การได้ เวด วัตต์ ได้ค้นพบปริศนาของ โอเอซิส นั้นเท่ากับเปลี่ยนแปลงอะไรหลาย ๆ อย่าง ทั้งความลับที่ซุกซ่อนอยู่ในตู้นิรภัยที่เขาตั้งใจมอบให้กับทายาทผู้สืบทอด บอกได้อย่างหนึ่งว่า มันคือเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามาก สามารถเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบไปในทิศทางใหม่ แล้วจะสามารถทำให้โอเอซิสมีความมหัศจรรย์พันลึกยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า ซึ่งในภาคนี้จะมาพร้อมกับปริศนาใหม่ ๆ การผจญภัยครั้งใหม่ และของรางวัลที่สุดลึกลับ แล้วที่สำคัญบรรดาอีสเตอร์เอ้กที่เป็นหัวใจของหนังก็จะกลับมาด้วย

ไท เชอริแดน เจ้าของบท เวด วัตต์ ในหนังภาคแรก

อย่างที่เออร์เนสต์ ไคลน์ เกริ่นไว้แต่แรกว่า หนังยังไม่ได้ไฟเขียวอย่างเป็นทางการ อย่าเพิ่งด่วนดีใจไป แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว ไท เชอริแดน หนุ่มน้อยพระเอกของเรื่องในบท เวด วัตต์ เป็นคนแรกที่เฝ้าคอยจะได้กลับมาในภาคต่อนี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อแล้วว่าเขาดีใจกับข่าวนี้มากขนาดไหน

“ไม่นานมานี้เอง ที่ผมเจอผู้คนถามไถ่ผมเยอะมาก คุณก็รู้ใช่มั้ยว่าเขาถามผมเรื่องอะไร ก็ Ready Player Two นี่แหละ คำถามที่ผมเจอก็เช่น ‘คุณรู้มั้ยว่าหนังจะมีภาคต่อมั้ย?’ ซึ่งที่เขาถามก็เพราะพวกเขาเห็นหนังสือภาคต่อออกวางจำหน่ายแล้ว ผมก็เจอคำถามแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมก็อยากจะตอบพวกเค้าได้หรอกนะ พวกเขาก็อยากได้คำตอบแบบที่เค้าคาดหวังนั่นแหละ แต่ผมก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าแผนการของสตูดิโอเป็นอย่างไร ผมก็ได้แต่เฝ้าภาวนาให้มันเป็นจริง ผมก็คิดเหมือนพวกคุณนั่นแหละว่ามันจะต้องยอดเยี่ยมมาก และผมอยากที่จะได้ร่วมงานในภาคต่อนี้มาก ฉะนั้นใช่เลยครับ ผมหวัง และหวังอย่างมากว่าเขาจะสร้างภาคต่อนี้จริง ๆ เสียที”

ไม่ใช่แค่แฟน ๆ ในสหรัฐฯ ที่ตื่นเต้นหรอกครับ แฟน ๆ ชาวไทยที่ชื่นชอบหนังเรื่องนี้ก็มากมายที่เฝ้าคอยให้หนังมีภาคต่อ และนี่ก็นับว่าเป็นข่าวดีเลยล่ะ แต่ก็คาดว่าอย่างเร็วก็อีก 2 ปีหรอกนะ กว่าจะได้ดูกัน

อ้างอิง