Patty Jenkins (แพตตี เจนคินส์ ) ผู้กำกับหญิงเก่งที่กำลังมีผลงานล่าสุดอย่าง Wonder Woman 1984 ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Collider ว่า ถ้าหากเธอได้มีโอกาสตัดต่อภาพยนตร์ใหม่ให้ยาวขึ้นในแบบ Director’s Cut เธอก็อาจจะใส่ฉากที่มีความยาว 10 นาที ลงไปเพียงฉากเดียวเท่านั้น

“ฉันไม่ได้ตัดฉากออกจากภาพยนตร์มากเท่าไร ฉันจะตัดเฉพาะบางส่วนของฉากเท่านั้น ซึ่งฉากเดียวที่ฉันตัดออกจากภาพยนตร์ก็คือซีนที่ Steve (รับบทโดย Chris Pine) และ Diana (รับบทโดย Gal Gadot) ยืนเรียกรถแท็กซีด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ เพื่อเดินทางไปยังบริษัท Black Gold”

Wonder Woman 1984

จากที่กล่าวข้างต้นได้แสดงให้เห็นว่า Patty Jenkins ชื่นชอบการกำกับแบบ Old School ที่ให้ฉากต่าง ๆ มีพื้นที่เดินเรื่องไปเรื่อย ๆ อย่างลื่นไหล อีกทั้งเธอน่าจะมีอิสระในการกำกับมากขึ้นภายหลังจากที่ Wonder Woman ภาคแรกเมื่อปี 2017 ประสบความสำเร็จ

Wonder Woman 1984 เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 9 ของจักรวาล DC Extended Universe โดยเน้นไปที่บรรยากาศยุค 80s ที่โลกเต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวายทั้งสังคม, การเมือง และธุรกิจ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ผู้สร้างต้องการให้ Wonder Woman เป็นผู้จุดประกายความหวัง, การเสียสละ และความสามัคคีให้แก่ผู้คนทั่วโลก เพื่อสร้างโลกที่น่าอยู่ขึ้น

อย่างไรก็ดี Wonder Woman 1984 ทำรายได้เปิดตัวไปเพียง 17 ล้านเหรียญ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้ผู้คนเน้นอาศัยอยู่ที่บ้านมากขึ้น ซึ่งต้องรอลุ้นกันว่ากระแสตอบรับจากการฉายผ่านบริการสตรีมมิง HBO Max จะสูงเพียงไร

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส